Quảng cáo

Trung Quốc gặp khó khăn lớn giống Việt Nam trước thềm VL World Cup

Thứ năm, 24/06/2021 16:50 PM (GMT+7)
A A+

ĐTQG Trung Quốc đang gặp những khó khăn trong việc chuẩn bị cho VL cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hiện tại, phía những người đứng đầu VPF đang chuẩn bị các phương án để đưa V.League trở lại sau thời gian dài bị tạm hoãn. Đây là một vấn đề nan giải, bởi lẽ, việc đá tập trung phần còn lại của V.League đang nhận được sự phản đối từ một vài CLB.

Bên cạnh đó, việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa để đảm bảo thời gian cho ĐT Việt Nam tập luyện, chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á cũng là một bài toán khó. 

Thực ra, không chỉ riêng Việt Nam mà một số nước trong châu lục cũng gặp phải những vấn đề tương tự. Ví dụ điển hình là Trung Quốc, nơi có giải League mạnh bậc nhất trong châu lục cũng đang không rõ ngày trở lại.

Giải VĐQG Trung Quốc mùa 2021 khi mới diễn ra được 5 vòng thì đã lại phải tạm dừng để phục vụ cho ĐTQG nước này tham dự VL thứ 2 World Cup 2022.

Theo kết hoạch ban đầu, ĐT Trung Quốc được chơi trên sân nhà ở vòng loại thứ hai, vậy nên giải CSL dự kiến trở lại vào ngày 21/6.

u-23-trung-quoc-2-1577257516284
ĐT Trung Quốc gặp vô vàn khó khăn trước thềm VL World Cup.

Ấy vậy, sau khi địa điểm tổ chức bảng A VL thứ 2 World Cup 2022 bị dời sang UAE thì kế hoạch này bị đổ bể. Bởi lẽ, các tuyển thủ ĐT Trung Quốc phải cách ly ở thời điểm trở về nước. Bên cạnh đó, một vài CLB Trung Quốc cũng phải sang Thái Lan, Uzbekistan tham dự vòng bảng AFC Champions League 2021. 

Theo thông tin từ tờ Sina thì CFA đang lên kế hoạch cắt giảm số trận ở CSL 2021 từ 30 trận như kế hoạch xuống còn 22 trận.

Bên cạnh đó, đã xuất hiện đề xuất chỉ nên đá 15 vòng giải League hoặc có thể là hủy bỏ luôn giải đấu để ĐT Trung Quốc tập trung tối đa cho vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nói vậy để thấy, cũng giống như Việt Nam thì LĐBĐ Trung Quốc (CFA) cũng đang rất đau đầu về việc bố trí lịch thi đấu mới cho CSL trong bối cảnh vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ khởi tranh trong tháng 9. 

ĐT Nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu 'dễ thở' ở vòng loại Asian Cup 2022

Author Thethao247.vn Chí Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam VL World Cup ĐT Trung Quốc V.League
Xem thêm