Quảng cáo

Đại diện LĐBĐ Thái Lan: 'Chúc bóng đá Việt Nam một năm mới đại thành công'

Thứ ba, 01/02/2022 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Thay mặt Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), ông Wankla Kwuankaew  - trưởng phòng truyền thông của FAT đã có những lời chúc gửi tới NHM Việt Nam cũng như độc giả thethao247 trong năm mới 2022 này.

Chào ông Wankla Kwuankaew, không biết là sau khi tổng kết năm 2021 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đánh giá như thế nào về sự thành công của bóng đá nước nhà?

Nhìn chung thì FAT đã phác thảo sơ lược các mục tiêu trong năm 2021 vừa qua. Chúng tôi nhấn mạnh vào việc chưa thực hiện được nhiệm vụ quan trọng nhất là vượt qua VL thứ 2 World Cup 2022. Đây là mục tiêu mà FAT đặt ra từ đầu năm cho ĐT Thái Lan, tuy vậy, vì nhiều lý do khách quan nên chúng tôi đã không thực hiện được.

Một điều đáng trân quý với bóng đá Thái Lan đó là sự quyết tâm. Khát khao muốn giành lại vị thế số 1 khu vực Đông Nam Á đã được thể hiện rõ khi chúng tôi giành chức vô địch AFF Cup 2021. Đó chính là thứ giúp FAT lấy lại niềm tin nơi NHM.

Nhìn nhận về toàn cảnh bóng đá Đông Nam Á, ông Wankla Kwuankaew đánh giá như thế nào về tiềm năng phát triển của khu vực trong năm mới sau khi theo dõi chặng đường năm 2021 vừa qua?

Tôi khi rằng Đông Nam Á là khu vực rất tiềm năng trong tương lai. Chỉ cần có một lộ trình phát triển bóng đá hợp lý, Đông Nam Á sẽ có nhiều cầu thủ đẳng cấp hơn nữa. Cơ bản là chúng ta phải nhìn nhận về chặng đường sắp tới bằng một con mắt vĩ mô hơn.

Vĩ mô thể hiện bằng việc đầu tư cho bóng đá trẻ, đào tạo và phát triển các tài năng mới. Bên cạnh đó, việc tăng cường cho các cầu thủ ra nước ngoài cũng là con đường tốt nhất để đưa một nền bóng đá đi đến thành công. Để làm được điều đó, tôi muốn nhắc đến "cái tâm" của những người làm bóng đá ở khu vực.

Đại diện LĐBĐ Thái Lan: 'Chúc bóng đá Việt Nam một năm mới đại thành công' 108509

Năm 2022 tới, ông Wankla Kwuankaew kỳ vọng những gì cho bóng đá Đông Nam Á?

Thú thực là tôi muốn nhiều cầu thủ Đông Nam Á được thi đấu ở châu Âu nhiều hơn. Tôi muốn thấy rằng khu vực của chúng ta không phải là không biết cách làm bóng đá. FAT đang rất nỗ lực để làm điều đó. Và tới hiện tại, ít nhất là FAT đã thành công với lộ trình phát triển của mình.

Tôi nghĩ rằng Đông Nam Á trong tương lai sẽ rất phát triển về mặt chất lượng cầu thủ. Nhưng để theo kịp các nền bóng đá tiên tiến khác, bắt buộc chúng ta phải thay đổi cách làm việc. 

Tôi mong chờ một năm 2022 với sự chuyển biến mới hơn cho Đông Nam Á. Biết đâu được, chúng ta sẽ đứng ngang hàng với các nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Hãy nói một chút về ĐT Việt Nam, ông Wankla Kwuankaew nhìn nhận như thế nào về một năm qua của thầy trò HLV Park?

Lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á chính là thành tích ấn tượng nhất của Đội tuyển Việt Nam từ trước đến nay. Việc được cọ xát với các đội bóng hùng mạnh nhất châu lục, với hàng loạt ngôi sao đẳng cấp thế giới là cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm tuyệt vời của các bạn.

Nhìn chung, năm 2021 là một năm tương đối thành công của Đội tuyển Việt Nam, dù thầy trò HLV Park Hang-seo không thể bảo vệ thành công ngôi vương tại đấu trường AFF Cup.

Đại diện LĐBĐ Thái Lan: 'Chúc bóng đá Việt Nam một năm mới đại thành công' 108510

Ông có thể gửi lời chúc tới bóng đá Việt Nam trong năm mới này?

Tôi xin chúc bóng đá Việt Nam trong năm mới 2021 sẽ chứng kiến nhiều thành công hơn nữa. Tôi tin chắc điều đó sẽ xảy ra vì các bạn có một Liên đoàn bóng đá có tâm. Bằng tất cả lòng tôn kính, tôi xin chúc ĐT Việt Nam nói riêng hay bóng đá Việt Nam nói chung sẽ tỏa sáng rực rỡ để đem lại niềm tự hào cho khu vực Đông Nam Á.

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Liên đoàn bóng đá Thái Lan ĐT Việt Nam
Xem thêm