Quảng cáo

NÓNG: ĐT Việt Nam đứng trước 5 'lựa chọn đau lòng' tại VL World Cup

Thứ tư, 14/07/2021 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Nếu tình thế bắt buộc ĐT Việt Nam phải đánh mất lợi thế sân nhà, lựa chọn nào trong 5 khả năng kể trên cũng đều mang đến một nỗi buồn với NHM Việt Nam.

Highlights UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) (Nguồn: Next Media)

Như chúng tôi đã thông tin trước đó, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có văn bản gửi đến VFF để đưa ra thông báo cuối cùng về hạn chót để báo cáo về kế hoạch tổ chức các trận đấu tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Cụ thể, bắt buộc VFF phải có câu trả lời cho FIFA và AFC trước ngày 17/7.

Mới đây nhất, theo nguồn tin riêng của chúng tôi thì tính đến thời điểm hiện tại, VFF đã xác định được 5 quốc gia có thể sẽ là sân nhà của ĐT Việt Nam tại VL thứ 3 World Cup 2022. Đó là Qatar, UAE, Hàn Quốc, Thái Lan và Uzbekistan.

Trong số những quốc gia trên, Thái Lan và UAE là 2 quốc gia mà VFF đặc biệt quan tâm. Bởi lẽ, UAE hiện tại chỉ yêu cầu xét nghiệm Covid-19 khi đáp máy bay, nếu có kết quả âm tính thì ĐT Việt Nam sẽ được thoải mái tham gia các hoạt động mà không phải cách ly.

Trong khi đó, Thái Lan là một quốc gia rất gần với Việt Nam và có nhiều yếu tố thuận lợi cho những toan tính của VFF. Đây cũng được xem là một lựa chọn tốt ở thời điểm hiện tại.  

Trong thời gian gấp rút sắp tới, VFF sẽ thảo luận để đưa ra phương án và sự lựa chọn cuối cùng cho "sân nhà dự phòng" của ĐT Việt Nam. Sau đó là trình kế hoạch đăng cai các trận đấu sân nhà lên AFC.

co-nguoi-da-tiet-lo-bi-mat-cua-dt-viet-nam-cho-malaysia-43189
VFF sẽ chọn quốc gia nào để làm "sân nhà dự phòng" cho ĐT Việt Nam?

"VFF hiện tại vẫn đang chờ quyết định của các cơ quan chức năng để lên kế hoạch tổ chức các trận sân nhà của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

AFC yêu cầu nước chủ nhà phải áp dụng quy định 'bong bóng', và đặc biệt chỉ cách ly tối đa 2 ngày với đội khách để không làm ảnh hưởng đến việc tập luyện, thi đấu. Với quy định hiện tại, đúng là rất khó để Việt Nam đăng cai các trận đấu trên sân nhà", lãnh đạo VFF chia sẻ.

VFF nói lời đau lòng về 'tối hậu thư' của FIFA dành cho Việt Nam

Author Thethao247.vn Thái Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam VL World Cup Vòng loại thứ 3 World Cup World Cup 2022 VFF
Xem thêm