Quảng cáo

Paul Pogba: Ở lại Man Utd hay thẳng tiến tới Paris?

Thứ năm, 22/07/2021 10:32 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Pogba được PSG chào mời tới Parc Des Princes, liệu cầu thủ này sẽ thẳng tiến tới Pháp hay ở lại nước Anh để tiếp tục chơi cho Man Utd?

Pogba chưa hoàn hảo tại MU

Có thể nói Paul Pogba đã trải qua một kỳ EURO khá thành công đối với riêng bản thân anh mặc dù tuyển Pháp bị loại ngay từ vòng 1/8. Điều này giúp cho cái tên của ngôi sao sinh năm 1993 tiếp tục hot trên TTCN và ngay lập tức ‘Gã béo’ – Paris Saint Germain nhòm ngó.

Theo Sky Sport, đội bóng thuộc thủ đô Paris muốn chiêu mộ Pogba với giá 50 triệu EURO. Họ sẽ gửi lời đề nghị chính thức đến Man Utd trong thời gian tới. Rõ ràng, các Manucians có quyền để lo lắng khi PSG là đội bóng không hề biết đùa, nhất là khi tiền vệ người Pháp chỉ còn hợp đồng tới tháng 6/2022 cũng như anh từ chối lời đề nghị gia hạn của Quỷ đỏ thành Manchester để sẵn sàng cho một thử thách mới.

Dù Pogba có nói rằng mình cảm thấy tích cực tại đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở sương mù nhưng trước mắt cầu thủ này đối diện với những áp lực không hề nhỏ. Đó là khi HLV Ole Gunnar Solsa muốn chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 sang 4-3-3 kể từ mùa giải tới.

chan-thuong-cua-paul-pogba-khien-mu-meo-mat
Vai trò của Pogba dần giảm sút tại Man Utd

Dĩ nhiên, Pogba chẳng xa lạ gì với sơ đồ này bởi trước khi Bruno đến, ngôi sao người Pháp đã thi đấu bên cạnh Ander Herrera ở 2 vị trí tiền vệ trung tâm nhô cao có người bọc lót phía sau. Lúc này, Pogba được thỏa sức sáng tạo khi chơi lệch trái cũng như 2 cầu thủ còn lại ở tuyến giữa có xu hướng phòng ngự nhiều hơn. Sẵn sàng hỗ trợ anh khi cần thiết.

Khi Bruno tới ‘Nhà hát của những giấc mơ’, Pogba không còn ở vị thế độc tôn và tần suất ra sân không còn nhiều như trước hay nếu được vào sân, anh phải chơi với xu hướng phòng ngự nhiều hơn khi đây không phải là điểm mạnh.

Như vậy mới thấy rằng Pogba chưa hoàn hảo tại Man Utd, một đội bóng luôn có sự đào thải mạnh mẽ để tìm ra công thức chiến thắng. Ngôi sao sinh năm 1993 rõ ràng phải biết thích nghi với điều này. Có thể anh luôn kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn nhưng sự ngẫu hứng khiến cho cầu thủ này ít được tin tưởng bởi dễ bị mất bóng, khó về kịp để sửa sai.

Có lẽ, Pogba phải ra đi để đến nơi anh thuộc về và đội bóng nước Pháp sẽ là điểm đến thích hợp cho ngôi sao mang áo số 6.

Đến nước Pháp để nở rộ

Động thái của gã nhà giàu nước Pháp thực sự rõ ràng, họ muốn có Pogba để hoàn thành bộ khung trong mơ của mình, qua đó chinh phục chiếc cúp tai voi mà bấy lâu thèm khát. Có ngôi sao 28 tuổi trong đội hình, chất thép nơi tuyến giữa được đảm bảo cũng như thêm sự sáng tạo, cung cấp bóng cho những Neymar, Mbappe hay Di Maria phía trên.

Đẳng cấp của tiền vệ sinh ra tại Lagny sur Marne khỏi cần phải bàn cãi. Tại kỳ EURO vừa qua, Pogba là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất mặc cho đội bóng của anh sớm dừng bước. Cầu thủ này thể hiện phong độ tuyệt vời cùng với đó là loạt pha xử lý hay, tạo ra 8 cơ hội ngon ăn, được chấm 7,64. Rõ ràng Pogba luôn cho thấy phẩm chất của mình

Cần phải hiểu rằng HLV Mauricio Pochettino cực thích Paul Pogba, nên kể từ khi ngồi vào ghế nóng của PSG, ông luôn thúc ép giới chủ đội bóng nhanh chóng hoàn tất bản hợp đồng này. Đặc biệt trong kỳ chuyển nhượng hè 2021, CLB xứ Lục Lăng luôn đem về những bản hợp đồng miễn phí nên họ thừa nguồn lực để mang tiền vệ sinh năm 1993 về Pháp và sẵn sàng cho anh mức lương khủng.

pogba-1-660-1625754406-10-width660height371
Pogba sẽ là chính mình tại PSG?

Khi Pogba đến Parc Des Princes, anh được lắp ghép vào bộ khung có Wijnaldum và Verratti. Lúc này, sức sáng tạo của tiền vệ đang thuộc biên chế Man Utd được bung tỏa, qua đó giảm đi sức nặng trên đôi vai của Neymar. Hơn hết, Pogba đã hiểu được cách di chuyển của Kylian Mbappe, đồng đội tại tuyển Pháp.

Quyết định lúc này thuộc về Pogba, ở lại Man Utd sẽ rất khó có đất diễn cho anh trong khi đó PSG lại sẵn sàng mời gọi một cầu thủ có sức sáng tạo như tiền vệ 28 tuổi. Có thể, đây sẽ là một kỳ chuyển nhượng đầy biến động với cá nhân của ngôi sao người Pháp.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Paul Pogba Paris Saint Germain PSG Man Utd MU Ole Gunnar Solsa Mauricio Pochettino
Xem thêm