Quảng cáo

Dương Hồng Sơn: 'Tấn Trường đủ sức thay thế Đặng Văn Lâm'

Thứ bảy, 22/05/2021 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ với chúng tôi, cựu thủ môn ĐTVN Dương Hồng Sơn cho rằng Bùi Tấn Trường xứng đáng có tên trong danh sách ĐTVN sang UAE.

Hoàng Đức trở lại luyện tập cùng ĐTVN sau chấn thương mu bàn chân (Nguồn: VFF)

Trong số 5 thủ môn được HLV Park gọi lên tuyển lần này, có 4 thủ môn đang chơi bóng tại V.League và Đặng Văn Lâm thi đấu ở nước ngoài.

Nhận xét về những thủ môn mà HLV Park có trong tay, Quả bóng vàng Việt Nam 2008 Dương Hồng Sơn đánh giá cao màn trình diễn của thủ môn Bùi Tấn Trường.

"Trong những trận đấu đã qua ở V.League, tôi thấy Tấn Trường đã cho thấy sự ổn định cũng như là sự chững chạc cần thiết ở một thủ môn đội tuyển quốc gia.

Trong khi đó những cái tên còn lại như Văn Toản, Văn Phong hay Văn Hoàng không có thành tích tốt ở CLB và cũng chưa cho thấy sự ổn định", cựu thủ môn ĐTVN chia sẻ với chúng tôi.

PVT_0287
Tấn Trường, Văn Toản và Văn Phong trong buổi tập tại ĐTVN

Về trường hợp của Văn Lâm, HLV Dương Hồng Sơn nhận định rằng việc thiếu thực tiễn thi đấu sẽ là chút bất lợi nhỏ với thủ môn này trong những trận đấu sắp tới.

"Văn Lâm có cơ hội làm việc với những chuyên gia, cầu thủ ở CLB lớn như Cerezo Osaka, điều này sẽ mang đến nhiều kinh nghiệm quý báu với thủ môn này.

Tuy nhiên, với một thủ môn, phải được ra sân thường xuyên thì mới giữ được sự ổn định. Kể từ thời điểm sang Nhật, Văn Lâm chưa được thi đấu cho nên sẽ khó giữ được phong độ cũng như sự ổn định", HLV của Quảng Nam đánh giá.

rsz_71903428_1404900676334591_7307032430530002944_n_1
Thiếu thực tiễn thi đấu sẽ là bất lợi với Văn Lâm trong đượt tập trung này

Với việc Văn Lâm sẽ bay thẳng sang UAE và chắc chắn có mặt trong danh sách cuối cùng, sẽ chỉ có 2 trong số 4 thủ môn đang tập luyện cùng đội tuyển được trao cơ hội ở những trận đấu tới đây. Cũng theo HLV Dương Hồng Sơn, hai cái tên có cơ hội lớn sang Dubai sẽ là Phạm Văn Phong và Bùi Tấn Trường.

Ngoài ra, cựu thủ môn ĐTVN cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi hai thủ môn Tuấn Linh và Nguyên Mạnh không được trao cơ hội ở lần tập trung này: "Ở V.League, Nguyên Mạnh và Tuấn Linh đều có phong độ ổn định cùng khả năng chơi chân, khả năng ra vào cùng tư duy tốt nhưng mỗi HLV sẽ có một triết lý riêng, như ông Park sẽ chọn những thủ môn đã quen với triết lý tại đội tuyển", HLV 39 tuổi giải thích.

HLV Dương Hồng Sơn từng có gần 10 năm khoác áo ĐTVN với đỉnh cao là chức vô địch AFF Cup năm 2008. Sau khi giải nghệ, chủ nhân QBV Việt Nam 2008 bén duyên với nghề huấn luyện và đội bóng hiện tại của HLV này là CLB Quảng Nam.

Có thể thấy cuộc cạnh tranh cho một vị trí chính thức trong khung gỗ của ĐTVN đang diễn ra tương đối khắc nghiệt và liệu Văn Lâm có thể duy trì được lợi thế của mình trước Tấn Trường đang bắt rất "chắc tay" ở những vòng đấu đã qua?

HLV Park gần hết hạn hợp đồng dẫn dắt ĐTVN, VFF có sợ bị 'cướp người'?

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
đtvn đội tuyển việt nam vòng loại world cup
Xem thêm