Quảng cáo

Sự trở lại đầy giá trị của Reece James

Chủ nhật, 06/03/2022 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Trong lần tái xuất sân cỏ, Reece James đã chứng minh vì sao anh được các CĐV của Chelsea mong mỏi cho sự trở lại đến thế.

Ngày James rực sáng

Giữa những căng thẳng xung quanh tương lai Chelsea thời hậu Roman Abramovich, thầy trò HLV Thomas Tuchel vẫn hành quân tới Turf Moor với mục tiêu giành được 3 điểm, qua đó giữ được vị trí thứ 3 trên BXH Ngoại Hạng Anh, khi các đội bóng xếp dưới đang lăm le. Trải qua 45 phút đầu tiên, tưởng chừng đội bóng thuộc phía Tây London sẽ sa lầy ngay trên sân khách nhưng với điểm nổ mang tên Reece James, The Blues đã có hiệp 2 đầy thăng hoa.

Có lẽ, không ai vui hơn các True Blues khi họ được chứng kiến hậu vệ người Anh trở lại ở vị trí wing-back phải. Cầu thủ sinh năm 1999 được HLV Thomas Tuchel xếp đá chính sau khi bình phục chấn thương và anh đã cho thấy sự trở lại của mình là quan trọng thế nào đối với CLB, nhất là khi Chelsea đang cần có nhiều phương án tấn công.

Ngay khi bắt đầu hiệp 2 trong trận gặp Burnley, James đã có pha xử lý bóng mẫu mực mà bất kỳ tiền đạo nào cũng cần phải học hỏi. Hai lần anh làm động tác giả cũng đủ để đánh lừa được 3 hậu vệ bên phía đội chủ nhà. Sau đó, ngôi sao 22 tuổi tung ra cú sút quyết đoán để mở tỉ số trận đấu. Cũng chính từ đây mà Chelsea có thể trận cởi mở hơn.

james-an-mung-ban-mo-ty-so-1
James đã có một hiệp 2 bùng nổ trong trận gặp Burnley

Chỉ 3 phút sau khi Kai Havertz ghi bàn nhân đôi cách biệt, Reece James tiếp cận khu vực bên ngoài vòng 5m50, anh thực hiện đường căng ngang đầy chuẩn xác để tiền đạo người Đức hoàn tất cú đúp của mình. Còn gì tuyệt vời hơn trong ngày trở lại của James, 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Dễ hiểu vì sao mà các CĐV của Chelsea lại mong ngóng hậu vệ sinh năm 1999 đến thế.

Tính rộng ra tại Ngoại Hạng Anh mùa giải năm nay, Reece James đã có 5 bàn cùng 6 đường kiến tạo. Bên cạnh đó, cầu thủ này nằm trong số 3 cầu thủ người Anh có từ 5 bàn thắng cùng 5 kiến tạo trở lên trong mùa bóng này. Thành tích ấy cũng khiến những ngôi sao trong nước như Arnold, một cỗ máy ‘dọn’ cỗ, hay Sterling cùng Vardy cũng cần phải kính nể.

Chelsea hy vọng về ‘bình thường mới’

Reece James đã trở lại và thi đấu bùng nổ, nó khiến các CĐV của đội bóng thuộc phía Tây London kỳ vọng một điều rằng CLB sẽ quay về trạng thái ‘bình thường mới’, tức bách chiến bách thắng, dù Ben Chilwell ở cánh đối diện vẫn chưa thể thi đấu. Chelsea đã từng phải rất vất vả trong bối cảnh giật gấu vá vai nhưng giờ đây HLV Thomas Tuchel phần nào đó có thể yên tâm.

Khi không có James trong đội hình, The Blues đã gặp rất nhiều vấn đề cả về lối chơi lẫn kết quả. Nhà cầm quân người Đức đã bố trí nhiều cầu thủ ở vị trí wing-back phải của James, song mọi thứ không diễn ra theo đúng như những gì mà ông thầy này mong muốn. Thậm chí, thuyền trưởng của Chelsea có lúc còn phải xoay tua đội hình, và chỉ đạo các học trò chơi theo sơ đồ 4 hậu vệ.

james-an-mung-ban-mo-ty-so
Có James, Chelsea sẽ thêm phương án tấn công

Không triển khai được lối chơi quen thuộc, Chelsea không còn là chính mình. Từ chỗ tràn trề cơ hội cạnh tranh ngôi vô định, đội chủ sân Stamford Bridge bị đẩy xuống vị trí thứ 3 và lúc này kém đội đầu bảng Man City tới 13 điểm. Chính vì thế mà Tuchel cũng phải thừa nhận rằng mục tiêu khả dĩ nhất đội với đội bóng của ông là giữ vững một vị trí trong top 4.

Với sự trở lại của Reece James, The Blues có thể trở lại với sơ đồ 3 trung vệ quen thuộc và dần tìm lại sức mạnh vốn có. Cũng dễ hiểu vì sao mà HLV Tuchel lại rút James ra khỏi sân sau khi Chelsea đảm bảo lợi thế dẫn trước Burnley ở trận đấu vừa qua. Bởi hậu vệ 22 tuổi mới trở lại sau chấn thương và ông thầy người Đức cần anh hơn bao giờ hết trong bối cảnh nhà ĐKVĐ Champions League có lịch thi đấu khá dày đặc trong tháng 3.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Reece James Chelsea Ngoại Hạng Anh
Xem thêm