Quảng cáo

NÓNG: AFF bất ngờ đổi luật giúp U23 Việt Nam 'rộng đường' vào chung kết

Thứ năm, 24/02/2022 11:10 AM (GMT+7)
A A+

BTC giải vô địch U23 Đông Nam Á bất ngờ sửa đổi điều luật trước thêm hai trận đấu bán kết.

Dù được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch U23 Đông Nam Á, tuy nhiên U23 Việt Nam đang gặp nhiều thiệt thòi về mặt lực lượng khi có tới 24 ca nhiễm Covid-19 tính đến thời điểm này. Như vậy, trước khi trận bán kết với U23 Đông Timor diễn ra, U23 Việt Nam chỉ còn vừa đủ 13 cầu thủ theo quy định đăng ký tối thiểu của ban tổ chức.

Điều này khiến cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam đối diện với nguy cơ bị loại khỏi giải đấu nếu chẳng may có thêm một cầu thủ nữa có vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, trước thực trạng này, BTC bất ngờ đưa ra thay đổi về điều lệ giải vào phút chót.

Cụ thể, U23 Việt Nam sẽ chỉ bị xử thua nếu như không có đủ 7 người trong danh sách đăng ký thi đấu thay vì 13 như trước đây. Như vậy, các học trò của HLV Đinh Thế Nam có thể yên tâm phần nào về mặt quân số.

Ca ngợi tinh thần chiến đấu của U23 Việt Nam 113944
U23 Việt Nam không phải quá lo lắng về quy định đăng ký số lượng cầu thủ.

Tuy nhiên, với việc chỉ còn 13 người cùng với việc thi đấu với mật độ dày đặc, thể lực của các cầu thủ trẻ khó lòng được đảm bảo. Trong đó, trung vệ Trần Quang Thịnh đã góp mặt trong đội hình chính thức ở cả hai trận đấu trước đó.

Nhóm bốn cầu thủ được bổ sung là Khắc Lương, Liêm Điều, Anh Việt và Nguyên Hoàng cũng phải chịu quãng thời gian di chuyển bằng ô tô lên tới 7 tiếng. Hiện tại, 4 cầu thủ này đã tới Campuchia và đang thực hiện xét nghiệm nhanh gần sân vận động.

Đá hậu vệ và nén đau để thi đấu, Mai Xuân Quyết vẫn không thắng được Covid-19

HIGHLIGHT U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U23 Việt Nam U23 Đông Nam Á
Xem thêm