9 mẹo tái tạo năng lượng cho cơ thể và trí óc sau khi ngồi quá lâu

Thứ sáu, 26/03/2021 09:51 AM (GMT+7)
A A+

Áp dụng 9 mẹo dưới đây để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng và giảm căng thẳng dù phải ngồi làm việc cả ngày.

Những người làm công việc văn phòng hoặc công việc phải ngồi quá lâu thường gặp phải tình trạng tê cứng, đau mỏi vai gáy và đôi khi họ thực sự chán nản về mặt tinh thần. Hãy áp dụng ngay 9 mẹo dưới đây để tái tạo năng lượng cho cơ thể và trí óc sau khi ngồi 8-10 tiếng ở văn phòng.

Ảnh 1
Để tinh thần luôn thoải mái, cơ thể tràn đầy năng lượng, bạn hãy thay đổi một số thói quen nhỏ hàng ngày.

1. Năm phút mỗi giờ để kéo giãn cơ thể

Sau một thời gian dài ngồi trên ghế, bạn có thể cảm thấy các cơ của mình đang khao khát được vận động và kéo căng. Điều này không có nghĩa là bạn phải dành ra vài tiếng mỗi ngày để tập thể dục hay tranh thủ tập luyện những bài tập nặng trong thời gian nghỉ ngơi.

Ngay cả những động tác giãn cơ đơn giản nhất cũng mang lại nhiều lợi ích đáng kinh ngạc như tăng lưu lượng máu và cải thiện tâm trạng. Hãy dành ra 5 phút mỗi giờ để kéo căng cổ, cổ tay khỏi việc gõ máy tính cả ngày. Bạn thậm chí có thể đứng dậy và chỉ cần đi quanh văn phòng để kéo giãn cơ chân.

Ảnh 1
Hãy dành ra 5 phút mỗi giờ để kéo căng cổ, cổ tay khỏi việc gõ máy tính cả ngày.

2. Sử dụng kính hạn chế ánh sáng xanh

Ngồi nhìn máy tính quá lâu có thể khiến bạn cảm thấy bị căng mắt và gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn, chẳng hạn như chứng đau nửa đầu. Tuy nhiên, thật khó để thoát khỏi việc này vì bạn cần giải quyết công việc chủ yếu qua máy tính.

Để bảo vệ mắt, hãy chọn những loại kính có chức năng ngăn ánh sáng xanh đi vào nhãn cầu của bạn. Điều này không chỉ giúp mắt bạn khỏe hơn mà còn hạn chế những bệnh liên quan đến mắt.

Ảnh 1
Để bảo vệ mắt, hãy chọn những loại kính có chức năng ngăn ánh sáng xanh đi vào nhãn cầu của bạn.

3. Giữ bàn làm việc ngăn nắp

Nếu cảm thấy căng thẳng, hãnh dành ra 5 phút để dọn dẹp và sắp xếp lại bàn làm việc của bạn. Hầu hết chúng ta không nhận ra rằng môi trường đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng đến năng suất và tâm trạng làm việc cả ngày.

Cách bạn giữ bàn làm việc ngăn nắp cũng giống như việc sắp xếp lại tâm trí. Hãy dành một vài giây để dọn dẹp mọi thứ, giảm bớt sự choáng ngợp và mang đến cho bạn một khoảng thời gian nghỉ ngơi tuyệt vời.

Ảnh 1
Nếu cảm thấy căng thẳng, hãnh dành ra 5 phút để dọn dẹp và sắp xếp lại bàn làm việc của bạn.

4. Để tinh dầu ở bàn làm việc

Khoa học đã chứng minh rằng nhiều mùi hương có tác dụng làm dịu tâm trạng, giúp tinh thần thư giãn, ví dụ như hoa oải hương. Để giảm căng thẳng và áp lực, bạn cũng có thể lựa chọn một loại tinh dầu ưa thích và đặt tại bàn làm việc của mình.

5. Chuẩn bị đồ ăn nhẹ giàu protein

Không có gì tồi tệ hơn việc cố gắng làm việc khi bạn đói, lượng đường trong máu sẽ giảm, năng lượng giảm khiến bạn thấy mệt mỏi cực độ. Để khắc phục tình trạng này, hãy chuẩn bị sẵn đồ ăn nhẹ giàu protein lành mạnh như các loại hạt, trái cây tươi hoặc thanh bổ sung protein.

Ảnh 1
Hãy chuẩn bị sẵn đồ ăn nhẹ giàu protein lành mạnh như các loại hạt, trái cây tươi hoặc thanh bổ sung protein.

6. Lựa chọn bàn và ghế phù hợp với cơ thể

Cơ thể con người không được tạo ra để ngồi và nhìn chằm chằm vào màn hình cả ngày, đó là sự thật. Vì vậy, thật dễ hiểu khi bạn gặp phải tình trạng đau lưng, mỏi cổ tay khi phải làm việc quá lâu.

Nếu bạn muốn tạo cảm giác thoải mái cho cơ thể, hãy lựa chọn bàn và ghế có chiều cao, chức năng phù hợp.

Ảnh 1
Nếu bạn muốn tạo cảm giác thoải mái cho cơ thể, hãy lựa chọn bàn và ghế có chiều cao, chức năng phù hợp.

7. Điều chỉnh chiều cao màn hình máy tính

Một trong những mẹo cải thiện tư thế khi ngồi quá lâu chính là điều chỉnh chiều cao màn hình máy tính phù hợp. Khi chiều cao của màn hình máy tính quá thấp hoặc quá cao, nó sẽ khiến bạn bị căng cổ. Luôn để máy tính ở ngang tầm mắt, khoảng cách mà mắt bạn thấy dễ chịu nhất.

Ảnh 1
Luôn để máy tính ở ngang tầm mắt, khoảng cách mà mắt bạn thấy dễ chịu nhất.

8. Trang trí bàn làm việc

Hãy lấp đầy bàn làm việc của bạn với những thứ khiến bạn hạnh phúc. Thật tuyệt vời để thúc đẩy tâm trạng và giúp bạn làm việc hiệu quả chỉ với những thứ đơn giản như hình ảnh yêu thích, hoa, bức tranh hoặc những câu trích dẫn,...

Ảnh 1
Hãy lấp đầy bàn làm việc của bạn với những thứ khiến bạn hạnh phúc.

9. Tạm dừng công việc khi ăn

Khi bạn làm việc tại nhà hoặc văn phòng, bạn có thể cảm thấy như công việc luôn theo sát bạn ở khắp nơi và bạn không thể thoát khỏi chúng. Để cơ thể khỏe mạnh, bảo vệ hệ tiêu hóa tốt hơn, bạn hãy dừng mọi công việc khi ăn như nghe điện thoại, ngồi ở bàn làm việc hay đọc mail báo cáo. Hãy để bữa ăn của bạn là sự kiện chính và diễn ra thoải mái.

Ảnh 1
Hãy để bữa ăn của bạn là sự kiện chính và diễn ra thoải mái.

>>> Xem ngay cách thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh cho người bận rộn mà bạn có thể dễ dàng áp dụng.

Trên đây là những mẹo giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng dù phải ngồi làm việc 8-10 tiếng mỗi ngày. Bạn thấy đó, ngay cả những thay đổi rất nhỏ cũng có thể tạo ra sự thay đổi lớn cho cơ thể, miễn là bạn cố gắng thực hiện nó thường xuyên.

Author Thethao247.vn Trang Mạc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tái tạo năng lượng căng thẳng
Xem thêm