Quảng cáo

Top 4 vẫn quá xa xỉ với Arsenal

Thứ ba, 07/12/2021 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Arsenal tiếp tục đón nhận thêm một trận thua tại Ngoại Hạng Anh. Và việc leo lên vị thứ 4 trên BXH sẽ khó khăn hơn nếu họ cứ chơi bạc nhược như trong chuyến hành quân tới Goodison Park vừa qua.

Sự yếu bóng vía của Pháo thủ

Sau chuỗi trận bất bại tại Ngoại Hạng Anh, Arsenal của HLV Mikel Arteta thời điểm này như đang hiện rõ nguyên hình. The Gunner thể hiện sự phập phù trong vài tuần trở lại đây khi đón nhận những trận thua theo cách không ai muốn.Thất bại trước Man Utd ở vòng 14 phần nào đó khiến các CĐV của đại diện thuộc phía Bắc London cảm thấy tức giận. Và còn giận hơn khi đội bóng con cưng tiếp tục đón nhận trận thua trên sân Goodison Park.

Arteta hẳn đã nhìn ra được sự chệch choạc trong đội hình mà ông dẫn dắt. Vì vậy mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha thực hiện những sự điều chỉnh trong chuyến hành quân tới vùng Merseyside. Đáng chú ý nhất là ông để Granit Xhaka đá chính, cầu thủ vừa mới trở lại sau một chấn thương dài hạn. Thậm chí trước đó, tiền vệ người Thụy Sĩ đã được nhận định là sẽ quay lại sân cỏ vào đầu năm 2022.

Thực tế, Arsenal như thường lệ vẫn là đội bóng chơi khá tốt trong hiệp thi đấu đầu tiên. Thậm chí họ có bàn thắng dẫn trước do pha lập công của Martin Odegaard và tạo lợi thế sớm. Tuy nhiên, vấn đề của The Gunner đó chính là họ ngay lập tức bị trùng xuống theo một cách khó hiểu. Pháo thủ nhường lại thế trận cho đối thủ và khiến mọi thứ bị xô đổ trong hiệp 2.

everton-2-1-arsenal-2
Ngay sau bàn thắng của Odegaard, Arsenal thi đấu trùng xuống

Cầm vàng, nhưng các cầu thủ của Arsenal lại yếu bóng vía. Họ để mất bóng quá dễ dàng và chủ động co cụm về phòng ngự, qua đó tạo điều kiện cho Everton liên tục tạo ra sức ép. Hệ quả là đội khách phải nhận 2 bàn thua tới từ Richarlison và Demarai Gray. Công bằng mà nói, đại diện thuộc phía Bắc London xứng đáng thua. Tuy nhiên, cần phải thông cảm rằng Pháo thủ là tập thể trẻ nhất tại Ngoại Hạng Anh và còn non kinh nghiệm trong những trận cầu căng thẳng.

Cơ hội là có nhưng Mikel Arteta và các học trò không thể nắm lấy. Arsenal đã có thể lọt vào top 4 nếu không đánh mất điểm đầy đáng tiếc trong 2 vòng đấu gần đây. Đến lúc này, Pháo thủ lọt thỏm xuống vị trí thứ 7. Tuy nhiên, phía trước còn hơn nửa chặng đường và vẫn kịp để cho The Gunner làm lại. Dù vậy, những trận đấu tiếp theo của họ sẽ không hề dễ chịu.

Nỗi thất vọng Aubameyang

Đeo trên tay là tấm băng đội trưởng nhưng Aubameyang – tiền đạo số 1 của Arsenal lại thể hiện sự thiếu trách nhiệm của mình. Cầu thủ người Gabon đã tụt lùi so với các ‘đối thủ’ còn lại tại Ngoại Hạng Anh. Chân sút 32 tuổi sở hữu phong độ thực sự tệ hại, khi anh tịt ngòi liên tiếp qua các trận kể từ tháng 10 cho tới nay. Đó không phải dáng dấp của một trung phong hàng đầu.

Nỗi thất vọng được thể hiện rõ khi HLV Mikel Arteta gạch bên Aubameyang ra khỏi đội hình xuất phát, thay vào đó là Lacazette. Tuy nhiên, cơ hội vẫn đến cho tiền đạo sinh năm 1989 khi anh được vào sân trong hiệp 2. Dù vậy, số 14 của Arsenal tiếp tục cho thấy sự vô duyên của mình mặc cho cầu thủ này được đặt vào một tư thế trống trải.

2.61354125
Aubameyang không xứng đáng với tấm băng đội trưởng

Ở khoảnh khắc cuối cùng trong trận đấu gặp Everton, ở tình huống mà không có ai theo kèm, Aubameyang lại đệm bóng đi chệch cột dọc và trực tiếp đá bay 1 điểm của Arsenal. Thực tế, những pha bóng kiểu như vậy là không mới đối với cầu thủ người Gabon. Trước Man Utd hay Newcastle, Aubameyang như thể đóng vai là một hậu vệ đích thực bên đối phương.

Những bàn thắng đến với Arsenal lúc này luôn tới từ tuyến tiền vệ và hậu vệ. Điều đó đồng nghĩa với việc ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây, Pháo thủ cần phải chiêu mộ một tiền đạo khác thay vì ưu ái Aubameyang. Nếu không, vị trí top 4 trên BXH Ngoại Hạng Anh sẽ là sự xa xỉ đối với The Gunner như bao năm qua.

Edouard Mendy có thể phải nghỉ thi đấu vì ‘chấn thương’ tâm lý nặng nề?

HLV Ralf Rangnick được chỉ cách giúp ‘mở khóa’ Ronaldo

Cuộc phỏng vấn cuối cùng của Solskjaer tại MU

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Arsenal Everton Mikel Arteta Ngoại Hạng Anh Aubameyang
Xem thêm