Quảng cáo

Chuyên gia Indo: 'Việt Nam có đường đi dị biệt để tới World Cup'

Thứ ba, 29/06/2021 04:00 AM (GMT+7)
A A+

Tờ báo bolalob của Indonesia đã dành cho ĐT Việt Nam những lời khen với chiến tích vào tới VL thứ 3 World Cup 2022 của mình.

Highlights UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) (Nguồn: Next Media)

ĐT Việt Nam đã chính thức vượt qua VL thứ 2 World Cup 2022 để có mặt ở "chặng đua" cuối cùng, tìm kiếm một tấm vé có mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đây được xem là một thành quả xứng đáng dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Bởi lẽ, ĐT Việt Nam đã thể hiện một phong độ rất ấn tượng kể từ khi VL thứ 2 khởi tranh. "Những chiến binh sao vàng" giành 5 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ thua 1 trận duy nhất.

Dưới góc nhìn của chuyên gia, cây bút Robert - người đang làm việc cho nhật báo bolalob (Indonesia) thì ĐT Việt Nam đã có một đường đi "dị biệt" so với phần còn lại của Đông Nam Á. Qua đó có được thành quả xứng đáng.

"Khác với những làn sóng nhập tịch ồ ạt của hàng loạt đội bóng Đông Nam Á, ĐT Việt Nam vẫn trung thành với các cầu thủ chơi bóng trong nước. 100% các cầu thủ của họ đều là gốc Việt Nam. Nếu nhìn sang Malaysia hay Indonesia, chúng ta có thể cảm nhận được sự khác biệt.

Screenshot_3
Bolalob phân tích hành trình tới VL thứ 3 của ĐT Việt Nam.

Các cầu thủ của họ vì 100% là người Việt Nam nên chơi rất cống hiến, tạo nên một tinh thần mà bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng. Đây là một sự kiên từ và nỗ lực từ rất lâu, từ công tác đào tạo của họ trong suốt những năm qua. Nên nhớ, ngay cả Thái Lan thì họ cũng có một vài cầu thủ nhập tịch đã từng lên ĐTQG.

Với một sự kiên trì và đầu tư về nhiều khía cạnh như vậy, ĐT Việt Nam đang từng bước tiến gần với giấc mơ World Cup", cây bút Robert viết.

Ngày 1/7, AFC sẽ tiến hành bốc thăm tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia). Theo đó, mỗi bảng đấu gồm 6 đội; hai đội đầu bảng giành tấm vé đến Qatar vào năm sau.

Hai đội xếp thứ 3 mỗi bảng thi đấu play-off. Đội thắng ở cặp đấu này sẽ thi đấu play-off với đại diện của châu lục khác để tranh vé đi VCK.

'Họng pháo' của ĐT Việt Nam 'nhận quà' từ AFC

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam VL World Cup World Cup 2022 vl thứ 3 world cup
Xem thêm