PUBG Mobile có động thái dứt khoát với hành động 'vượt rào' của game thủ

Thứ bảy, 19/06/2021 05:27 AM (GMT+7)
A A+

Việc trải nghiệm những phiên bản PUBG Mobile "không hợp pháp" của game thủ ngày càng trở nên khó khăn hơn.

PUBG Mobile là tựa game FPS trên di động có mức độ phổ biến hàng đầu thế giới hiện nay. Ngay trong năm đầu tiên ra mắt, các tín đồ PUBG Mobile ở mỗi quốc gia đều có thể lựa chọn trải nghiệm nhiều phiên bản tương ứng. Ở thời điểm ấy, nhu cầu này của cộng đồng là chính đáng khi mà các Event ở mỗi nơi đều khác nhau.

Dĩ nhiên, chúng sẽ mang tới những đặc quyền hấp dẫn cho người trải nghiệm và đó là động lực để game thủ "vượt rào" (người chơi ở nước A có thể chơi server nước B và ngược lại). Không ít bạn trẻ đam mê PUBG Mobile luân phiên chơi ở bản Global (phổ biến nhất) bên cạnh các bản nội địa (dành riêng cho từng quốc gia).

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Thế nhưng giờ đây, ý định trải nghiệm như trên của tín đồ PUBG Mobile sẽ ngày càng gặp khó. Trong động thái mới nhất, PUBG Mobile Global đã tuyên bố sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cho game thủ tại một số quốc gia như Hàn Quốc và Nhật Bản. Động thái này diễn ra ngay sau khi PUBG Mobile Hàn Quốc và cả bản Nhật thẳng thừng cấm người chơi quốc tế tìm tới phiên bản này.

"Dựa trên những thiết lập mới nhất trong PUBG Mobile, bắt đầu từ ngày 30/6/2021, PUBG Mobile sẽ không còn hỗ trợ dịch vụ tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Người chơi ở Nhật Bản và Hàn Quốc nên tải xuống các phiên bản bản địa tương ứng. Cảm ơn bạn đã tiếp tục ủng hộ PUBG Mobile!".

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Thông báo này đồng nghĩa với việc game thủ sống ở khu vực Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ không còn cơ hội chơi chung server quốc tế nữa. Hiển nhiên, điều này khiển PUBG Mobile sẽ ngày càng bị "phân vùng" rõ nét. Với game thủ Việt thì có lẽ điều này cũng không phải điều gì quá lạ lẫm.

Thực tế cho thấy, họ chỉ có thể trải nghiệm một phiên bản PUBG Mobile hợp pháp duy nhất do VNG phát hành độc quyền ở Việt Nam. Việc “quy hoạch” game thủ chơi phiên bản tương ứng là điều mà nhà phát hành đang nỗ lực hướng tới nhằm mang tới môi trường trải nghiệm tốt nhất.

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PUBG Mobile Tencent VNG PUBG Mobile Hàn Quốc PUBG
Xem thêm