Chính quyền Trung Quốc sẽ trực tiếp phê duyệt các tựa game online mới

Thứ tư, 15/09/2021 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Trung Quốc tiếp tục ban hành thêm các biện pháp mạnh tay để quản lý và kiểm soát thị trường game online của nước này.

Theo thông tin từ tờ South China Morning Post, Trung Quốc mới ban hành thêm một chính sách để kiểm soát thị trường game nước này, đó là chính quyền sẽ trực tiếp phê duyệt các tựa game online mới.

Đây chắc chắn là một tin không vui đối với các đơn vị làm game cũng như các nhà phát hành bởi nước này thường áp đặt các tiêu chuẩn rất hà khắc liên quan tới chính trị, tôn giáo, văn hóa lên các trò chơi.

chinh-quyen-trung-quoc-truc-tiep-phe-duyet-cac-tua-game-online-moi-1

Để có thể được thông qua, các nhà phát hành sẽ phải sửa đổi thậm chí xóa bỏ rất nhiều nhân vật, chi tiết trong game. Đối với các tựa game lấy bối cảnh hoặc có cốt truyện không phù hợp với quan điểm của Trung Quốc thì việc đặt chân vào thị trường 1,4 tỷ dân này gần như là không thể.

Ở góc độ của những nhà làm game, việc bó buộc cốt truyện cũng như tư duy thiết kế nhân vật trong khuôn khổ và chuẩn mực của Trung Quốc sẽ phần nào làm mất đi tính sáng tạo cũng như độ hấp dẫn của trò chơi.

Tuy nhiên, thị trường rộng lớn của Trung Quốc vẫn là miếng bánh quá béo bở và là cơ hội vô cùng to lớn để các tựa game online phát triển. Chẳng nói đâu xa, tất cả các tựa game online phổ biến nhất hiện nay đều phải được phát hành ở Trung Quốc, từ CS:GO, LMHT, DOTA 2 cho tới PUBG.

Trong danh sách top 10 tựa game online có doanh thu cao nhất hiện nay, Vương Giả Vinh Diệu (Liên Quân Mobile) - một tựa game của Trung Quốc đang chiễm chệ ở vị trí đầu bảng với 11 tỷ đô tổng doanh thu. Đây là minh chứng rõ ràng nhất.

chinh-quyen-trung-quoc-truc-tiep-phe-duyet-cac-tua-game-online-moi-2
Top 10 game online có doanh thu cao nhất (Theo Wikipedia)

Chính vì vậy trong tương lai, chắc chắn sẽ có rất nhiều tựa game được đo ni đóng giày cho thị trường này, và từ "Made in China" chuyển sang "Made for China" nhiều khả năng sẽ là một xu hướng mới.

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trung quốc phê duyệt game online
Xem thêm