Quảng cáo

Cựu tuyển thủ ĐTQG hé lộ những góc khuất tiêu cực của bóng đá Khánh Hòa

Thứ ba, 05/01/2021 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Những sự thật đằng sau sự sa sút của Khánh Hòa trong những năm gần đây đã được những cựu tuyển thủ như Tấn Tài, Đào Văn Phong tiết lộ...

Dù giành được vị trí thứ 3 ở giải hạng Nhất Quốc gia 2020, tuy nhiên Khánh Hòa lại gặp phải vô số những vấn đề. Những trụ cột lần lượt rời đi tìm kiếm bến đỗ mới, người còn ở lại mòn mỏi chờ lương. Có những thời điểm, cầu thủ Khánh Hòa thậm chí phải đình công, không tập luyện vì không nhận được tiền lương cũng như lót tay.

Thế nhưng bóng đá Khánh Hòa không chỉ tồn tại nguyên vấn đề này. Mới đây, nhà vô địch AFF Cup 2008 - Lê Tấn Tài đã có những chia sẻ về việc gia nhập "hụt" đội bóng quê hương: "Tôi đã làm việc sơ bộ với hai bên và mọi điều khoản được thỏa thuận. Tuy nhiên, rốt cuộc tôi phải chờ đợi trên công ty. Khi chờ đợi 10 ngày rồi, cảm thấy lâu quá thì đã phải liên hệ lại với CLB trong khi họ là người chủ động liên hệ với tôi trước".

Cuối năm 2019, sau khi kết thúc hợp đồng Bình Dương, đã có nhiều nguồn tin thân cận đã khẳng định chắc nịch về việc Tấn Tài sẽ trở về Khánh Hòa để giúp đội bóng quê hương trên hành trình trở lại V-League. Tuy nhiên, đến phút chót mọi thứ đã đổ bể chỉ vì sự chần chừ, không dứt khoát của BLĐ và Tấn Tài đã chọn gia nhập tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Cựu tuyển thủ ĐTQG hé lộ những góc khuất tiêu cực của bóng đá Khánh Hòa Ảnh 1
Cựu tuyển thủ Lê Tấn Tài từng muốn quay lại giúp đội bóng quê hương nhưng không thành.

Đào Văn Phong, một cựu tuyển thủ khác, người từng là thủ môn bất đắc dĩ trong trận Việt Nam - Arsenal cũng nghẹn ngào kể về những góc khuất của bóng đá phố Biển: "Nhìn người ta vô địch V-League, vô địch Siêu cúp mà đội bóng quê hương của mình lại không có gì mình cảm thấy mình buồn.

Tôi muốn quay về khoác áo đội bóng quê hương. Tôi cũng muốn có danh hiệu nào đó để lại cho bóng đá Khánh Hòa nhưng mà không thành công, đội lại rớt hạng. Tôi cố gắng thi đấu, chỉ bảo mấy em nhỏ nhưng mọi thứ không đi đúng với những gì đã nghĩ. Lương thưởng vẫn đầy đủ nhưng tiền ăn thì Khánh Hòa không có.

Đội bóng vẫn phân biệt tây với ta, vẫn đối xử tốt với ngoại binh. Tại sao cầu thủ ngoại được đi máy bay còn cầu thủ nội thì không trong khi trong sân họ đá giống tôi, tôi đá giống họ. Lương của họ đã cao hơn tôi".

Những điều mà Đào Văn Phong nói, cầu thủ ở Khánh Hòa ai cũng biết, ai cũng ấm ức nhưng chẳng ai dám thẳng thắn mà lên tiếng cho những bất công này...

Cựu tuyển thủ ĐTQG hé lộ những góc khuất tiêu cực của bóng đá Khánh Hòa Ảnh 1
Cựu tuyển thủ Đào Văn Phong có nhiều trăn trở với bóng đá Khánh Hòa.

Bóng đá Khánh Hòa với những điều đang tồn tại cũng khiến nhiều tài năng mất dần niềm tin. Một cầu thủ trẻ, từng chơi U21 Khánh Hòa và được gọi lên U19 Việt Nam đã bỏ lại niềm đam mê với trái bóng tròn, quay lại với giảng đường đại học chỉ vì những bất công, những bất cập vẫn đang tồn tại ở đây.

Nếu không thay đổi, bóng đá Khánh Hòa còn tụt lại phía sau và những hào quang đã có cũng sẽ dần trôi về quá khứ mà không lấy lại được...

HLV Bình Định: 'Để nhiều khán giả tới sân là trọng trách lớn nhất!'

Video: HLV Park Hang Seo xuống sân động viên các học trò. (Thực hiện: Thu Nga)

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Lê Tấn Tài Đào Văn Phong bóng đá Khánh Hòa
Xem thêm