Quảng cáo

LMHT: Tìm hiểu chuyên sâu về quá trình thiết kế Gwen

Thứ bảy, 24/04/2021 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Cùng tìm hiểu về quá trình thiết kế Gwen từ khi còn thai nghén cho đến khi Búp Bê Ước Nguyện trở thành một thế lực trong LMHT.

Món Đồ Chơi từ Một Thời Dĩ Vãng

Câu chuyện của Gwen bắt đầu, như mọi vị tướng khác, là từ một mục đích: tạo ra một “đấu sĩ tràn đầy sức sống”. Sau Viego, một vị tướng với chủ đề u ám và nặng nề, nên cả đội đã quyết định tạo ra một vị tướng đối nghịch với gã vua hắc ám, một vị tướng sinh ra từ niềm vui.

“Chúng tôi đã có một vài vị tướng thuộc dạng ‘vui vẻ lạc quan’, như Lux hay Seraphine. Nên chúng tôi cần một hướng tiếp cận khác. Một hướng tiếp cận mới mà chúng tôi chưa khám phá đó là một ai đó cảm thấy kinh ngạc với tất cả mọi thứ, ngay cả với những thứ nhỏ nhặt như cảm giác trên thảm cỏ hay mùi hương của biển. Nhưng thứ ngày ngày chúng ta vẫn hay phớt lờ, bởi chúng có vẻ thật tầm thường", tác giả cốt truyện Michael “SkiptoMyLuo” Luo chia sẻ.

Họa sĩ phác thảo gốc của Gwen, Paul “Zeronis” Kwon, sử dụng ý tưởng này để tạo nên một loạt các nhân vật có thể hiểu được những niềm vui thường nhật của cuộc sống. Nhưng có một ý tưởng nổi trội hơn so với tất cả: một con búp bê.

"Gwen có một vài ký ức về thời gian trước đây khi cô là búp bê, nhưng giờ đây, khi có thể tương tác với những gì cô chỉ có thể nhìn ngắm trước đây, cô cảm thấy kinh ngạc bởi chúng", SkiptoMyLuo giải thích. "Đội cốt truyện nhìn cô như một đứa bé trong chuyến đi đến công viên giải trí lần đầu tiên. Chúng sẽ làm mọi thứ trong niềm vui và sự hứng khởi như ăn kẹo bông, chơi tàu lượn, chơi trò chơi. Đó là một cảm giác rất tuyệt vời mà bạn chắc chắn cần phải trải qua".

 

Nhưng điều đó vẫn để lại một câu hỏi rằng Gwen sẽ đến từ đâu. Phác thảo của Zeronis ở thời điểm đó là một cô gái thiên thần với trang phục ngây thơ, một nhân vật quá cách xa với thế giới của Runeterra. Liệu câu chuyện của cô ấy sẽ ra sao? Và đội sẽ phải làm thế nào để biến cô ấy trở thành một phần của Liên Minh?

May mắn thay, đó cũng là lúc Viego đang dần thành hình…

Isolde, người vợ yêu quý của Viego, đến từ một vùng đất bị Camavor chinh phục. Xuất thân từ tầng lớp nông dân, Isolde tìm thấy niềm vui trong những điều nhỏ nhặt, đặc biệt là may vá. Nhưng như những cô gái khác cùng độ tuổi, nàng mong ước được sang bên kia đại dương, được sống nơi những cung điện xa hoa. Để tưởng tượng về cuộc sống ấy, nàng đã tạo ra cô búp bê công chúa cho riêng mình, Gwen, thứ giúp Isolde mường tượng về cuộc sống hoàng tộc.

"Văn hóa Camavor được lai tạo từ thời kì chinh phục của Tây Ban Nha, và Anh Quốc thời Victoria. Phong cách của thời này là một sự thanh lịch với điểm nhấn đi vào từng chi tiết. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng thiết kế này cũng được áp dụng lên Gwen, ở cả dạng người lẫn búp bê". Trưởng họa sĩ Gem “Lonewingy” Lim chia sẻ. “Để giúp cô ta trở nên ít hiện đại và kỳ ảo hơn, chúng tôi đã mượn những ngôn ngữ hình thể từ Camavor. Những hoa văn trên buộc tóc và bộ đầm được vay mượn từ chính Viego, nhưng vẫn đủ khác biệt để chứng tỏ rằng cô ta đang cố sao chép từ hoàng tộc, thay vì xuất thân từ chính hoàng tộc".

Ở dạng người, Gwen vẫn giữ lại phần mối nối trên đôi mắt cúc áo của mình, và mang một bộ đầm ngắn, nhằm thể hiện sự trẻ con, ngây thơ của người đã tạo ra cô

Món Vũ Khí Nổi Bật

Mỗi vị tướng trong trò chơi đều có một hình mẫu riêng, thể hiện rõ nguồn sức mạnh của họ. Senna thì có khẩu súng to đùng, Darius có chiếc rìu, Sona là chiếc đàn. Vì vậy, khi Zeronis vẽ Gwen với chiếc kéo khổng lồ, nó dường như đúng y thứ cả đội muốn.

"Sự đặc biệt của Gwen là ở chỗ cô ta đã có từ hàng ngàn năm trước, nhưng vẫn có một thứ gì đó đồng bộ với Quần Đảo Bóng Đêm, nơi cô sinh ra". Lonewingy giải thích. “Nên tôi tập trung vào việc thêm vào sự quái dị cho chiếc kéo của cô ta, và chợt nhận ra rằng… thiết kế của một chiếc kéo rất phức tạp. Tôi đã phải bỏ ra rất nhiều thời gian để đảm bảo rằng nó đóng mở đúng cách".

Lonewingy cuối cùng chốt lại ở một thiết kế vừa tô điểm phong cách Camavor, vừa thể hiện rằng nó thuộc về Quần Đảo Bóng Đêm. Nhưng có một thứ cả đội cần phải làm để hoàn thành chiếc kéo của Gwen: âm thanh nó phát ra.

Tạo ra âm thanh của chiếc kéo khá rắc rối. Nó không ồn ã, chỉ kêu bụp bụp xoẹt xoẹt, và kì thực là nó… hơi chán. Âm thanh nó tạo ra không thể nói lên là “Hãy chơi vị tướng này, vui và năng động lắm luôn.” Nên người thiết kế âm thanh Oscar “Riot Zabu” Coen cần tìm một cách để tiếng chiếc kéo phát ra âm thanh phù hợp với cô búp bê vui vẻ sử dụng nó.

Chiếc kéo được Zabu dùng để thiết kế âm thanh cho Gwen

"Tôi thực chất đã phải sử dụng một vài chiếc kéo để tạo nên âm thanh cho Gwen”, Zabu cười nói. “Tôi có một cách làm việc… nó không theo một quy chuẩn nào cả, bao gồm tự đi làm mọi thứ và rồi làm mọi thứ rối tung cả lên. Mặt tốt là tôi có thể làm quen với các phần mềm chỉnh sửa âm thanh, những thứ rất hữu ích trong quá trình phát triển Gwen bởi tôi đã có thể sử dụng những công cụ này một cách bậy bạ nhằm tạo ra những âm thanh đặc biệt, hay ho và thú vị".

Xe Chỉ Luồn Kim

Giờ chúng ta đã có Gwen, cô búp bê hồn nhiên vui tươi cầm chiếc kéo khổng lồ. Nhưng vẫn có thứ gì đó… chưa đủ, đó là cả bộ kỹ năng của một tướng phân lớp hiệp khách của cô nàng.

Các đấu sĩ dạng hiệp khách này thường mang lối chơi là “ra đây solo” (như thanh niên tóc dài cầm kiếm nào đấy). Họ muốn hạ sát những mục tiêu có giá trị cao và rồi thoát ra và làm bất cứ thứ gì mình muốn (như ăn hộ người đi rừng bãi chim). Thứ họ không muốn là nhảy vào mục tiêu của mình và sau đó bị cả đội đối thủ đánh hội đồng. Nên việc họ có thể cô lập mục tiêu hoặc chọn cho mình những trận chiến phù hợp là rất hữu ích.

"Tôi thực chất đã thiết kế kỹ năng kiểm soát khu vực của Gwen trước cả khi ý tưởng về cô ta thành hình". Nhà thiết kế tướng Dan “Riot Maxw3ll” Emmons nhớ lại. "Khi Gwen thành hình, chúng tôi muốn giữ kỹ năng này lại bởi nó hợp với tính cách của cô. Nó như kiểu, ‘cô ta có những công cụ hay ho mà các ngươi không có, và cô ta có thể bắt kẻ địch phải chơi game theo cách cô ta muốn".

Vấn đề là kẻ địch chỉ có thể đơn giản là rời khỏi khu vực của cô ta. Không ai muốn đánh nhau ở chỗ địch mạnh nhất cả, nên cách đơn giản nhất để chống lại Gwen chỉ là rời khỏi đó. Đó cũng là lúc chúng tôi nhận ra là Gwen phải có một công cụ để buộc kẻ địch phải chơi theo cách cô muốn.

"Khi tham gia vào quá trình thiết kế Gwen, tôi đã thử mọi loại chiêu cuối điên rồ xoay quanh việc giúp cô ta giữ kẻ địch bên trong vùng đất của mình". Thiết kế game Stash “Riot Stashu” Chelluck giải thích. "Chiêu cuối của cô ta sẽ có chủ đề là kim và chỉ, và chúng tôi đã định để cô ấy kéo kẻ địch trở lại không gian của cô. Đó thực sự là một kỹ năng rất vui, bởi đồng đội của kẻ địch sẽ kiểu bất lực để cứu họ luôn. Có một cái khác nữa lại cô ta sẽ chọn hai kẻ địch và đổi chỗ chúng với nhau".

Nhưng có một vấn đề thế này. Gwen được sinh ra là một hiệp khách với lượng sát thương lớn. Nhưng việc cho một vị tướng có hàng tấn sát thương thêm kỹ năng khống chế là cách nhanh nhất để tạo ra những "vị tướng 200 năm".

Mọi vị tướng đều có một quỹ sức mạnh giới hạn, bao gồm khống chế, kỹ năng đa dụng, và sát thương gây ra. Nên nếu Gwen có một chiêu cuối khống chế mạnh, cô ta sẽ cần phải gây ít sát thương hơn để bù lại. Đó chắc không phải là một điều mà những người chơi 1v9 mong muốn, nên Riot phải tìm cách khác để giúp Gwen giữ chân kẻ địch trong thế giới của mình.

Búp Bê của những Ước Nguyện

Gwen có thể tỏ ra hơi kỳ lạ một chút. Dù gì đi chăng nữa, cô ta cũng bị mắc kẹt giữa Camavor - một đế chế đã chết từ lâu và Runeterra, một thế giới kỳ lạ nơi cô đang rất háo hức được khám phá. Nhưng cô vẫn sở hữu một cái gì đó rất quen thuộc, một sự vỗ về chẳng bao giờ chết đi.

Đó có lẽ là ký ức về một món đồ chơi cũ, hoặc giấc mơ của những đứa trẻ về tương lai của mình. Hoặc ít ra, bạn cũng có một vị tướng mới thử tài múa kéo…

Author Thethao247.vn Kiên Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
LMHT Gwen Viego Gwen LMHT Quá trình thiết kế Gwen Búp Bê Ước Nguyện
Xem thêm