Quảng cáo

Những 'gợi ý' cho ĐT Việt Nam trước thềm vòng loại cuối World Cup 2022

Thứ năm, 17/06/2021 16:20 PM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ với khán giả trong một chương trình truyền hình, BLV Quang Tùng cho rằng ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên dấu ấn tại vòng loại cuối của World Cup 2022 nếu có những điều chỉnh phù hợp ở lối chơi.

Highlights Việt Nam 2-3 UAE (Nguồn: Next Sports)

ĐT Việt Nam khép lại chiến dịch bảng G vòng loại World Cup bằng trận thua trước UAE nhưng trận thua ấy không ảnh hưởng đến tấm vé đi tiếp của thầy trò Park Hang Seo.

Bước vào vòng loại thứ ba, những thử thách với ĐT Việt Nam sẽ không đơn thuần chỉ là những Malaysia, Indonesia nữa mà sẽ là những đại diện hàng đầu của bóng đá châu lục. Đó có thể là Hàn Quốc, Nhật Bản - hai đội bóng chưa lỡ bất cứ VCK World Cup nào kể từ 1998, cũng có thể là Iran, Australia, Saudi Arabia...

Nói vậy để thấy những khó khăn đang đón chờ thầy trò Park Hang Seo là không hề nhỏ nhưng nếu ĐT Việt Nam có những điều chỉnh phù hợp trong lối chơi, người hâm mộ vẫn có quyền hi vọng vào màn trình diễn tốt của cầu thủ.

"Với tôi, trận gặp UAE đã chỉ ra nhiều điều, đó có thể coi là thước đo đủ để chúng ta nhìn ra được rằng chúng ta đang ở tầm mức nào, thiếu cái gì và có thể cải thiện được gì.

d00e63da5ea9752384d05b3f7a55a399
Trận thua UAE để lại cho ĐT Việt Nam nhiều bài học (Ảnh: UAE FA)

Điều quan trọng rút ra sau trận đấu với UAE không nằm ở việc chúng ta (ĐTVN) hoàn toàn có thể thua ít bàn hơn, cũng không nằm ở việc chúng ta quật khởi để mang lại đôi chút nuối tiếc khi chỉ kịp ghi 2 bàn thắng mà nó đưa ra một gợi ý rất đáng giá: đội tuyển hoàn toàn có thể cầm quả bóng lại.

Cầu thủ hoàn toàn có thể chơi với một nhịp độ tốt hơn và giữ trận đấu ở những thời điểm nhất định theo cái cách mà chúng ta mong muốn. Qua đó cầu thủ có thể hạn chế phần nào năng lực của đối phương, khi chúng ta tốt lên, đối phương sẽ có suy giảm đôi chút về chất lượng thi đấu.

E3nlOFEUUAE4DJT
ĐT Việt Nam còn nhiều điều phải cải thiện trong thời gian tới (Ảnh; FAM)

Trong thời gian tới, dù gặp đối thủ nào, HLV Park sẽ phải tìm cách nâng cao thể lực cầu thủ, cải thiện hệ thống thi đấu (từ triết lý lối chơi, ý tưởng chiến thuật cho tới đội hình thi đấu).

Có thể HLV Park sẽ quay lại sử dụng đội hình 3-4-3 (hoặc biến thể thành 5-4-1) quen thuộc để đối đầu những đối thủ mới và tìm ra bộ khung hoàn thiện.

Cách đá thiên về phòng ngự, phản công tốc độ, có nhịp điệu vẫn sẽ là phương án hợp lý với ĐT Việt Nam trong thời gian tới. Nếu cứ đá như trận gặp UAE sẽ rất phí cơ hội khi những tình huống phản công chưa có nhịp độ cũng như thiếu đi tính chính xác cần thiết để rồi đối thủ dễ dàng bắt bài", BLV Quang tùng nhận định.

Về mặt cá nhân, BLV Quang Tùng nhấn mạnh vai trò của một tiền vệ trung tâm trong cách vận hành chiến thuật của đội tuyển. Tuấn Anh được kì vọng sẽ kịp trở lại để gia tăng sức mạnh cho tuyến giữa của ĐTVN khi phải đối chọi với những đại diện tới đây của vòng loại cuối World Cup 2022.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan xin lỗi NHM sau thất bại của đội tuyển

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
đt việt nam vòng loại world cup
Xem thêm