Quảng cáo

Đối thủ thừa nhận đang gặp biến lớn, ĐT Việt Nam đối diện cảnh được xử thắng

Thứ tư, 19/01/2022 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu giữa Việt Nam và Hàn Quốc tại vòng bảng Asian Cup nữ 2022 đang chưa rõ có thể tổ chức hay không.

VIDEO: Trò chuyện cùng Hoàng Thị Loan và gia đình (Nguồn: FPT Play)

Theo thông báo mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, trong chiều hôm qua (18/1), 14 cầu thủ đang ở Tây Ban Nha có kết quả âm tính với mẫu xét nghiệm Covid-19. 

Với kết quả này, các cầu thủ có đủ điều kiện để đáp chuyến bay từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ vào chiều nay (19/1) và hoàn toàn kịp tham dự trận ra quân VCK Asian Cup 2022 gặp Hàn Quốc vào ngày 21/1 tới đây.

Với diễn biến hiện tại, có thể đội tuyển sẽ tập hợp được 18 thành viên để đấu với Hàn Quốc, bao gồm 14 cầu thủ di chuyển từ Tây Ban Nha cùng 4 cầu thủ đang có kết quả âm tính tại Ấn Độ (trước đó có thêm 2 cầu thủ mắc COVID-19 tại Ấn Độ vừa được xác định). 

Có thể nói, ĐT nữ Việt Nam đã trải qua giai đoạn khó khăn nhất và hiện tại là lúc để thầy trò HLV Mai Đức Chung tập trung nghiên cứu để đưa ra các giải pháp đối đầu với Hàn Quốc. 

So với ĐT Việt Nam, ĐT nữ Hàn Quốc tới hiện tại mới bước vào giai đoạn khó khăn nhất vì dịch bệnh. Bởi lẽ, đã có 3 cầu thủ và 3 thành viên trong đội tuyển nữ Hàn Quốc tham dự VCK Asian Cup 2022 đã dương tính với Covid-19.

Theo thông tin mà chúng tôi có được từ đại diện phòng truyền thông Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc - ông Hak Jin Lee thì tình hình trong nội bộ đội bóng xứ Kim Chi đang cực kỳ khó khăn.

[Downloader.la]-61e778ede6536
Trận đấu giữa Việt Nam và Hàn Quốc tại vòng bảng Asian Cup nữ 2022 đang chưa rõ có thể tổ chức hay không.

Bởi lẽ, đáng lo nhất là cả 6 trường hợp dính Covid-19 của ĐT Hàn Quốc đều không để lại bất cứu triệu chứng nào. Điều này làm dấy lên lo ngại về nguy cơ lây lan virus trong toàn đội nữ Hàn Quốc.

Hiện tại, Hàn Quốc đã thắt chặt kiểm soát dịch bệnh trong nội bộ của đội. Song phía Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc cũng đang bày tỏ quan ngại về những trường hợp tiếp theo có thể dương tính với Covid-19.

"Chúng tôi không thể biết được ai đang mắc Covid-19 bởi họ không có bất cứ triệu chứng gì. Thời gian để test Covid-19 cũng cách xa nhau nên tình hình đang rất khó khăn để xác định các cầu thủ nghi nhiễm", ông Hak Jin Lee chia sẻ.

Tình cảnh của ĐT nữ Hàn Quốc hiện tại cũng vô cùng khó khăn. Bởi lẽ, nếu dịch bệnh không được kiểm soát nhanh chóng ở nội bộ đội bóng này thì viễn cảnh họ không đủ 13 cầu thủ để đấu ĐT Việt Nam là cực kỳ cao. Khi đó, thầy trò HLV Colin Bell hoàn toàn có khả năng bị xử thua 0-3.

Chia sẻ với chúng tôi về viễn cảnh trên, ông Hak Jin Lee cho rằng Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã tính đến mọi trường hợp xấu nhất và vẫn đang làm tốt nhiệm vụ của mình.

"Chúng tôi cố gắng bổ sung đầy đủ trang thiết bị y tế cho các cầu thủ ở Ấn Độ. Phía đại diện Liên đoàn ở Ấn Độ cũng nhanh chóng đưa ra các giải pháp cách ly và chia phòng sinh hoạt hợp lý nhất.

Chúng tôi không thể nói gì thêm về việc tình hình trong 2 ngày tới, tuy nhiên, phía KFA sẽ làm tất cả để hỗ trợ ĐT nữ Hàn Quốc tại Ấn Độ. Chúng tôi hi vọng viễn cảnh xấu nhất sẽ không xảy ra", ông Lee chia sẻ.

Theo lịch thi đấu của VCK Asian Cup 2022, ĐT nữ Việt Nam sẽ đá trận ra quân với ĐT nữ Hàn Quốc vào ngày 21/1, tiếp đó thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ so tài với ĐT nữ Nhật Bản và ĐT nữ Myanmar. 

Asian Cup nữ 2022 được tính như vòng loại World Cup nữ 2023. 4 đội đứng đầu giải đấu (không tính Australia) giành quyền tham dự giải vô địch thế giới.

Để vượt qua vòng bảng, đội tuyển nữ Việt Nam phải giành được một trong 2 vị trí dẫn đầu bảng C, hoặc là 1 trong 2 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Đây là nhiệm vụ khó khăn, do thầy trò HLV Mai Đức Chung rơi vào bảng đấu khó.

ĐT Việt Nam có 'bài test quan trọng' trước Vòng loại World Cup

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam Asian Cup 2022 VL World Cup
Xem thêm