Quảng cáo

Chuyên gia: 'Đá trên sân trung lập ở Nhật Bản sẽ có lợi cho ĐTQG Việt Nam'

Thứ hai, 09/08/2021 17:50 PM (GMT+7)
A A+

Trước những thông tin về việc Nhật Bản xin đăng cai Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng điều này không những không ảnh hưởng nhiều mà còn có lợi cho ĐTQG Việt Nam.

VIDEO: Cận cảnh buổi tập chiều ngày 06/8 (Nguồn: Next Sports)

Mới đây, Nhật Bản đã gửi đề xuất lên AFC để đề xuất phương án đá tập trung Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 do những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Trước thông tin này, nhiều người lo lắng cho việc ĐTQG Việt Nam sẽ mất đi lợi thế sân nhà ở những trận đấu quan trọng tới đây.

Chia sẻ với chúng tôi, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương lại đưa ra một quan điểm khác: "Điều này sẽ rất khó xảy ra khi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Nhật Bản như Saudi Arabia hay Úc không dễ gì họ để lợi thế vào tay đối thủ. Tuy nhiên nếu diễn biến dịch bệnh xấu đi và AFC đồng ý đá trên sân trung lập ở Nhật Bản thì cũng không ảnh hưởng nhiều đến ĐTQG Việt Nam.

Thầy trò HLV Park Hang Seo từng phải đá tập trung tại UAE tháng 6 vừa rồi và kết quả cũng khá tốt. Đá sân trung lập cũng đồng nghĩa với việc mình không phải đá trên sân nhà của các đối thủ khác. ĐTQG Việt Nam sẽ thoải mái mà chơi thôi bởi vì vào đến giai đoạn này đã là thành công rồi.

218304026_1512121895787496_7811761608054760670_n
ĐTQG Việt Nam sẽ có lợi nếu thi đấu ở sân trung lập?

Vấn đề quan trọng bây giờ là sự chuẩn bị và thể hiện bản lĩnh như nào. Việc đá trên sân trung lập không bất lợi cho đội tuyển Việt Nam mà nó còn mang lại thuận lợi khi các cầu thủ không phải di chuyển nhiều. Tiếc thì dĩ nhiên có tiếc nhưng sẽ không ảnh hưởng nhiều".

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam phải nỗ lực hết sức để thầy trò HLV Park Hang Seo có thể thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình. Tuy nhiên, nếu như AFC đồng ý với đề xuất của Nhật Bản thì người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ rất khó có cơ hội để được xem các tuyển thủ thi đấu.

Theo lịch được AFC công bố, Quang Hải và các đồng đội sẽ có chuyến làm khách trước Saudi Arabia vào ngày 02/9 trước khi trở về đón tiếp Australia trên sân nhà vào ngày 07/9.

Ba tỉnh khẳng định 'vị thế số 1' về quân số ở ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐTQG Việt Nam Vòng loại World Cup 2022
Xem thêm