Quảng cáo

Từ pha bóng của Hoàng Thịnh mới thấy Bầu Đức thực sự đúng đắn

Thứ năm, 25/03/2021 08:54 AM (GMT+7)
A A+

Trước đây Bầu Đức từng bị chỉ trích rằng ông đã quá nặng tay trong việc đưa ra hình phạt cho các cầu thủ đá bạo lực và pha bóng của Hoàng Thịnh trên sân Thống Nhất vừa qua khiến cho nhiều CĐV cảm thấy chủ tịch tập đoàn HAGL đã đưa ra quyết định sáng suốt.

Bầu Đức từng ‘đuổi thẳng cổ’ trụ cột U19 Việt Nam

Trước đây, ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã có một quyết định khiến cho nhiều CĐV và cộng đồng mạng thời điểm ấy bàng hoàng. Năm 2014, Bầu Đức thẳng tay ‘tống cổ’ một trung vệ khỏi U19 Việt Nam. Đó là Hoàng Văn Khánh, cầu thủ hiện tại đang thuộc biên chế của CLB SLNA, anh từng có pha vào bóng khiến một cầu thủ Tottenham khi có dịp sang thi đấu giao hữu gặp phải chấn thương rất nặng.

Nhiều người nói Bầu Đức ác với lò Sông Lam (cái ác cảm có từ thời sơ khai V-League, khi ‘dream team’ của ông cứ đến sân Vinh là bầm dập). Tuy nhiên thực tế, ông chỉ ác cảm với những hành vi bạo lực.

Thời điểm ấy, một trung vệ to cao 1m8 như Văn Khánh rõ là của hiếm nhưng chỉ vì cú xoạc bóng làm gãy chân đối thủ mà Khánh bị ‘đuổi thẳng cố’ kèm theo tuyên bố không bao giờ dung nạp lối chơi bạo lực.

Văn Khánh dần trưởng thành kể từ thời điểm anh bị Bầu Đức 'tống cổ' khỏi U19 Việt Nam
Văn Khánh dần trưởng thành kể từ thời điểm anh bị Bầu Đức 'tống cổ' khỏi U19 Việt Nam

Tương lai đổ sụp trước mắt Khánh đã đành, anh còn phải gánh thêm tiếng xấu chém đinh chặt sắt vốn đã “ăn đời ở kiếp” với các trung vệ Sông Lam. Sau cú sốc điếng người đó, Văn Khánh mất 2 năm vật vã cứu vớt sự nghiệp của mình mà cách duy nhất là trở thành một hậu vệ có lối đá hiền từ. Hơn nữa, giai đoạn khó khăn ấy đã hết, anh trở lại làm trụ cột của U23 Việt Nam và bây giờ là nhân tố không thể thiếu trong đội hình SLNA.

Tiếp nối theo đó vào tối ngày 5/4/2018, trung vệ Tăng Tiến có pha phạm lỗi nặng với Duy Mạnh. Trung vệ này không chỉ bị khán giả chỉ trích mà Bầu Đức ra luôn án phạt ngay trong đêm là cấm hết lượt đi V-League mùa giải năm ấy. Một số ý kiến cho rằng chủ tịch 59 tuổi phạt quá nặng tay với ‘gà nhà’.

Theo Bầu Đức, từ xưa đến nay ông cực ghét chuyện đá xấu, đá bạo lực nên bất kỳ cầu thủ nào của HAGL chơi xấu đối thủ đều nhận án phạt thích đáng, thậm chí nghỉ chơi bóng.

Bóng đá đẹp được đưa lên hàng đầu

Nói vậy mới thấy tầm quan trọng của thứ bóng đá đẹp mà HAGL hết lòng theo đuổi. Đôi chân như nồi cơm của các cầu thủ. Thứ nuôi sống cả gia đình và biết bao người trông chờ vào nó. 

Hành động của Bầu Đức ở 2 tình huống trên nếu nhìn về bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua thì đúng là rất cần thiết. Một án phạt nặng để răn đe tất cả và làm gương trong việc chống bóng đá bạo lực.  

Lại nhắc về tình huống mà Hoàng Thịnh vào bóng với Đỗ Hùng Dũng, pha bóng khiến một nhân tố chủ chốt của CLB Hà Nội FC cũng như ĐTQG Việt Nam phải nhập viện ngay lập tức, làm cho đội bóng anh đang thi đấu lâm vào cảnh lao đao để tìm ra con người khác thay thế.

Bóng đá đẹp luôn là thứ mà các giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam chưa thể hướng tới
Bóng đá đẹp luôn là thứ mà các giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam chưa thể hướng tới

Nghỉ thi đấu hết năm 2021 (tức 9 tháng) là hình phạt mà tiền vệ bên phía CLB TP. HCM phải nhận, Thịnh sẽ trả giá cho những gì mình đã gây ra. Bởi nếu là một hình phạt nhẹ nhàng hơn thì không biết sẽ có bao nhiêu cầu thủ chơi cống hiến, chơi hay và là thành viên của ĐTQG nữa nằm cáng trong sự đau đớn tột cùng. Và sẽ ra sao nếu thầy Park 5 lần 7 lượt đón nhận vài tin không vui như sét đánh ngang tai?

Suy cho cùng, bóng đá là một môn nghệ thuật và những cầu thủ trên sân cỏ là một người nghệ sĩ. Người nghệ sĩ ấy phải yêu cái đẹp mới khiến cho thứ anh ta đang làm trở nên có ý nghĩa. Chỉ tiếc một điều rằng cái đẹp, cái tử tế vẫn chưa là mô hình được nhân rộng ở Việt Nam. Nhiều CLB điển hình như HAGL lắm lúc trở nên lạc lõng giữa dòng chảy của V-League đầy khốc liệt và bụi bặm. Như một cánh chim ngược gió…

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
chấn thương Hùng Dũng Hoàng Thịnh Văn Khánh Tăng Tiến Bầu Đức chỉ trích V-League HAGL
Xem thêm