Cách giảm cân theo nguyên tắc của người Hàn giúp dáng đẹp eo thon

Chủ nhật, 07/03/2021 13:28 PM (GMT+7)
A A+

Không cần ăn kiêng, người Hàn vẫn có dáng đẹp eo thon nhờ nguyên tắc này.

Trong những năm gần đây, Hàn Quốc đã vươn lên trở thành biểu tượng của sắc đẹp, điển hình là qua những ngôi sao, idol nổi tiếng. Vậy người Hàn đã ăn uống theo nguyên tắc như thế nào để giúp dáng đẹp eo thon? Cùng nữ streamer đình đám Uyên Pu tìm hiểu về cách ăn uống theo nguyên tắc của người dân xứ sở kim chi mà cô đã học hỏi được sau chuyến đi đến Hàn Quốc của mình qua bài viết dưới đây.

Ảnh 1
Uyên Pu chia sẻ về nguyên tắc giữ dáng đẹp eo thon của người dân xứ sở kim chi mà cô đã học hỏi được sau chuyến đi đến Hàn Quốc của mình

Ăn theo thứ tự chất

Để có vóc dáng thon thả, người Hàn thường tuân thủ nguyên tắc thứ tự chất nạp vào cơ thể là chất xơ, tinh bột, chất đạm và cuối cùng là chất béo. Chất xơ được chọn ăn đầu tiên vì chúng chứa ít calo, giàu vitamin, giúp dạ dày tiêu hóa tốt hơn. Chất xơ cũng giúp bạn nhanh no, giảm cảm giác thèm ăn, nhờ vậy mà bạn sẽ ăn ít hơn.

Điều chỉnh lượng thức ăn

Để giữ được vóc dáng đẹp, người Hàn không kiêng ăn bất cứ chất nào mà chỉ điều chỉnh lượng thức ăn cho phù hợp. Ví dụ, họ thường ăn nhiều chất đạm nhất rồi đến chất xơ, chất béo và ít nhất là tinh bột. Họ cho rằng tinh bột không xấu, nó chỉ xấu khi chúng ta không biết kiểm soát liều lượng phù hợp.

Ảnh 1
Để giữ được vóc dáng đẹp, người Hàn không kiêng ăn bất cứ chất nào mà chỉ điều chỉnh lượng thức ăn cho phù hợp.

Ưu tiên thực phẩm tốt cho việc giữ dáng

Chất xơ: Các loại rau củ ở nhóm chất xơ thường được ưu tiên theo thứ tự là rau tươi sống, củ quả tươi, hoa quả tươi và cuối cùng là nước ép. Thứ tự này liên quan đến hàm lượng vitamin, nhóm nước ép xếp cuối cùng do hàm lượng vitamin của hoa quả bị giảm đi rất nhiều so với việc ăn tươi.

Tinh bột

Thay vì ưu tiên các loại tinh bột như khoai, ngô thì người Hàn lại xếp cơm trắng đầu tiên rồi mới đến khoai lang và hạn chế ngô. Hàm lượng tinh bột trong gạo trắng khá cao, giúp bạn nhanh no hơn và ăn ít thức ăn hơn.

Chất đạm

Người Hàn thường ăn theo thứ tự lòng trắng trứng luộc, sữa, hải sản có vỏ (ốc, sò, nghêu,...), hải sản không vỏ (mực, bạch tuộc, cá,...), thịt lợn, thịt bò,... Thực phẩm chứa hàm lượng đạm càng cao thì càng xếp cuối danh sách để hạn chế lượng protein nạp vào cơ thể.

Ảnh 1
Người Hàn thường ưu tiên ăn hải sản có vỏ trước hải sản không vỏ.

Chất béo

Chất béo được ưu tiên nhất chính là chất béo đến từ dầu ô liu, ít ưu tiên hơn là dầu thực vật (dầu mè, đậu nành,...) và cần hạn chế, thậm chí tránh xa là dầu mỡ từ động vật (mỡ lợn, mỡ gà,...).

Nước

Nước uống được ưu tiên hàng đầu là nước khoáng, nước suối rồi đến nước lọc, tiếp theo là các loại nước ấm như trà xanh, trà thảo mộc,... Đặc biệt, người Hàn hạn chế uống nước lạnh vì cơ thể bị lạnh sẽ khiến chất béo tích tụ nhiều và lượng calo tiêu thụ tăng lên, khiến bạn nhanh đói và ăn nhiều hơn.

Ảnh 1
Nước uống được ưu tiên hàng đầu là nước khoáng, nước suối rồi đến nước lọc, tiếp theo là các loại nước ấm như trà xanh, trà thảo mộc,...

Đồ ăn vặt

Những loại đồ ăn vặt healthy được người Hàn ưa chuộng là phô mai ít béo, lòng trắng trứng và salad,... Đây là những món ăn vừa giàu vitamin nhưng vẫn chứa ít calo, khiến bạn giảm cảm giác thèm ăn mà không bị tăng cân.

Rượu

Người Hàn thường ưu tiên các loại rượu chứa ít chất tạo ngọt như soju, whisky, vodka sau đó đến rượu nho, rượu gạo và cần hạn chế nhất là cocktail.

Sữa

Các loại sữa được ưu tiên thường chứa nhiều canxi, vitamin, không có chất béo hoặc ít chất béo.

Ảnh 1
Các loại sữa được ưu tiên thường chứa nhiều canxi, vitamin, không có chất béo hoặc ít chất béo.

Điều chỉnh thói quen sinh hoạt

- Ngoài chế độ ăn uống, tập luyện thể thao thì các thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng ảnh hưởng khá nhiều đến cân nặng và sức khỏe. Để giữ gìn vóc dáng cân đối cùng vòng eo thon, người Hàn thường tập những thói quen có lợi sau:

- Ăn chậm, nhai kỹ, ăn tối thiểu trong vòng 20 phút. Việc ăn chậm, nhai kỹ sẽ giúp quá trình tiêu hóa tốt hơn, giúp giảm cân hiệu quả hơn do lượng thức ăn nạp vào giảm đi rất nhiều so với việc bạn ăn nhanh.

- Không ăn cơm và canh cùng nhau vì bạn sẽ không nhai kỹ cơm.

- Ăn bằng thìa, mỗi thìa cơm với một chút thức ăn để kiểm soát lượng cơm và thức ăn nạp vào cơ thể.

- Đặt sẵn một bát canh bên cạnh để nhúng, làm nhạt bớt đồ ăn.

- Ngủ sớm trước 23h để cơ thể phục hồi và các cơ quan khác hoạt động hiệu quả.

- Không ngủ trưa quá 2 tiếng.

- Không sử dụng rượu, bia và chất kích thích. Trong trường hợp bất khả kháng thì phải hạn chế rượu bia ít nhất có thể.

Ảnh 1
Người Hàn thường ăn bằng thìa, mỗi thìa cơm với một chút thức ăn để kiểm soát lượng cơm và thức ăn nạp vào cơ thể.

>>> Xem ngay thực đơn giảm cân ngon miệng hiệu quả tức thì trong 7 ngày mà ai cũng có thể áp dụng.

Trên đây là những nguyên tắc giúp người Hàn giữ được vóc dáng đẹp, cân đối mà không phải kiêng ăn hay nhịn ăn. Tất nhiên, bạn cũng nên kết hợp với chế độ tập luyện phù hợp để tăng hiệu quả và giúp cơ thể săn chắc hơn.

Author Thethao247.vn Trang Mạc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân dáng đẹp eo thon
Xem thêm