Quảng cáo

Ole Gunnar Solskjaer chia tay MU: Hãy nhớ về những ký ức đẹp!

Thứ hai, 22/11/2021 09:35 AM (GMT+7)
A A+

Ole Gunnar Solskjaer chính thức phải nói lời tạm biệt đội chủ sân Old Trafford và liệu có HLV nào dám nhảy vào mớ hỗn độn tại Man Utd lúc này?

Cảm ơn và tạm biệt

Đến cuối cùng, Ole Gunnar Solskjaer vẫn bị dính tráp sa thải của BLĐ Man Utd. Dễ hiểu thôi bởi thua bạc nhược trước một đội bóng mới lên hạng như Watford thì ai có thể nuốt trôi cho nổi. Vị chiến lược gia người Na Uy đã khiến cho CLB ông dẫn dắt sa vào vũng lầy sau màn khởi đầu mùa giải đầy ấn tượng. Dù Ole và MU chia tay, nhưng các Manucians đừng bên rằng nhà cầm quân 48 tuổi đã làm được những gì cho đội chủ sân Old Trafford.

Ngày Ole tới, Man Utd thời điểm đó bị vỡ vụn bởi những sai lầm của người tiền nhiệm – Jose Mourinho. CLB thành Manchester đã đánh mất đi thứ bóng đá vốn có của mình chứ không phải là tuân theo chiến thuật dựng xe bus 2 tầng. Nhà cầm quân sinh năm 1973 làm chủ được phòng thay đồ, giúp đội bóng khôi phục lại tinh thần chiến đấu đầy ngoan cường.

Nhờ Solsa mà Man Utd tạo ra chuỗi 29 trận bất bại trên sân khách tại Ngoại Hạng Anh. Thời điểm đó, bất cứ CĐV nào của đội bóng này đều vỗ ngực và tự hào một điều rằng vị thuyền trưởng của họ là HLV đại tài. Ông là người phù hợp cũng như hiểu MU nhất, khi dòng máu Quỷ len lỏi trong từng DNA. 

Ole Gunnar Solskjaer có thể không quá xuất sắc theo đánh giá của giới chuyên môn nhưng ông cũng từng khiến đội bóng nào nào khi gặp Man Utd do mình dẫn dắt phải dè chừng.

16374509016800
Ole Gunnar Solskjaer đã phải chia tay Man Utd sau trận thua trước Watford

Còn nhớ, Man Utd tại vòng 1/8 Champions League mùa giải 2018/19, đó là đêm Paris huyền ảo. Đại diện tới từ nước Anh đã lội ngược dòng một cách khó tin trước đội bóng lắm tiền nhiều. Hay chỉ mới cách đây vài tháng, Ole Gunnar Solskjaer còn giúp đội bóng của mình giành cú đúp danh hiệu Á quân ở đấu trường C2 cũng như Ngoại Hạng Anh.

Sau chiến tích đó, BLĐ Quỷ đỏ trao cho Ole một đặc ân, đó là một bản hợp đồng mới vào đầu mùa giải năm nay. Tuy nhiên, chẳng ai có thể lường trước được điều gì cả. Sở hữu dàn sao trong tay nhưng Man Utd xuống dốc không phanh trong chuỗi Tourmalet. Với cái quyền uy của một đội bóng lớn, chẳng CĐV nào muốn ác mộng cứ mãi kéo dài.

Ole có lẽ muốn ra đi như một người hùng. Dù vậy, những thứ mà ông kỳ vọng lại không thể xảy ra. Giờ đây, Solsa đã bị sa thải, nên thôi những sự chỉ trích về vị thuyền trưởng này và hãy nhớ lại những ký ước tươi đẹp mà cả 2 từng có, đồng thời cảm ơn về đều đó.

Ai sẽ nhảy vào lò lửa Old Trafford?

Ole Gunnar Solskjaer đã phải chia tay đội bóng ở một giai đoạn nhạy cảm. Hơn bao giờ hết, BLĐ của Man Utd sẽ phải làm việc cật lực để tìm cho CLB này một vị thuyền trưởng mới, người có tâm và có tầm để thống trị phòng thay đồ. Không chỉ vậy mà vị thuyền trưởng mới phải là HLV am hiểu đội bóng đang ở đâu cũng như đa dạng trong cách xây dựng chiến thuật.

Đã có nhiều cái tên được nhắm tới. Conte là một trong số đó nhưng chắc chắn sẽ không đến Old Trafford bởi ông mới nhận lời từ Tottenham. Brendan Rodgers, Erik Ten Hag hay Mauricio Pochettino đều đã cam kết ở lại CLB hiện tại. Cả 3 HLV này không đóng cửa với Man Utd, thậm chí có người rất sẵn sàng gia nhập Quỷ đỏ. Tuy nhiên, họ chỉ sẵn sàng khi mùa giải 2021/22 khép lại. Nhưng MU thì cần một tướng tài ngay lập tức.

Ralf Rangnick cũng được xem là lời giải cho mớ hỗn độn tại Man Utd. Nếu ai chưa biết về vị chiến lược gia này thì ông là người ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp cầm quân của Jurgen Klopp hay Thomas Tuchel. Một người Đức với tư duy không thể xem thường. Dù vậy, có vẻ như Rangnick thích thú hơn với chiếc ghế GĐKT – vị trí mà ông đang nắm quyền tại Lokomotiv Moscow (Nga).

rsz_891674668
Zidane là cái tên được BLĐ Man Utd thích thú

Khả dĩ nhất lúc này cho Quỷ đỏ có lẽ là Zinedine Zidane, người đang rỗi việc. Thông tin xung quanh nhà cầm quân người Pháp tương đối nhiễu loạn. Cựu HLV trưởng Real Madrid không tiết lộ quá nhiều về khả năng dẫn dắt MU. Cho tới thời điểm hiện tại, có một cảm giác rất rõ ràng rằng BLĐ của đội bóng thành Manchester khá thích thú với Zidane.

Mọi thứ vẫn còn phía trước đối với Man Utd, họ có nhiều việc phải làm trong những ngày tới. Ai đến Old Trafford lúc này không quá quan trọng, quan trọng là người đó sẽ giúp MU trở lại như thế nào?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Man Utd Ole Gunnar Solskjaer Zinedine Zidane Ngoại Hạng Anh
Xem thêm