Quảng cáo

Messi & Ronaldo: Cuộc thư hùng nảy lửa

Thứ hai, 05/10/2020 13:46 PM (GMT+7)
A A+

Các cổ động viên luôn mong chờ những cuộc đối đầu kịch tính giữa Messi và Ronaldo. Thêm một lần nữa họ lại gặp nhau, nhưng lần này là tại Champions League.

Lá thăm may rủi

Sau khi CR7 chuyển sang Juventus, nhiều người cảm thấy nuối tiếc vì sức nóng của trận cầu El Clasico không còn như trước. 2 năm liên tiếp họ không được chứng kiến Messi & Ronaldo cống hiến trong một trận đấu.

Với việc để chức vô địch La Liga tuột vào tay Real, khiến Barcelona phải đứng ở vị trí hạt giống số 2 tại cup C1. Khi đó người ta liên tưởng ra một viễn cảnh rằng những lá thăm may rủi sẽ đưa Juventus lẫn Barcelona gặp nhau. Cuộc đụng độ giữa 2 cầu thủ vĩ đại lại xảy ra.

Messi lần đầu tiên chạm trán Ronaldo tại vòng bảng Champion League (Ảnh: Internet)
Messi lần đầu tiên chạm trán Ronaldo tại vòng bảng Champion League (Ảnh: Internet)

Thực tế, những điều mà người hâm mộ làng túc cầu mong muốn đã được đền đáp. Họ chạm trán nhau tại bảng G, có thêm sự góp mặt của Dynamo Kyiv và Ferencvaros. Dĩ nhiên, hai đại diện đến từ Ukraina với Hungary sẽ không làm khó được 2 ông lớn đã khẳng định được tên tuổi của mình trên bản đồ bóng đá thế giới. Lần đầu tiên trong lịch sử Champions League, Messi và Ronaldo mới gặp nhau ở vòng bảng, màn đối đầu trực tiếp này trở thành cơ hội tuyệt vời để họ tiếp tục cuộc chiến cho ngôi vị cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử.

Còn nhớ, tại trận bán kết C1 mùa giải 2007/08, hai cầu thủ trẻ lần đầu tiên gặp nhau. Ronaldo là cái tên được người ta chú ý hơn khi đang có phong độ cao tại MU. Nhưng một năm sau, cuộc đối đầu ấy lại diễn ra trong trận chung kết, lần này Messi là người có màn trình diễn xuất sắc.

Những cuộc chạm trán cuối cùng?

Trong hơn một thập kỷ qua, cuộc đua vĩ đại giữa 2 người đã khiến cả thế giới phải say đắm và dõi theo từng trận đấu, từng danh hiệu mà mỗi người giành được. Nhắc tới Ronaldo, người ta nghĩ ngay tới Messi đầu tiên, nghĩ tới những so sánh, những kỉ lục không tưởng mà CR7 và M10 từng ngày miệt mài xô đổ. Suốt một thời gian dài cả thế giới chỉ chờ xem quả bóng vàng sẽ thuộc về ai trong 2 cầu thủ này.

Nhưng rồi bữa tiệc nào cũng đến hồi kết, Ronaldo đang dần bước sang tuổi 36 trong khi Messi sẽ tròn 34 tuổi vào tháng 6/ 2021. Dù họ vẫn đang dẫn dắt lối chơi của CLB mình nhưng dấu hiệu sa sút đang dần lộ rõ.

Cả hai đang dần bước sang tuổi 34 và 36 (Ảnh: Internet)
Cả hai đang dần bước sang tuổi 34 và 36 (Ảnh: Internet)

Ở giải Serie A, cứ ngỡ rằng Ronaldo sẽ dễ dàng chinh phục danh hiệu vua phá lưới tại giải đấu vẫn bị coi là dành cho những ông già nhưng anh lại để vuột mất. Và anh cũng chẳng thể trở thành cầu thủ xuất sắc tại đây. Messi cũng không khá khẩm là bao khi không thể cùng Barca đạt nhiều danh hiệu như trước. Leo đã dần mất đi sự nguy hiểm khi xưa.

Có thể những lượt trận tại vòng bảng Champions League tới đây sẽ là 2 trận đấu cuối cùng mà 2 huyền thoại sống đứng trên một sân khấu. Bởi không ai chắc chắn được rằng sau mùa giải năm nay tương lai của họ sẽ ra sao. Khi Messi đang rục rịch rời khỏi Barca, còn Ronaldo cũng đang bất định cho bến đỗ của mình.

Sẽ là những lần chạm trán cuối cùng? (Ảnh: Internet)
Sẽ là những lần chạm trán cuối cùng? (Ảnh: Internet)

Gặp lại nhau, 2 “ông già” này sẽ chơi với khả năng cao nhất của mình, những khát khao thể hiện bản thân như thời còn trẻ. Họ chơi thứ bóng đá mà người ta từng chứng kiến ở những trận El Clasico. Những kỉ lục vô tiền khoáng hậu lại được lập ra. Vẫn sẽ rượt đuổi nhau như cái cách Ronaldo đã từng nói: “Cậu ấy thúc đẩy tôi, tôi thúc đẩy cậu ấy”.

Thật may mắn cho chúng ta khi được chứng kiến 2 ngôi sao này tranh tài trong suốt hơn một thập kỷ vừa qua. Và sắp tới lại được tận hưởng màn chạm trán nảy lửa của 2 huyền thoại sống ấy. Đó chính là những tinh túy mà bóng đá thế giới để lại.  

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Messi Ronaldo Barcelona Juventus Real El Clasico Champions League
Xem thêm