Quảng cáo

Solsa gia hạn hợp đồng: Người được chọn sẽ viết lịch sử ở mùa giải mới?

Chủ nhật, 25/07/2021 10:18 AM (GMT+7)
A A+

Ole Gunnar Solskjaer chính thức ở lại Man Utd thêm 3 năm và ông sẵn sàng để phá dớp về nhì ở mùa giải trước.

Huyền thoại ở lại thêm 3 năm

Có lẽ các Manucians đang sống trong những ngày tháng hạnh phúc nhất của mình với thông tin tích cực liên quan đến nội bộ của đội bóng thành Manchester. Cách đây 2 ngày, BLĐ Quỷ đỏ đã công bố trên trang chủ CLB về việc chiêu mộ thành công Jadon Sancho, bản hợp đồng bom tấn ở kỳ chuyển nhượng hè. Và ngày hôm qua, Man Utd cũng đưa tin về việc gia hạn hợp đồng với vị thuyền trưởng của họ - Ole Gunnar Solskjaer.

Theo đó, nhà cầm quân người Na Uy sẽ ký vào bản giao kèo mới có thời hạn tới tháng 6/2024, kèm thêm điều khoản tự động gia hạn thêm một năm tuy vào thành tích của Man Utd ở những mùa giải tới đây. BLĐ của đội chủ sân Old Trafford cho rằng CLB đang đi đúng hướng dưới thời của Ole và đây là hành động cần thiết trước thềm mùa giải mới.

Phó chủ tịch Điều hành Ed Woodward cho rằng Ole cùng đội ngũ của mình đã làm việc vô cùng chăm chỉ để đặt nền móng thành công lâu dài cho CLB. Kết quả đó được thể hiện ở 2 mùa giải vừa qua với những thành tích đáng nể và đây là tiền đề giúp Man Utd trở lại với vị thế vốn có của mình.

hoan-ho-ole-gunnar-solskjaer-154231jpg
Ole ở lại Man Utd thêm 3 năm nữa

Solskjaer từng được lựa chọn để thay Jose Mourinho với tư cách HLV tạm quyền của MU vào tháng 3/2019. Và với ADN của Quỷ đỏ, ông giúp đội bóng của mình thắng tới 14 trận trong 19 trận đấu đầu tiên cầm quyền, một con số không phải nhà cầm quân nào cũng làm được và Ole đã đánh thức một MU rệu rã để trở nên đáng gờm như ngày hôm nay.

Kể từ ngày ngồi vào ghế nóng, thành tích ấn tượng nhất của Solsa cùng đội chủ sân Old Trafford là giành ngôi Á quân Europa League và chơi ấn tượng để về thứ 2 tại Ngoại Hạng Anh mùa giải 2020/2021.

Khi mùa giải mới đã cận kề và chỉ còn khoảng 1 tháng nữa sẽ khởi tranh, việc gia hạn hợp đồng với Ole giúp ông có sự đảm bảo chắc chắn về tương lai qua đó toàn tâm toàn ý với kế hoạch mình đã về ra và cùng các cầu thủ của mình có sự chuẩn bị tốt nhất trong mùa giải tới.

Phá dớp kẻ về nhì

Có rất nhiều thứ đang diễn ra, chúng tôi đang xem xét triển khai các kế hoạch lên sân tập luyện và các công việc ở Old Trafford. Trong những năm qua, chúng tôi đã cải thiện và giờ chúng tôi mong muốn tiến tới những bước tiếp theo.” – vị HLV người Na Uy phát biểu sau khi chính thức ký gia hạn hợp đồng với Man Utd. Đây là động thái nhận được nhiều sự đồng tình từ các Manucians.

Quả thực Ole đang dần chèo lái CLB trở về ánh hào quang xưa cũ nhưng bên cạnh đó vẫn có những sự ngờ vực về năng lực của Ole bởi một khoảng thời gian Man Utd không có phong độ tốt. Ngoài ra, việc hạn chế trên sa bàn, cách bày binh bố trận của huyền thoại Quỷ đỏ trong các trận đấu lớn khiến ông chưa nhận được sự tin tưởng từ những người khó tính nhất.

Mặc dù vậy, cần phải công nhận những gì mà vị HLV này đem lại cho CLB. Ông nhận rõ ra những vấn đề mà đội bóng đang gặp phải và tìm ra cách khắc phục cần thiết, giải quyết nhiều bài toán hóc hiểm tại ‘Nhà hát của những giấc mơ’

IMG_3396_202105261132465791622071339744_medium
Vị chiến lược gia người Na Uy sẽ cùng Quỷ đỏ phá dớp kẻ về nhì

Chính Ole là người đề xuất với BLĐ Man Utd về việc chi tiền để đem về Harry Maguire làm điểm tựa nơi hàng thủ và kết quả sau đó thì ai cũng biết. Hơn hết, chiêu mộ Bruno Fernandes càng cho thấy cách nhìn người của Ole không thua kém gì người thầy của mình là Sir Alex hay cựu HLV Arsenal – Arsene Wenger.

Chỉ có điều, Man Utd vẫn chưa có bất cứ danh hiệu nào kể từ ngày Ole tiếp quản đội bóng. Tuy nhiên, đây là tập thể có tính ổn định nhất trong nhiều năm qua và hãy nhìn sang Jurgen Klopp, ông cũng cần mất khá nhiều thời gian để giúp Liverpool chinh phục đỉnh cao sau khi tìm ra những mảnh ghép hoàn hảo.

Những điều mà Ole đem lại với đội chủ sân Old Trafford lúc này là chấp nhận được. Hơn hết, với bản hợp đồng mới mang tên Jadon Sancho, vị chiến lược gia người Na Uy có vẻ đã sở hữu đội hình ưng ý, qua đó phá dớp của kẻ về nhì đã đeo bám họ suốt mùa giải vừa qua. 

Lúc này, mọi thứ đang dần ủng hộ Man Utd và họ đã sẵn sàng để chinh phục danh hiệu, Ole sẽ cùng đội bóng của mình viết lên lịch sử trong mùa giải tới đây.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ole Gunnar Solskjaer gia hạn Man Utd Ngoại Hạng Anh Europa League
Xem thêm