Quảng cáo

ĐT Malaysia hào hứng trước sự xuất hiện của sao Châu Âu

Thứ tư, 02/06/2021 20:15 PM (GMT+7)
A A+

Sự xuất hiện của hậu vệ Dion Cools trong đội hình của ĐT Malaysia mang đến nhiều tín hiệu tích cực cho đội bóng này trước trận đấu đầu tiên.

Video: Kuwait 4-1 Malaysia 

Hậu vệ Dion Cools đã hội quân cùng ĐT Malaysia để sẵn sàng cho những trận đấu trước mắt của đội bóng này ở chiến dịch bảng G vòng loại World Cup.

Chưa biết sự xuất hiện của cầu thủ đang thi đấu tại Châu Âu này có thể tác động như thế nào tới chất lượng chuyên môn của đội tuyển Malaysia nhưng Dion Cools mang đến nhiều tín hiệu đáng mừng về mặt tinh thần cho "Hổ Malay".

HLV Tan Cheng Hoe không giấu sự hài lòng cũng như tự tin khi nhắc đến học trò 25 tuổi: "Cools là phương án bổ sung chất lượng cho cả đội. Cậu ấy thi đấu rất đa năng, từ hậu vệ biên, trung vệ cho tới tiền vệ và quan trọng hơn, kinh nghiệm của Cools sẽ phát huy hiệu quả ở những trận đấu tới".

Với việc chỉ có vài ngày ít ỏi chuẩn bị trước trận đấu của đội tuyển, HLV Tan đã thiết kế những bài tập riêng để giúp Dion Cools sớm hòa nhập với đội bóng "mới".

193847371_473168590423049_8220723540710520466_n
Dion Cools có mặt trong buổi tập của ĐT Malaysia (Ảnh: FAM)

"Tôi có giao cho cậu ấy một số bài tập riêng, thông qua video cũng như những chỉ dẫn chiến thuật để cậu ấy bắt nhịp với đồng đội. Không dễ để bất cứ cầu thủ nào ngay lập tức thích nghi với môi trường mới nhưng với một người có tư duy chiến thuật tốt như Cools, tôi tin rằng hậu vệ này sẽ sớm bắt nhịp với đồng đội", HLV Tan cho hay.

Không chỉ có HLV hài lòng với sự bổ sung từ trời Âu, những đồng đội của hậu vệ 25 tuổi cũng rất hào hứng được chơi bóng bên cạnh một người từng dự UEFA Champions League.

Thủ môn Farizal Marlias chia sẻ rằng có một cầu thủ tầm cỡ như Dion Cools trong đội hình sẽ giúp tăng thêm đáng kể sức mạnh nơi hàng phòng ngự của ĐT Malaysia ở những trận đấu tới.

"Dion là cầu thủ xuất sắc, cậu ấy từng dự Champions League và tôi tin rằng Dion sẽ trở thành nhân tố quan trọng của đội tuyển. Ở hai trận đấu gần nhất, chúng tôi phòng ngự thiếu tập trung và cả đội đang cố gắng khắc phục hạn chế này", thủ môn 35 tuổi cho hay.

Trận đấu đầu tiên của ĐT Malaysia là trận gặp UAE ngày 3/6 tại sân vận động Zabeel, Dubai, UAE.

Tiền vệ Thái Lan: 'Mục tiêu lớn nhất của tôi là đưa ĐT Thái Lan đến World Cup'

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
malaysia đt malaysia dion cools vòng loại world cup
Xem thêm