Sự thật về lý do chia tay có thể gây giảm cân

Thứ sáu, 26/02/2021 16:46 PM (GMT+7)
A A+

Khoa học đã chứng minh, đau khổ khóc lóc khi chia tay khiến chúng ta giảm cân.

Nhiều người nghĩ rằng, thất tình là chuyện đau khổ, đáng buồn vì đã mất đi một người luôn bên cạnh, yêu thương và chia sẻ. Tuy nhiên, đối với những người đang tìm mọi cách mà không giảm được cân, thì thất tình lại mang đến một điều "tích cực" đó là giảm cân một cách khó hiểu.

1. Khoa học lý giải tại sao thất tình lại giảm cân?

Khi bạn bị stress, hay gặp phải những điều tiêu cực trong cuộc sống thì sẽ dễ dàng tăng cân bởi Cortisol – loại hormone được cơ thể tiết ra để chống lại stress – có mối liên kết với béo phì. Nhưng trong trường hợp này, chia tay khiến stress, mệt mỏi, khóc lóc. Và nước mắt chính là thủ phạm khiến chúng ta giảm cân. Nhiều người không tin rằng thất tình và khóc lóc vì chia tay có thể giảm cân, tuy nhiên khoa học đã chứng minh điều đó là đúng đắn.

Khóc có thể gây giảm cân
Khóc có thể gây giảm cân

Cụ thể, trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học đã khám phá ra rằng, trong giọt nước mắt (xuất phát từ cảm xúc) có chứa các hormone như: Prolactin, Leu-enkephalin và Adrenocorticotropin (gọi chung là ACTH) có khả năng làm tăng nồng độ Cortisol của cơ thể.

Nhóm ACTH thường được sản sinh ra khi một người chịu nhiều áp lực tinh thần. Do đó, khi cảm thấy buồn và khóc, thay vì cố kìm nén cảm xúc, những hormone này sẽ được đào thải ra bên ngoài. Điều này đồng nghĩa với việc lượng Cortisol trong cơ thể sẽ giảm đi (vì hormone xúc tác đã bị hao hụt). Từ đó, cơ thể không còn bị tích mỡ dẫn và kết quả là chúng ta bị sụt cân.

Khi bạn khóc, dùng hết sự đau khổ của một cơn thất tình để khóc thì các hoocmon nãy sẽ tiết ra, và corrtisol sẽ được khống chế. Đó là khi cơ thể bạn nhận được tín hiệu rằng không cần phải ức chế stress nữa rồi vì chúng sắp qua đi.

2. Đừng lạm dụng đau buồn khóc lóc để giảm cân

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, họ đã chỉ ra rằng đau buồn và trầm cảm có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể, vì vậy chúng ta cần ăn ít hơn. Nhưng nếu chúng ta lo lắng quá độ, sẽ gây ra các triệu chứng không tốt cho cơ thể, đặc biệt là ở hệ tiêu hóa, nội tiết và tim mạch.

3. Lời khuyên từ bác sĩ để chăm sóc cơ thể hậu chia tay

  • Trân trọng bản thân nhiều hơn: Việc chia tay sẽ giúp bạn có nhiều thời gian hơn để tập trung vào bản thân và những thói quen lành mạnh mới. Ban đầu chia tay có thể sẽ rất khó khăn, nhưng hãy xây dựng lối sống lành mạnh và trở thành một phiên bản tốt hơn để bước tới mối quan hệ mới.
  • Tập thể dục: Tập thể dục vừa phải sẽ giúp bạn trông tuyệt vời hơn, đồng thời kích thích sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh tốt như serotonin, dopamine và epinephrine để bạn luôn giữ được những cảm xúc tích cực, yêu đời.

>>> Xem ngay:  10 phút mỗi ngày với 12 bài tập tại nhà để sở hữu vòng 3 "trái đào" căng tròn

  • Xây dựng chế độ ăn lành mạnh mới: Chỉ có tập luyện và ăn uống lành mạnh mới là cách để giữ thân hình và sức khỏe tốt nhất. Đặc biệt trong thời gian căng thẳng hậu chia tay, dinh dưỡng là điều tối cần thiết, tiêu thụ đủ protein tron giai đoạn này là cực kì quan trọng.
  • Nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc: Hãy ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm. Ngủ đủ giấc sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn carbohydrate và đường. Đồng thời đi ngủ cũng sẽ giúp bạn không đau buồn suy nghĩ nữa.
    Hay tro thanh phien ban hoan hao nhat cua chinh minh hau chia tay
    Hãy trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình hậu chia tay

    Tóm lại, dù yêu hay không yêu thì cũng nên ăn uống khoa học, cẩn thận, quan tâm đến sức khỏe của mình nhé, đừng để cảm xúc lấn át lí trí quá nhiều.

Author Thethao247.vn Quỳnh Lan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chia tay giảm cân khóc gây giảm cân
Xem thêm