Quảng cáo

Nguyễn Đức Việt: Niềm hy vọng mới của HAGL

Chủ nhật, 20/02/2022 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Là cầu thủ trẻ nhất của HAGL được đăng ký tham dự V-League 2022, mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ đánh dấu bước chuyển mình đáng kể của tiền vệ Nguyễn Đức Việt.

CLB HAGL lên ngôi vô địch Cúp giao hữu Hoàng Đế Quang Trung với một đội hình rất nhiều cầu thủ trẻ. Việc các trụ cột như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường đang tập trung ở ĐTQG đã tạo điều kiện cho các sao mai của đội, trong đó có cái tên Nguyễn Đức Việt. 

Với việc chỉ vừa tròn 18 tuổi nhưng đã góp mặt trong cả 3 trận đấu của HAGL tại Cúp Hoàng Đế Quang Trung, Đức Việt ngay lập tức nhận được sự chú ý từ truyền thông cũng như người hâm mộ. Sao mai sinh năm 2004 gây ấn tượng mạnh nhờ lối đá chững chạc và khả năng quán xuyến tuyến giữa cực tốt của mình.

Nguyễn Đức Việt: Niềm hy vọng mới của HAGL 113261
Nguyễn Đức Việt có tuổi đời còn trẻ

Khởi đầu không dễ dàng

Con đường đến với trái bóng tròn của Nguyễn Đức Việt cũng không hề dễ dàng. Hoàn cảnh gia đình của Đức Việt cũng khá đặc biệt khi anh sớm mất bố từ nhỏ và sống chung cùng với mẹ và anh trai. Điều kiện kinh tế không quá dư dả nhưng điều may mắn của cầu thủ sinh năm 2004 là luôn được gia đình ủng hộ trong việc theo đuổi đam mê.

Từ năm lớp 3, Đức Việt bắt đầu theo học bóng đá ở một trung tâm bóng đá cộng đồng cách nhà tới gần 70km. Sớm bộc lộ tài năng bóng đá từ khi còn rất nhỏ, Đức Việt đã được thầy dạy ở trung tâm giúp đỡ để lên Gia Lai thi tuyển vào lò Nutifood vào năm 2015 nhưng bị loại. Rất may sự ân tình của bầu Đức đã cho Đức Việt một cơ hội thứ 2.

Vượt lên nghịch cảnh

Thi trượt vào lò Nutifood là cơ hội để Đức Việt góp mặt vào lớp Năng khiếu của HAGL. Bầu Đức khi đó thương các cầu thủ trẻ bị loại nên đã tạo cơ hội cho các em lên Gia Lai để kiểm tra khả năng. Lần này, Đức Việt may mắn hơn khi đã được nhận. 

Nguyễn Đức Việt: Niềm hy vọng mới của HAGL 113262

Đến năm 2020, Đức Việt cùng các đồng đội tại lớp Năng khiếu lấy tên là HAGL 2 tham dự VCK U19 Quốc gia tại PVF. Khi đó HAGL 1 là các cầu thủ thuộc lò JMG và được HLV Guillaume Graechen dẫn dắt. Đây cũng có thể coi là giải đấu để lại được dấu ấn đầu tiên của Đức Việt.

Thi đấu ấn tượng, Đức Việt đã lọt vào mắt xanh của HLV U19 Việt Nam Philippe Troussier. Tiền vệ sinh năm 2004 sau đó được triệu tập lên đội U19 Việt Nam và có những màn thể hiện khá tốt. Thi đấu ngày một trưởng thành tuy nhiên Đức Việt lại bất ngờ không nằm trong danh sách đội U21 HAGL tham dự VCK U21 Quốc gia năm 2021.

Trò chuyện với chúng tôi, HLV Troussier đã dành lời khen cho cậu học trò nhỏ: "HAGL đang có 1 cầu thủ chuyên môn tốt. Tôi mừng cho Đức Việt.

Việt là cầu thủ trẻ sở hữu sức khỏe, kỹ thuật tốt. Tôi tin rằng Việt sẽ học tập thêm rất nhiều kinh nghiệm ở V-League 2022. Tôi chúc Việt sẽ đạt được những mục tiêu mà cậu ấy đã đề ra".

Bước ra ánh sáng

Tưởng chừng như đây sẽ là nốt trầm trong sự nghiệp của Đức Việt thì bất ngờ sao mai sinh năm 2004 lại có tên trong danh sách tham dự cúp Hoàng đế Quang Trung cùng đội 1 của HAGL. Khi đó những ngôi sao sáng nhất của đội bóng phố Núi đều đang bận tập trung cùng ĐTQG.

Không quá lời khi nói rằng Đức Việt góp một phần công không hề nhỏ vào chức vô địch ở giải giao hữu trên đất Bình Định. Tiền vệ sinh năm 2004 góp mặt trong cả 3 trận đấu và được đá chính ở trận cuối gặp Bình Định. Tất cả những màn trình diễn của Đức Việt đều rất đáng được ghi nhận.

Nguyễn Đức Việt: Niềm hy vọng mới của HAGL 113258
Đức Việt vô địch Cúp Hoàng đế Quang Trung cùng HAGL

Mới vừa tròn 18 tuổi, Đức Việt đã quán xuyến tốt tuyến giữa của HAGL. Khả năng cầm nhịp trận đấu, cảm quan vị trí cũng như thoát pressing, tất cả đều được tiền vệ quê Sài Gòn hoàn thành nhiệm vụ. Hơn nữa ở tuổi 18, thể lực và khả năng tranh chấp tay đôi của Đức Việt cũng xứng đáng nhận được nhiều lời ngợi khen.

HLV Kiatisak cũng dành những lời nhận xét có cánh cho cầu thủ này: "Đức Việt chơi chững chạc so với độ tuổi của mình. Với những gì đã thể hiện trên sân, Đức Việt sẽ còn phát triển hơn nữa trong thời gian tới".

Chờ đợi năm 2022 bùng nổ

Mùa giải 2022 là thời điểm HLV Kiatisak quyết định trẻ hóa đội hình và đôn lên rất nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng. Và đương nhiên Đức Việt không phải là ngoại lệ. Không chỉ nằm trong số 10 cái tên của đội U21 được đôn lên đội 1, Đức Việt còn là cầu thủ trẻ tuổi nhất của HAGL được đăng ký tham dự V-League 2022 khi mới vừa tròn 18 tuổi.

Năm 2022 là cơ hội nhưng cũng là thách thức lớn đối với Đức Việt. Tất cả đều biết tuyến giữa của HAGL chật chội như thế nào với Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương. Khả năng Đức Việt được tin tưởng đá chính là không cao nhưng đây là cơ hội để cầu thủ này dần làm quen với môi trường chuyên nghiệp.

Nguyễn Đức Việt: Niềm hy vọng mới của HAGL 113260

HAGL sẽ tham dự 3 đấu trường trong mùa giải 2022 bao gồm Cúp Quốc gia, V-League và AFC Champions League. Ở vị trí đòi hỏi nhiều thể lực như tiền vệ trung tâm, việc xoay tua là điều chắc chắn. Đó sẽ là thời cơ mà Đức Việt cần phải tận dụng.

Sở hữu bộ kỹ năng đa dạng và toàn diện, Đức Việt sẽ không bị bó buộc ở một vị trí. Nếu đảm nhận được nhiều vai trò, cơ hội để tiền vệ sinh năm 2004 được ra sân cũng sẽ cao hơn. Rõ ràng, Đức Việt sẽ là một quân bài tẩy, một phương án dự phòng chất lượng và đầy tiềm năng của HAGL trong mùa giải mới.

Ảnh: FBNV

U23 Việt Nam thắng hủy diệt, thủ môn Thái Lan gửi thông điệp bất ngờ

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Nguyễn Đức Việt đức việt hagl hagl v league cầu thủ nguyễn đức việt
Xem thêm