Quảng cáo

Cựu trợ lý ĐTVN: 'Thời cơ sắp tới, ĐTVN sẽ dự World Cup trong tương lai

Thứ sáu, 21/05/2021 05:14 AM (GMT+7)
A A+

HLV Bae Ji-won cho rằng ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể dự World Cup nếu như đề xuất của FIFA trở thành hiện thực.

Kỳ đại hội lần thứ 71 của FIFA sẽ được tổ chức vào ngày 21/5 theo hình thức trực tuyến. Tại cuộc họp này, FIFA sẽ chính thức gửi đề xuất “World Cup được tổ chức hai năm một lần” để các đại biểu từ các quốc gia thảo luận.

Từ những thập kỷ trước, FIFA đã cam kết mở rộng quy mô World Cup. Đến năm 2026, việc mở rộng World Cup lên 48 đội chính thức trở thành hiện thực. Do đó, lúc này FIFA hy vọng sẽ rút ngắn chu kỳ 4 năm của World Cup xuống chỉ còn 2 năm.

Dưới góc nhìn của chuyên gia, đây sẽ là một cơ hội cực kỳ lớn cho ĐT Việt Nam trong việc tìm vé dự World Cup trong tương lai nếu đề xuất này trở thành hiện thực.

"Nếu điều đó trở thành hiện thực, đây quả là một thời cơ quá lớn với ĐTQG Việt Nam và chúng ta sẽ dự World Cup nếu biết tận dụng cơ hội.

Dưới quan điểm của một người đã làm việc cùng HLV Park hay ĐTVN như tôi, tôi thấy rõ đội tuyển của các bạn hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với những đội thuộc top 8 châu Á hiện tại.

DTVN
ĐT Việt Nam có thể đá sòng phẳng với các đội bóng hàng đầu châu Á.

Những đội từ top 1-5 thì tôi không dám nói chắc, nhưng những đội từ top 5 trở đi thì chúng ta hoàn toàn có thể đánh bại nếu chuẩn bị một cách khoa học, cùng với một chút may mắn nữa.

Các đội bóng mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ả Rập Xê Út, Qatar, Uzbekistan,… đều đang có lợi thế. Tuy nhiên, việc đối đầu và loại trực tiếp trong một 'giải đấu' thu nhỏ như VL World Cup là một lợi thế của ĐT Việt Nam hiện tại.

Ai cũng biết, chúng ta đấu giải tốt như thế nào, đó là sở trường của ông Park. Tất nhiên, để đi tới World Cup thì cũng cần một chút may mắn.

Chúng ta hãy nhìn vào CH Iceland với 340.000 dân, họ đã dự Euro hay World Cup rồi đấy. Vậy nên, ý của tôi là chúng ta sẽ không biết điều gì có thể xảy ra đâu. Mọi thứ đều có thể đến một cách bất ngờ. Hãy cứ làm bóng đá thật bài bản, thành công sẽ đến thôi", HLV Bae Ji-won chia sẻ với chúng tôi.

Tuy nhiên, hiện tại đề xuất này mới chỉ ở giai đoạn nghiên cứu khả thi và cũng bị nhiều nước, đặc biệt là các nước châu Âu phản đối. Để được thông qua, chắc chắn sẽ còn phải mất một chặng đường rất dài trong việc thuyết phục các liên đoàn thành viên.

FIFA đề xuất thay đổi lịch sử, ĐT Việt Nam rộng cửa đá World Cup

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam World Cup FIFA Park Hang Seo VL World Cup 2022
Xem thêm