Quảng cáo

HPL-S8 hạ màn, ai sẽ lần đầu xưng vương?

Thứ bảy, 19/12/2020 07:44 AM (GMT+7)
A A+

HPL-S8 chỉ còn một vòng đấu nữa là chính thức hạ màn, khép lại hơn 2 tháng tranh tài với những trận cầu đỉnh cao của bóng đá phong trào Hà Nội. DTS, Mobi và Du Lịch, ai sẽ có lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp HPL danh giá?

Đặc sản của HPL bao năm nay vẫn vậy, chức vô địch sẽ chỉ được định đoạt ở những phút cuối cùng. Năm ngoái, Tuấn Sơn tưởng như đã chạm được một tay vào chiếc cúp, thế nhưng chỉ bằng những khoảnh khắc lóe sáng của Ngân Văn Đại, Tuấn Sơn mất tất cả. Để thua một Nguyễn Trãi không còn động lực gì ở những giây cuối cùng, Tuấn Sơn đành ngậm ngùi nhìn Gia Việt lên ngôi, cay đắng chấp nhận nhường vé đá toàn quốc cho EOC.

HPL tuổi lên 8 này, một đội bóng phố Núi khác là Du Lịch cũng đang có được lợi thế lớn. Đội bóng của ông bầu Tình "ca" có được 20 điểm sau 10 vòng đấu, hơn hai đội xếp sau là DTS và Mobi 2 điểm. Ở trận đấu cuối cùng này, Du Lịch cũng nhẹ nhàng hơn hai đối thủ của mình khi chỉ phải đối đầu với Việt Phương Đông.

HPL-S8 hạ màn, ai sẽ lần đầu xưng vương? Ảnh 1
Chỉ cần có được 3 điểm, Du Lịch sẽ lên ngôi mà không cần chờ kết quả trận Mobi và DTS (Ảnh: Đức Cường)

Việt Phương Đông không còn mạnh như những mùa giải trước nữa, nhưng họ vẫn là một đối thủ khó chịu. Sẽ chẳng dễ dàng gì để Du Lịch có thể kiếm điểm trước Long "thổ" và các đồng đội, nhất là khi Việt Phương Đông vẫn chưa chắc chắn trụ hạng dù có được 3 điểm trước Gia Việt ở vòng đấu trước.

Thế nhưng, Du Lịch đang có trong tay quyền tự quyết. Nếu thắng, họ sẽ chẳng phải quan tâm tới kết quả của trận đấu còn lại. Nếu hòa mà DTS thắng hoặc hòa Mobi, Du Lịch vẫn sẽ là những người nâng cao chiếc cúp vô địch sau nhiều năm ròng rã chẳng quản đường xa đi từ Lào Cai xuống Hà Nội để thỏa mãn đam mê.

Ở trận đấu còn lại, DTS sẽ chạm trán Mobi trong một trận cầu mà nếu có 3 điểm, hai đội sẽ có điều kiện cần để bước lên ngôi cao nhất của Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc - Hyundai Cup 2020 By TC MOTOR - Khu vực miền Bắc (HPL-S8).

Lâu nay, người hâm mộ bóng đá phủi Hà thành vẫn đùa nhau rằng "HPL nợ Phương 'Vertu' một chiếc cúp". Có lẽ vậy!

Suốt 8 mùa giải trình diễn ở sân khấu lớn nhất của bóng đá phủi miền Bắc, Phương "Vertu" khiến tất thảy phải trầm trồ, thán phục với những đường bóng đậm chất nghệ sĩ của mình. Anh gồng gánh con tàu Top Group và giờ là DTS, nhưng chiếc cup HPL vẫn cứ lẩn tránh anh. HPL-S5, Top Group cùng Phương "Vertu" tưởng chừng đã chạm một tay vào chức vô địch, tuy nhiên trận hòa nghẹt thở 1-1 trước Văn Minh đã khiến mọi công sức đổ sông đổ biển.

HPL-S8 hạ màn, ai sẽ lần đầu xưng vương? Ảnh 1
Phương "Vertu" đã chờ đợi quá lâu để nâng cao chiếc cúp vô địch HPL (Ảnh: Đức Cường)

Những mùa sau đó, Top Group với đầu tàu là Phương "Vertu" vẫn được đánh giá cao. Thực tế họ luôn có nửa đầu mùa giải thăng hoa cho đến khi hụt hơi vào cuối mùa. Năm nay, cái tên gạo cội Top Group không còn tồn tại mà thay vào đó là DTS nhưng Phương "Vertu" vẫn ở đó và chờ đợi lần nâng cúp đầu tiên.

Tuy nhiên, DTS lại đang là cái tên yếu thế nhất trong ba đội bóng đua tranh chức vô địch. DTS buộc phải thắng Mobi và chờ đợi Du Lịch trắng tay trước Việt Phương Đông, còn bằng không, "quả bóng Vàng" HPL-S7 sẽ phải một lần nữa chứng kiến đối thủ bước lên ngôi vô địch.

Đối thủ của họ trong trận đấu cuối cùng là tân binh Mobi. Lần đầu chơi HPL thế nhưng những cầu thủ trong đội hình của FC Mobi tại thời điểm hiện tại đã từng có nhiều năm chinh chiến, làm mưa làm gió ở đấu trường này. Mobi khi có áp lực, họ đá như đeo chì lên chân. HL1-S3 và HL1-S4 là một ví dụ điển hình. Nhưng khi tâm lý được cởi bỏ, Mobi khiến bất kỳ ai cũng phải e ngại.

HPL-S8 hạ màn, ai sẽ lần đầu xưng vương? Ảnh 1
Nếu vô địch, Mobi sẽ lập được thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử các giải đấu của VietFootball (Ảnh: Mobi FC)

Chính đội đầu bảng Du Lịch cũng từng ngậm ngùi tặng ba điểm cho Cường "kun" và các đồng đội ở mùa giải năm nay. Mobi không quá hoa mỹ, không ghi quá nhiều bàn thắng, tuy nhiên lối chơi hiệu quả đã giúp đội bóng của bầu Huy đứng chễm chệ ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng trước khi vòng đấu cuối cùng diễn ra.

Có được ba điểm trong trận đấu này và chờ Du Lịch mất điểm, Mobi sẽ lập thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử các giải đấu thuộc hệ thống VietFootball: Vô địch HL1 và HPL chỉ trong vòng một năm.

Chức vô địch HPL chưa bao giờ là điều dễ đoán, được và mất đôi khi chỉ cách nhau vài giây ngắn ngủi. Ai nâng cúp, ai gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường rồi cũng sẽ có kết quả. Thứ chúng ta chờ đợi bây giờ là tận hưởng những giây phút cuối cùng của HPL tuổi lên 8 mà thôi!

Vị ngọt chiến thắng và món quà tặng người anh, người chú!

Author Thethao247.vn HC / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
HPL-S8 FC Du Lịch FC Mobi FC DTS
Xem thêm