Quảng cáo

Van de Beek: Kỷ niệm lần thứ 50 ra sân của ‘siêu dự bị’

Thứ hai, 17/01/2022 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Van De Beek có lẽ là người không hạnh phúc nhất tại Man Utd vì phải liên tục làm bạn với băng ghế dự bị. Mới đây, anh hẳn buồn hơn cả khi đội bóng chủ quản đăng ảnh chúc mừng chàng trai này đạt cột mốc mới trong màu áo Quỷ đỏ.

Kỷ niệm đáng quên

Ở vòng đấu thứ 22 của Ngoại Hạng Anh, Man Utd đã có chuyến hành quân tới Villa Park để tái đấu thầy trò HLV Steven Gerrard. Dù dẫn trước đội chủ nhà tới 2 bàn nhưng Quỷ đỏ không thể giành trọn vẹn 3 điểm. Vào phút 89 của trận đấu, HLV Ralf Rangnick đã đưa tiền vệ Donny Van de Beek vào sân và anh đương nhiên không thể làm nên sự khác biệt trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại.

Thế nhưng, đáng chú ý hơn sau đó, trang chủ của CLB Man Utd đã đăng bức ảnh chúc mừng tiền vệ người Hà Lan với trận đấu thứ 50 trong màu áo đỏ. Về cái lý, MU phải làm thế để ghi lại dấu mốc đặc biệt cho cầu thủ của mình. Dù vậy, bài đăng đó không biết khiến Van De Beek nên cười hay mếu. Bởi trong những trận đấu ấy, phần lớn ngôi sao 24 tuổi ra sân từ băng ghế dự bị, thậm chí gần hết trận. Điển hình như cuộc đối đầu với Aston Villa vừa qua.

Cụ thể, cầu thủ sinh năm 1997 chỉ có 19 trận đá chính (9 trận đá trọn vẹn 90 phút, 10 trận được thay ra nghỉ), còn lại 31 trận vào thay người. Tổng thời gian thi đấu của anh là 1836 phút, tức trung bình Van de Beek chơi 36.72 phút/ trận. Còn lại, số 34 của MU có tới 32 trận ngồi trên băng ghế dự bị mà không được vào sân.

vdb
Van De Beek được vào sân ở phút 89 trong trận đấu gặp Aston Villa

Vì thế nhiều người không hiểu Man Utd đang muốn ‘cà khịa’ tiền vệ này hay có mục đích gì? Bên dưới bài post của đội chủ sân Old Trafford, rất nhiều CĐV đã để lại những dòng bình luận tiêu biểu như: “50 trận hay 50 phút?”, “OK, bạn chúc mừng trận đấu 50 của Van de Beek nhưng cậu ấy ra sân 30 phút.” Và nếu tiền vệ người Hà Lan có đọc được nó, hẳn anh sẽ phải buồn cho số phận của mình lắm.

Ngay cả khi Ole Gunnar Solskjaer rời khỏi Old Trafford, cựu cầu thủ của Ajax cũng không được trọng dụng dưới thời Ralf Rangnick. Thậm chí là thê thảm hơn khi trong 7 trận gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, tổng số thời gian anh góp mặt trên sân là 7 phút. Thời điểm Bruno Fernandes đánh mất phong độ, Van De Beek cũng chẳng phải là người được lựa chọn. Bản hợp đồng 40 triệu Euro mà MU không ‘xài’ được.

Đủ nắng hoa sẽ nở

Phải hiếm lắm thì người ta mới thấy một trường hợp như Van de Beek tại Man Utd. Nhiều nguồn tin cho rằng cả Ole và Rangnick đều có chung một quan điểm là tiền vệ người Hà Lan không đảm bảo thể lực để đá chính cho Quỷ đỏ. Chính vì thế mà hết trận này đến trận khác, ngôi sao sinh năm 1997 không được điền tên vào đội hình xuất phát.

Đối với nhiều cầu thủ, họ sẽ cảm thấy bực dọc, làm mình làm mẩy vì sự ghẻ lạnh của các HLV. Nhưng, tin vui ở chỗ, Van de Beek vẫn rất ‘hiền’ và không trở thành tâm điểm của cuộc nổi dậy trong phòng thay đồ như bất kỳ ai khác. Trong một cuộc phỏng vấn với Rio Ferdinand, cầu thủ 24 tuổi đã nói về những khó khăn cũng như không hề tỏ ra là đang chống lại CLB chủ quản hay công khai kích động trước truyền thông.

Tiền về người Hà Lan vẫn giữ được thái độ chuyên nghiệp dù không thường xuyên được ra sân
Tiền về người Hà Lan vẫn giữ được thái độ chuyên nghiệp dù không thường xuyên được ra sân

Rất khó để là có được một thái độ như Van de Beek. Một con người chuyên nghiệp bất chấp đội bóng đang gặp khó khăn. Điều đó tốt cho chính bản thân anh. Bởi khi tạo ra được thiện cảm, cầu thủ người Hà Lan sẽ được đáp ứng như gì mình mong muốn. Có thể là được ra sân thường xuyên hơn hay được ra đi dưới dạng cho mượn.

Cựu sao Ajax cần thời gian để trau dồi bản thân, để trưởng thành tại Old Trafford. Đến lúc này, NHM vẫn luôn bênh vựng, đứng về phía Van de Beek, họ bất mãn thay cho anh. Hai năm là quãng thời gian khó khăn nhưng như nhiều người đã nói: “Đủ nắng hoa sẽ nở”. Và sau sẽ có một ngày, tiền vệ sinh năm 1997 trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết.

Trở lại Ngoại hạng Anh, Christian Eriksen gia nhập bến đỗ không ai ngờ?

Ole Solskjaer đứng trước cơ hội trở lại Ngoại hạng Anh đấu Ralf Rangnick

Bàn thắng của Vinicius vào lưới Barca ở trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Donny Van de Beek Man Utd Ole Gunnar Solskjaer Ralf Rangnick
Xem thêm