Những sự kiện eSports được mong đợi nhất 2022

Thứ tư, 29/12/2021 22:13 PM (GMT+7)
A A+

Người hâm mộ đang rất mong đợi được nhìn thấy eSports được tranh huy chương bên cạnh các môn thể thao truyền thống.

Đại hội thể thao châu Á 2022

Địa điểm: Hàng Châu, Trung Quốc

Thời gian: 10 - 25/9/2022

eSports sẽ có màn chào sân tại Asian Games 2022 khi chính thức trở thành bộ môn tranh huy chương bên cạnh những bộ môn thể thao truyền thống khác. Theo Hội đồng Olympic châu Á (OCA), sẽ có 8 bộ môn eSports được đưa vào nội dung thi đấu bao gồm FIFA Online, PUBG Mobile, Liên Quân Mobile, Dota 2, LMHT, Dream Three Kingdoms 2, HearthStone và Street Fighter V.

Mỗi trò chơi sẽ có một huy chương vàng, bạc và đồng. Tổng cộng, 24 huy chương sẽ được trao ở Trung Quốc vào năm 2022. Ngoài các trò chơi kể trên, Robot Masters và VR Sports sẽ được đưa vào với tư cách là bộ môn biểu diễn.

The International 11

Địa điểm: Chưa được công bố

Thời gian: Chưa được công bố

The International là sự kiện eSports lớn nhất trong năm dành cho game thủ Dota 2. Mặc dù diễn biến phức tạp của đại dịch đã ảnh hưởng không nhỏ đến lộ trình của giải đấu này những năm vừa qua, thế nhưng Valve vẫn đã mang nó tới với người hâm mộ trên toàn thế giới.

Không chỉ duy trì tổ chức, The International còn là giải đấu có tổng giải thưởng lớn hàng đầu thế giới. Điều này không chỉ thu hút những đội tuyển Dota 2 hàng đầu thế giới mà nó còn có sức hấp dẫn với cả fan hâm mộ thể thao điện tử nói chung. Tất cả đều đang mong chờ vào một con số kỷ lục sẽ được Valve công bố vào năm 2022.

CKTG LMHT 2022

Địa điểm: Thành phố Mexico, Thành phố New York, Toronto và San Francisco

Thời gian: Chưa được công bố

Giải đấu danh giá nhất của LMHT sẽ trở lại vào năm 2022. CKTG 2022 là lần thứ 12 sự kiện này được tổ chức. Địa điểm tổ chức CKTG 2022 dự kiến sẽ là thành phố Mexico, thành phố New York, Toronto và San Francisco. Trong khi người hâm mộ Châu Âu sẽ có thêm một năm kỳ vọng nữa vào cuộc lật độ các đội tuyển đến từ phương Đông, thì với VCS, chúng ta có lẽ chỉ hy vọng vào việc một đội tuyển LMHT Việt Nam sẽ được xuất hiện tại sân khấu của CKTG 2022 sau thời gian dài vắng bóng vì đại dịch. 

Author Thethao247.vn NVK / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
eSports Thể thao điện tử Asian Games 2022 LMHT CKTG LMHT 2022 CKTG 2022 The International 11 giải đấu eSports
Xem thêm