Quảng cáo

Mikel Arteta giúp Arsenal có hình hài mới

Chủ nhật, 31/10/2021 09:06 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng của Mikel Arteta tiếp tục có chiến thắng quan trọng trước Leicester City và người ta thấy một Arsenal đang dần hoàn thiện với phiên bản mới.

Sơ đồ 4-2-2 và vai trò của Lacazette

Arsenal tiến tới vòng 10 Ngoại Hạng Anh với đầy sự tự tin khi sở hữu chuỗi 8 trận bất bại trong quãng thời gian vừa qua. Chính trận thua trước Man City khiến họ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Khi đã có đủ những con người tốt nhất trong đội hình, HLV Mikel Arteta dần cho các CĐV đội bóng này thấy rằng Arsenal đang chơi bóng với một phiên bản hoàn thiện nhất.

Theo đó, kể từ trận gặp Crystal Palace, nhà cầm quân người Tây Ban Nha mạnh dạn đổi sơ đồ của đội bóng từ 4-2-3-1 sang 4-4-2. Aubameyang và Lacazette là 2 mũi tấn công chính. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp có xu hướng chơi thấp hơn so với đồng đội bên cạnh mình. Số 9 Pháo thủ có nhiệm vụ chính là thu hút hậu vệ đối phương đồng thời mở ra khoảng trống cho Bukayo Saka băng lên.

Nhìn vào khối đội hình ấy, có thể thấy một Arsenal xưa cũ dưới thời Arsene Wenger nhưng được cách tân bởi Mikel Arteta. Lacazette cho thấy mình đảm đương tốt vị trí giữa số 9 và số 10. Đặc biệt là khả năng đỡ bước một hay làm tường của cầu thủ này càng khiến cho những đường lên bóng của The Gunner trở nên mượt mà và tốc độ hơn.

fc8g2ipxiaqpsiz
Bàn thắng của Smith Rowe có công rất lớn tới từ Lacazette

Bên cạnh đó, Lacazette mang lại một đặc tính tấn công tuyệt vời và nó bù đắp cho những khoản thiếu hụt của Aubameyang. Đồng thời, sự xuất hiện của tiền đạo người Pháp giúp Arsenal dễ dàng bóp nghẹt đối thủ ngay từ phần sân đối phương. Nhìn cách các cầu thủ của Leicester City lúng túng thoát pressing là minh chứng cụ thể.

Từ vai trò của Lacazette mới nhận ra rằng vị trí của Odegaard dần bị lung lay ít nhiều, nhất là khi tiền vệ người Na Uy không có phong độ quá cao sau quãng thời gian tập trung ĐTQG. Một sơ đồ mới và các cầu thủ Arsenal đang dần thích nghi. Như vị chiến lược gia 39 tuổi từng nói học trò của mình phải chiến đấu để chiếm 1 suất đá chính. Quả thực đây là một tập thể đáng xem tại Ngoại Hạng Anh.

Năng lực cần thời gian kiểm chứng

Không thể phủ nhận những gì mà Pháo thủ đã thể hiện trong quãng thời gian vừa qua. Chuỗi trận bất bại cùng thành tích giữ sạch lưới của họ thực sự đáng nể. Đó là thành công của The Gunner khi họ tận dụng rất tốt cơ hội để giành điểm số tối đa trước những đội bóng được đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, năng lực của Arsenal cần được kiểm chứng thêm nếu muốn cạnh tranh cho vị trí top 4.

Đồng ý rằng Tottenham Hotspur hay Leicester City đều là những đội bóng mạnh. Dù vậy, đội bóng phía Bắc London phải chạm trán với thuốc thử hạng nặng để đo lường khả năng của mình. Sau khi gặp Watford ở vòng 11, Pháo thủ sẽ phải đương đầu với Liverpool, đây mới thực sự là thử thách cực đại cho thầy trò HLV Mikel Arteta.

Trận thua trước Chelsea hay Man City không nói lên được quá nhiều điều. Bởi thời điểm đó, Arsenal thiếu đi những nhân tố quan trọng và nhà cầm quân người Tây Ban Nha khó có thể thi triển lối đá của mình. Chính vì vậy mà nhiều người trông chờ vào màn trình diễn của The Gunner trước ‘Lữ đoàn đỏ’. Đặc biệt ở trận đấu ấy, các cầu thủ Arsenal phải làm khách trên sân Anfield.

ramsdale-lien-tuc-tro-tai-trong-khung-go
Nặng lực của những con người trẻ cần được test bởi thuốc thử hạng nặng

Pháo thủ đang thăng hoa nhờ những đôi chân của các cầu thủ trẻ, những cầu thủ tiềm năng của lò Hale End hay những bàn hợp đồng đình đám. Tuy nhiên, họ sẽ xoay sở thế nào trước Liverpool là điều mà chưa thể biết trước. Dẫu sao, Arsenal đang thể hiện mình xứng đáng thuộc Big 6 và nhận được nhiều thiện cảm từ NHM.

Những gì mà các cầu thủ Arsenal thể hiện dần khiến cho giới mộ điệu bị thuyết phục. Pháo thủ đã bị chỉ trích quá nhiều giai đoạn đầu mùa và sự trở lại mạnh mẽ ấy càng tạo sức nóng cho tấm vé dự Champions League.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Arsenal Mikel Arteta Lacazette Leicester City
Xem thêm