Quảng cáo

Liverpool vs Man City: Nhà vua lộ diện

Chủ nhật, 07/02/2021 11:29 AM (GMT+7)
A A+

Trận hòa của Man Utd trước Everton càng tăng thêm sự kịch tính cho cuộc đối đầu giữa 2 vị chiến lược gia ‘kỳ phục địch thủ’ Jurgen Klopp và Pep Guardiola. Cơ hội không thể tốt hơn để The Citizens gia tăng cách biệt với các đội bóng phía dưới khi Liverpool không có phong độ cao.

Anfield không còn là điểm tựa

Mọi sự chú ý của vòng 23 Ngoại Hạng Anh tiếp tục đổ dồn về sân Anfield, nơi các cầu thủ Liverpool đang đóng quân và sẽ tiếp đón Man City trong trận Super Sunday. Cuộc đối đầu được quan tâm bởi không chỉ họ đều là những đội bóng hàng đầu, hay được dẫn dắt bởi những HLV đầy toan tính mà nó còn nói nên tham vọng xưng vương của cả 2 CLB.

Liverpool đơn giản chỉ là không được phép thua ở trận cầu kinh điển này. ‘Lữ đoàn đỏ’ đang thể hiện bộ mặt nhợt nhạt nhất dưới thời HLV Jurgen Klopp. Chỉ có 2/8 trận thắng gần đây tại đấu trường số 1 xứ sở sương mù, 1 trận thua không khác gì The Kop giương cờ trắng cho thành Manchester thống trị bởi khoảng cách của Liverpool với đội đầu bảng giờ đây đã là 7 điểm và binh đoàn áo xanh còn 1 trận chưa đấu.

'Lữ đoàn đỏ' không có gì ngoài mục tiêu 3 điểm (Ảnh: Getty)
'Lữ đoàn đỏ' không có gì ngoài mục tiêu 3 điểm (Ảnh: Getty)

Được chơi trên sân nhà nhưng Anfield không còn là pháo đài bất khả xâm phạm vùng Merseyside, 2 trận đấu gần nhất, ‘Phượng hoàng lửa’ đều thua với tỷ số 0-1 bởi các đội bóng yếu hơn như Burnley hay Brighton, cần phải nhớ rằng trước đó The Kop đã có 68 trận bất bại trên sân nhà tại Ngoại Hạng Anh. Họ đang tự bắn vào chân mình trong cuộc đua vô địch.

Hàng thủ vẫn luôn là nỗi lo của đội chủ nhà, khi Fabinho trở thành bệnh binh thì bài toán mà Liverpool phải giải thực sự khó. Cả Rhys Williams và Nathaniel Phillips đều đã được trao cơ hội, tuy nhiên vẫn chưa đủ bản lĩnh cũng như kinh nghiệm để chơi một trận cầu ‘sinh tử’ này. Nhiều khả năng, các tân binh như Ben Davies hay Ozan Kabak có thể sẽ được xuất trận, nhưng nó không khác gì ‘canh bạc’ mà Klopp phải chấp nhận.

Điểm tựa lớn nhất của đội chủ sân Anfield ở thời điểm này không ai khác ngoài Mohamed Salah, cầu thủ hiện tại đang dẫn đầu ‘Vua phá lưới’. Phẩm chất ngôi sao và kỹ thuật mà tiền đạo này sở hữu sẽ là niềm hy vọng số 1 cho The Kop bởi ‘mũi đinh ba’ không còn thể hiện phong độ ổn định như trước. ‘Buộc phải thắng’ là tôn chỉ cuối cùng để thầy trò HLV Jurgen Klopp hướng tới.

‘Tôi không ngờ Klopp lại là người như vậy’

Đó là phát biểu của Pep trước thềm trận đấu kinh điển này sau khi HLV người Đức đã có những lời lẽ ám chỉ rằng Man City được nghỉ nhiều hơn và giúp CLB phục hồi thể lực để vươn lên ngôi đầu BXH. Tuy nhiên, đội bóng nửa xanh thành Manchester cũng chẳng khác Liverpool là bao bởi họ đều mất đi những trụ cột.

Không De Bruyne, không Aguero nhưng Man City vẫn cho thấy phẩm chất của một CLB 2 năm liên tiếp vô địch giải đấu cao nhất nước Anh. Hàng phòng ngự mới chính là bệ phóng để đưa The Citizens bay cao, Pep đã phải chi rất nhiều tiền và nó giờ đây mới mang đến kết quả. Cặp trung vệ Ruben Dias - John Stones mới chơi cạnh nhau gần nửa mùa bóng, họ đã cho thấy sự ăn ý bất ngờ. Những con số luôn biết nói, khi bộ đôi này sát cánh 15 trận thì Man City giữ sạch lưới tới 12 trận và chỉ thủng lưới duy nhất 1 lần.

The Citizens đang cho thấy phong độ thăng hoa của mình mặc dù thiếu vắng trụ cột (Ảnh: FB CLB)
The Citizens đang cho thấy phong độ thăng hoa của mình mặc dù thiếu vắng trụ cột (Ảnh: FB CLB)

Chưa hết, đội bóng mà Pep dẫn dắt còn có hàng công biến ảo, đa dạng trong nhiều trận đấu với dấu ấn mang tên Ilkay Gundogan, cầu thủ thể hiện sự trở lại mạnh mẽ và lên tiếng một cách đều đặn. Rõ ràng, binh đoàn áo xanh đang là những người nhiều lợi thế hơn trong chuyến hành quân tới ‘sào huyệt’ Anfield, họ luôn biết cách vượt qua sóng gió để leo lên top 1 như thời điểm hiện tại với 10 trận liên tiếp giành chiến thắng.

Sau tất cả, đây vẫn là cuộc đối đầu mà NHM luôn chờ đợi trong mỗi dịp cuối tuần, chiến thắng và 3 điểm chỉ dành cho đội bóng nào bản lĩnh, già dơ, giàu tham vọng vô địch hơn.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Salah Ben Davies De Bruyne Aguero Ruben Dias John Stones Gundogan Anfield Liverpool Man City
Xem thêm