Quảng cáo

Bầu Đức cản đường xuất ngoại của Văn Toàn?

Thứ bảy, 27/02/2021 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Nếu đúng là HAGL "trói chân" Văn Toàn bằng bản hợp đồng vi phạm với luật của FIFA, thì chắc chắn ở một khía cạnh nào đó, điều này đang cản trở con đường xuất ngoại của cầu thủ này.

"Chúng tôi ấn tượng với cầu thủ Nguyễn Văn Toàn của CLB HAGL, tuy vậy, trở ngại lớn nhất là cậu ấy có hợp đồng đào tạo trẻ tới tận năm 28 tuổi với CLB chủ quản.

Chúng tôi đã từng liên hệ với CLB này trong quá khứ, nhưng vì trở ngại trên nên mọi thứ dừng lại. Chúng tôi muốn ký một bản hợp đồng dài hạn với các cầu thủ hơn là mượn. Đó là trở ngại lớn nhất".

Trên đây là những chia sẻ của ông Martin - đại diện CLB Austria Wien về trường hợp của cầu thủ Nguyễn Văn Toàn. Nếu đúng theo lời của người này, thì liệu đội bóng của bầu Đức có đang vi phạm luật của FIFA khi trói chân lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn... tới năm 28 tuổi?

Bầu Đức cản đường xuất ngoại của Văn Toàn? Ảnh 1
Văn Toàn sẽ hết hợp đồng với HAGL vào năm 28 tuổi?

Văn Toàn, Công Phượng... hiện tại đều đã ở độ tuổi 26, thời điểm mà nhiều cầu thủ ở các CLB khác đã hết hợp đồng đào tạo trẻ. Tuy nhiên vẫn chưa có những dấu hiệu cho thấy "đám trẻ nhà bầu Đức" sẽ hết hợp đồng với đội bóng phố Núi.

Nếu đúng là HAGL ký hợp đồng tới năm 28 tuổi với các tài năng do mình đào tạo thì điều này đã vi phạm luật FIFA. Cụ thể trong Điều 2, khoản 18 Quy chế tư cách cầu thủ của FIFA quy định rõ: "Thời hạn tối thiểu của hợp đồng được tính từ ngày hợp đồng có hiệu lực cho tới hết mùa giải. Thời hạn tối đa của hợp đồng là năm 5 năm. Bất kỳ điều khoản nào đề cập đến một thời hạn dài hơn đều không được công nhận".

Lứa Công Phượng đã đá chuyên nghiệp từ năm 20 tuổi cho HAGL. Đáng ra, lúc này đã là năm cuối của bản hợp đồng với CLB HAGL. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại không hề có thông tin về việc họ sẽ trở thành cầu thủ tự do vào năm sau.

Về phần mình, các cầu thủ HAGL cũng ít đề cập tới việc ra đi ở thời điểm hiện tại. Thậm chí tiền vệ Tuấn Anh còn khẳng định quyết tâm cống hiến cho đội bóng của bầu Đức.

"Số phận đã giúp tôi tiếp tục chơi bóng. Tôi muốn toàn tâm ý tập luyện, chơi bóng cho HAGL. Đây là nhà của tôi và tôi sẽ luôn hạnh phúc trong màu áo này”, Tuấn Anh chia sẻ.

Ảnh 1
Văn Toàn đang được CLB nước áo - Austria Wien để ý.

Tình nghĩa là vậy, tuy nhiên nếu đúng là HAGL "trói chân" Văn Toàn bằng bản hợp đồng vi phạm với luật của FIFA, thì chắc chắn ở một khía cạnh nào đó, điều này đang cản trở con đường xuất ngoại của các cầu thủ này.

Như cái cách mà đại diện CLB Austria Wien chia sẻ về trường hợp của Văn Toàn, chúng ta có thể hiểu được rằng sẽ khó có đội bóng ở châu Âu nào muốn tiếp cận với các cầu thủ HAGL khi vẫn còn ràng buộc hợp đồng một cách khó hiểu như vậy.

Phá 'dớp' 26 năm, HLV Park sẽ đưa BĐVN vươn tầm thế giới?

Siêu cò Lorenzo: 'Khoảng 50 năm nữa, BĐVN sẽ có một Son Heung Min'

HLV Bae Jiwon: 'Ông Park hưởng lợi lớn nhờ Cao Văn Triền'

VIDEO: Văn Lâm hóa người nhện vẫn không cứu nổi Muangthong (Nguồn: Thai League)
Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
CLB HAGL Nguyễn Văn Toàn Văn Toàn sang Áo Bầu Đức
Xem thêm