Quảng cáo

HLV Troussier: 'Tài năng trẻ Việt Nam không thua kém châu Âu'

Thứ hai, 09/11/2020 06:00 AM (GMT+7)
A A+

HLV Troussier đang giúp U19 Việt Nam đi theo lộ trình phát triển đúng kế hoạch, y như cách ông đã từng thành công trong quá khứ.

Chia sẻ với Nhân Dân, ông Troussier cho biết: "Ðiển hình như việc vượt qua vòng loại để tham dự vòng chung kết U19 châu Á đã chứng tỏ: Ðội bóng đang phát triển đúng hướng.

Với thực tế gần nhất sau thời gian dẫn dắt ÐT U19 Nhật Bản, cầu thủ Việt sở hữu tiềm năng tương đồng nhưng có xu hướng bộc lộ cá tính rõ rệt hơn, chơi bóng có phần "rắn" hơn. Hiện tại, tất cả đều tiếp nhận rất tốt những kiến thức tôi truyền đạt".

Cũng theo HLV Troussier, mỗi cầu thủ U19 Việt Nam đều có tiềm năng phát triển riêng với tốc độ, kỹ thuật khác nhau. U19 Việt Nam hiện chỉ có 15 cầu thủ đang thi đấu tại giải hạng Nhì, nếu được nâng lên 90% ở tất cả các giải đấu, kể cả V-League thì những tài năng đích thực sẽ có cơ hội tỏa sáng.

Ảnh 1
U19 Việt Nam sở hữu dàn cầu thủ trẻ tiềm năng

Khi được hỏi về việc nhiều cầu thủ Việt Nam chưa thành công khi xuất ngoại, HLV Troussier thẳng thắn nêu quan điểm: "Vấn đề này xuất phát từ việc các HLV và đội bóng lớn chưa tin tưởng cũng như chưa đánh giá cao những lợi ích cầu thủ Việt Nam có thể mang tới. Những tài năng trẻ ở PVF có xuất phát điểm không hề thua kém những người đồng nghiệp trên thế giới, dù ở Nhật Bản, Hàn Quốc hay các nước châu Âu.

Dù sở hữu tố chất và tiềm năng tương đồng ở thời điểm 10 tuổi, cần phải nhìn nhận thực tế rằng các cầu thủ Việt Nam chỉ được chơi bóng từ một tới hai tháng mỗi năm rồi để trống lịch trong suốt 10 tháng. Ngược lại, các cầu thủ châu Âu được thi đấu và cọ xát nhiều hơn, đều đặn 30-40 trận/năm. Ðương nhiên quá trình này tạo nên nhiều sự khác biệt và bứt phá lớn từ thể chất, sự tự tin, kinh nghiệm thi đấu…".

Cựu HLV U19 Việt Nam tiếc cho lứa cầu thủ tài năng của HAGL

Theo thuyền trưởng của U19 Việt Nam, nếu bóng đá Việt Nam muốn thế giới biết đến nhiều hơn, thì cách tốt nhất là lọt vào nhóm bốn đội mạnh nhất châu Á, hay xa hơn là giành quyền tham dự sân chơi World Cup.

Trước đó, năm 2017, PVF gây bất ngờ khi mời được hàng loạt cựu cầu thủ, HLV nổi tiếng làm cố vấn như Ryan Giggs, Paul Scholes và cả "phù thủy trắng"  Philippe Troussier. Trong đó, HLV Troussier đóng vai trò quan trọng nhất khi trực tiếp đào tạo các cầu thủ trẻ lứa U19.

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U19 Việt Nam HLV Troussier
Xem thêm