Quảng cáo

Tiến Linh nói gì khi bị so sánh với Anh Đức

Thứ ba, 09/02/2021 17:49 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Tiến Linh luôn đánh giá rất cao những gì mà Anh Đức đã cống hiến cho bóng đá Bình Dương nói riêng hay bóng đá Việt Nam nói chung.

Ở vị trí trung phong cắm của ĐT Việt Nam hiện tại, Nguyễn Tiến Linh được xem là cái tên chất lượng nhất. Anh không chỉ là cầu thủ không thể thay thế ở vị trí mũi nhọn CLB Bình Dương, tiền đạo sinh năm 1997 cũng là quân bài quan trọng của HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam.

Tuy vậy, dưới góc nhìn của chàng tuyển thủ ĐT Việt Nam, Tiến Linh cho rằng mình vẫn còn rất nhiều điều cần khắc phục để trở thành một tiền đạo toàn diện.

"Bóng đá hiện đại rất cần yếu tố về thể chất như thể hình và phải có thể lực dồi dào, sung mãn. Điều này càng quan trọng hơn đối với một cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền đạo. Cần thể hình cao to để tranh chấp, thể lực tốt để di chuyển rộng hơn, nhận bóng và hỗ trợ các đồng đội.

Linh đang tích cực tập luyện từng ngày, từng giờ để cải thiện nhiều hơn về thể hình. Bên cạnh thể hình cao to, Linh thấy cũng phải cần có sự nhanh nhẹn để vượt qua hậu vệ đối phương và tìm kiếm cho mình nhiều cơ hội hơn", Tiến Linh chia sẻ với Thanh Niên.

Ảnh 1
Tiến Linh luôn dành một sự tôn trọng nhất định với Anh Đức.

Bên cạnh đó, Tiến Linh cũng chia sẻ về cảm xúc của mình khi được NHM hay giới chuyên môn liên tục so sánh với người đàn anh là Anh Đức.

"Anh Đức là một tiền đạo xuất sắc của bóng đá Việt Nam và có nhiều thành tích đáng nể trong suốt sự nghiệp của mình. Anh Đức cũng là đàn anh của Linh ở CLB Bình Dương và đội tuyển Việt Nam. Việc bản thân được so sánh với Anh Đức chính là một tín hiệu tốt đối với Linh vì như vậy nghĩa là đã có nhiều người công nhận khả năng của mình.

Bên cạnh đó, đây cũng là động lực rất lớn để Linh nỗ lực tập luyện để phát triển và khỏa lấp được khoảng trống mà Anh Đức để lại. Để thay thế được một tiền đạo xuất sắc như Anh Đức là một thử thách, nhiệm vụ khó nhưng đó là điều mà Linh sẽ hướng tới và trở nên tốt hơn trong tương lai gần", Tiến Linh nói.

Hiện tại, CLB Bình Dương đã cho phép các cầu thủ bắt đầu kỳ nghỉ tết kéo dài hơn 10 ngày, trước khi trở lại với vòng quay V.League đầy khắc nghiệt.

Phóng viên Malaysia: 'Việt Nam khó thắng được chúng tôi'

Malaysia đã có 'chìa khóa' để thắng Việt Nam?

J.League muốn 'săn' cầu thủ Việt Nam hơn là Thái Lan

VIDEO: Văn Lâm hóa người nhện vẫn không cứu nổi Muangthong (Nguồn: Thai League)
Author Thethao247.vn Thai Viet / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tiến Linh ĐT Việt Nam CLB Bình Dương tiền đạo Anh Đức
Xem thêm