Quảng cáo

Trò cũ của HLV Park nhận nhiệm vụ ở LĐBĐ Hàn Quốc

Thứ năm, 04/03/2021 15:04 PM (GMT+7)
A A+

Học trò của HLV Park Hang Seo tại ĐT Hàn Quốc chính thức được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc.

Mới đây, trang chủ Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA) thông báo: "Chúng tôi bổ nhiệm Giám đốc điều hành Gangwon FC Lee Young-pyo và cựu chủ tịch Uỷ ban tổ chức Olympic Pyeongchang Kim Ki-hong làm Phó chủ tịch Hiệp hội.

Lee Young-pyo sẽ đóng góp vào việc mở rộng nền tảng của hiệp hội, kết hợp các hệ thống và văn hoá bóng đá tiên tiến có được qua việc thi đấu ở các CLB nổi tiếng nước ngoài vào chiến lược phát triển cầu thủ. Anh ấy cũng đang thành lập chính sách hỗ trợ K.League và sẽ cho chúng ta rất nhiều lời khuyên".

Lee Young-pyo là học trò của HLV Guus Hiddink và thầy Park tại World Cup 2022 trong màu áo ĐT Hàn Quốc. Năm đó, HLV Park Hang Seo trong vai trò là trợ lý cho ông Guus Hiddink đã đưa Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002.

Cựu tuyển thủ Lee Young-pyo ra sân 5 trận trong mùa World Cup mà HLV Park góp mặt. Năm 2019, ông làm Giám đốc điều hành Gangwon FC - đội cũ của Lương Xuân Trường.

Trò cũ của HLV Park nhận nhiệm vụ ở  Ảnh 1
Trò cũ của HLV Park Hang Seo từng thi đấu cho Tottenham Hotspur và Borussia Dortmund

Gần đây, khi trả lời về việc quay lại Hàn Quốc, thầy Park cũng từng đề cử người học trò cũ Lee Young-pyo cho vị trí quản lý tại xứ Kim chi.

"Trở lại Hàn Quốc ư? Liệu có chỗ cho tôi không? Park Ji-sung, Lee Young-pyo, những cầu thủ thành danh tại World Cup 2002 đã trở lại K.League và làm tốt công việc của mình. Mục tiêu của tôi là tập trung phát triển bóng đá trẻ Việt Nam".

Thế hệ cầu thủ từng vào đến bán kết World Cup 2002 đang bắt đầu trở thành HLV và làm việc cho KFA. Tôi hy vọng NHM sẽ ủng hộ, bởi họ là những tài năng với kinh nghiệm, bản lĩnh và chuyên môn phong phú trong quá trình trau dồi ở nước ngoài".

HLV Park Hang Seo quyết tạo nên kỳ tích cho ĐT Việt Nam

'Sao Việt kiều' Tony Tuấn Anh: 'Khoác áo ĐTVN là ước mơ của tôi'

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Park Hang Seo Lee Young-pyo
Xem thêm