Quảng cáo

Newcastle Utd: Khi tham vọng của ‘gã nhà dầu’ lên tiếng

Thứ hai, 14/02/2022 11:15 AM (GMT+7)
A A+

Những tân binh của ‘Chích chòe’ đang dần cho thấy giá trị đích thực của mình, để từ đó giúp đội bóng thuộc Đông Bắc nước Anh lật ngược thế cờ trong cuộc đua trụ hạng.

Sức mạnh của đồng tiền

Nhìn lại tổng số tiền mà Newcastle đã chi ra cho kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, có thể thấy rằng đội chủ sân St James’s Park đã được các ông chủ Trung Đông cực kỳ ưu ái. 102 triệu Euro là con số để ‘Chích chòe’ mang về tới 5 tân binh. Những Kieran Trippier, Bruno Guimaraes, Chris Wood, Dan Burn hay Matt Targett đều khoác màu áo sọc trắng đen với quyết tâm lớn. Và không có CĐV nào của Newcastle tin rằng sẽ có một ngày đội bóng con cưng mua bán rầm rộ đến thế.

Song, điều mà người ta mong muốn hơn cả chính là màn trình diễn của thầy trò HLV Eddie Howe sau phiên chợ diễn ra vào giữa mùa giải. Chưa bao giờ, cuộc đối đầu giữa Newcastle và Everton lại được chờ đợi và chú ý nhiều đến thế. Một phần là cả 2 đội đều đang cạnh tranh suất trụ hạng, phần còn lại là xem ‘Chích chòe’ thể hiện tham vọng ra sao. Để rồi, sức mạnh của đồng tiền lên tiếng khi các tân binh của Newcastle thi nhau tỏa sáng.

Hậu vệ người Anh – Kieran Trippier chính là cái tên chơi nổi bật ở trận đấu gặp The Toffees. Pha lập công ở phút 80 của bản hợp đồng 15 triệu Bảng đã mang về chiến thắng chung cuộc 3-1 cho đội chủ sân St James’s Park, để qua đó giúp đội bóng tiếp đà hồi sinh. Chưa hết, ngôi sao 31 tuổi còn là tác giả của bàn thắng duy nhất trong cuộc đối đầu với Aston Villa vừa qua. Những Lampard hay Gerrard rốt cuộc cũng trở thành bại tướng của đội bóng sọc trắng đen.

Downloader.la_6209466b49bc8
Trippier cho thấy giá trị đích thực của mình

Từ đây, Newcastle kéo dài mạch bất bại của mình lên con số 5 kể từ trận hòa 1-1 với Man Utd. Nói gì thì nói, hẳn giới chủ Ả Rập hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ trên sân. Số tiền họ bỏ ra cho tới lúc này hết sức xứng đáng. ‘Chích chòe’ từ một đội bóng ngụp sâu trên BXH, giờ đây nắm lợi thế lớn cho một suất ở lại Ngoại Hạng Anh.

Còn chưa kể, đội bóng thuộc Đông Bắc nước Anh chưa tung ra đội hình mạnh nhất. Chặng đường phía trước với Newcastle còn đang khá dài, nên việc tập trung cho từng trận đấu là điều quan trọng hơn cả.

Newcastle làm gì để vươn tầm?

Sau khi cập bến đội bóng của HLV Eddie Howe, bản thân Guimaraes, tài năng trẻ được rất nhiều đội bóng lớn theo đuổi, đã chia sẻ thế này: “Mục tiêu của ‘Chích chòe’ mùa này là trụ hạng, trước khi nghĩ đến việc tham dự Champions League”. Nghe qua có vẻ đó là một điều hết sức nực cười, song nếu số tiền của các ông chủ Trung Đông được sử dụng đúng cách thì mục tiêu như lời của cầu thủ người Brazil sẽ trở thành sự thật.

Hoàn toàn là điều thiết thực với Newcastle khi mà những tấm gương như Man City, Chelsea hay PSG vẫn đang thành công với triết lý làm bóng đá của mình. Có thể các nhà đầu tư của đội bóng áo sọc trắng đen chưa đem về những ngôi sao hạng A nhưng kế hoạch của họ là rất rõ ràng. Giới thượng tầng đang dần dần cải thiện mọi thứ trước khi nghĩ đến những chuyện xa hơn.

Newcastle đang đi đúng hướng
Newcastle đang đi đúng hướng

Cụ thể, đại diện của thuộc giới chủ Ả Rập đã xác nhận rằng sẽ tập trung tu bổ St James’s Park vốn đã xuống cấp. Cùng với đó, Newcastle sẽ chú trọng vào công tác đào tạo trẻ, thu hút nhân tài nước Anh để sản sinh ra những ‘của quý’ cho đội bóng. Đó là nền tảng quan trọng cho một CLB đang ‘đập đi xây lại’ và vươn mình đến thành công.

Tương lai của ‘Chích chòe’ rất đáng để mong chờ. Lúc này, không ai khẳng định được rằng Newcastle có thể đạt được tới đẳng cấp của những đội bóng trong nước như Man City hay Chelsea hay không nhưng những gì họ đang thể hiện lại đem đến bộ mặt đầy tích cực, để qua đó trở thành bệ phóng cho mùa giải năm sau.

HLV Dortmund chính thức lên tiếng, sáng tỏ tương lai của Haaland

MU nhận tin không thể vui hơn từ 'siêu tiền vệ' thay thế Pogba

Pha solo ghi bàn vào lưới Norwich của De Bruyne ở mùa giải 2015-2016
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Newcastle Ngoại Hạng Anh Kieran Trippier
Xem thêm