Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P2: Khu vực LPL

Thứ ba, 05/10/2021 14:18 PM (GMT+7)
A A+

Xếp hạng sức mạnh của các đội tuyển LMHT tham dự giải đấu Chung Kết Thế Giới 2021 - Phần 2: khu vực Trung Quốc.

Trong bài viết lần trước, chúng tôi đã đưa ra những đánh giá về sức mạnh của các đội tuyển thuộc khu vực LCK (Hàn Quốc). Đây vốn luôn là khu vực mạnh nhất thế giới với lượng nhân tài dồi dào, đồng thời là cái nôi đào tạo ra những tuyển thủ có kỹ năng thượng thừa và macro vô cùng tốt.

Cách Hàn Quốc không xa về phía Tây chính là Trung Quốc, một đất nước cực kỳ nổi tiếng về việc đầu tư mạnh tay vào eSports và sẵn sàng bỏ ra mức giá khổng lồ để mời chào nhân tài từ khắp nơi trên thế giới. Với điều kiện tài chính hùng hậu như vậy, liệu các đội Trung Quốc có phải là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch CKTG năm nay? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu ngay sau đây!

FunPlus Phoenix (FPX) - Hạng S

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P2: Khu vực LPL 79671

Mặc dù có một giai đoạn vòng bảng LPL vô cùng tốt, FPX vẫn để thua hạt giống số 1 EDG với tỷ số 1-3 trong trận chung kết. Tuy nhiên theo đánh giá từ các chuyên gia, đội tuyển này hoàn toàn không thua kém, thậm chí còn mạnh hơn so với những nhà được kim vô địch của LPL.

EDG đã chiến thắng FPX trong một trận BO5, nhưng xét về đường dài thì những chú phượng hoàng lửa vẫn tỏ ra ổn định và áp đảo hơn quá nhiều. Đặc biệt là khi những key player như Doinb hay Tian đang ở vào điểm rơi phong độ và đã sẵn sàng để bùng nổ tại một giải đấu quốc tế.

EDward Gaming (EDG) - Hạng S

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P2: Khu vực LPL 79680

EDG đã để thua FPX với tỷ số 1-2 tại giai đoạn vòng bảng LPL và chỉ xếp ở vị trí thứ 2. Tuy nhiên họ đã có một màn lội ngược dòng ngoạn mục tại vòng Playoffs để lên ngôi vô địch đầy bất ngờ.

Sức mạnh của EDG chủ yếu nằm ở 2 tuyển thủ ngoại quốc Scout (MID) và Viper (AD). Bộ đôi này đã gồng gánh EDG từ giai đoạn vòng bảng tới tận chung kết nhờ kỹ năng cá nhân vượt trội của họ.

Theo nhận xét của giới chuyên môn, Viper là một mẫu xạ thủ cực kỳ hoàn hảo và cũng là mũi nhọn sắc bén nhất của EDG, biến họ trở thành cỗ máy hủy diệt tại bảng B.

Royal Never Give Up (RNG) - Hạng A

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P2: Khu vực LPL 79685

Mặc dù vô địch cả hai giải đấu LPL Mùa Xuân 2021 và MSI 2021, RNG không thể giữ vững phong độ của họ tại giải đấu mùa hè và đã bị LNG hạ gục một cách vô cùng đáng tiếc tại vòng Playoffs.

Tuy nhiên, đây rõ ràng là một đội tuyển có phong độ thi đấu tại các giải quốc tế vô cùng tốt, và không loại trừ khả năng họ sẽ có một màn comeback vô cùng ngoạn mục trong kỳ CKTG năm nay

Nhắc đến RNG, chúng ta không thể không nhắc tới người chơi đường trên Xiaohu. Anh từng là một huyền thoại ở khu vực đường giữa, midlaner hay nhất LPL và có kinh nghiệm chinh chiến lâu năm tại CKTG.

Bước sang mùa giải 2021, Xiaohu đã gây bất ngờ cho toàn thể các fan hâm mộ khi chuyển công tác lên đường trên. Và còn bất ngờ hơn nữa khi anh đã đảm nhiệm vai trò này vô cùng tốt, thích nghi nhanh nhẹn và trở thành toplaner số 1 tại Trung Quốc.

LNG Esports (LNG) - Hạng A

Đánh giá sức mạnh các đội tuyển tại CKTG 2021 - P2: Khu vực LPL 79694

Kết thúc giai đoạn mùa xuân ở vị trí thứ 8, LNG đã gây bất ngờ lớn khi vươn lên top 4 tại giải đấu mùa hè, sau đó đánh bại RA và WE để giành lấy tấm vé đi CKTG 2021.

LNG là một thế lực cực kỳ đáng gờm trong các trận đấu không phải BO5, và khả năng vượt qua vòng khởi động của họ thậm chí còn cao hơn hạt giống số 4 của Hàn Quốc Hanwha Life Esports.

Hạt nhân chính trong đội hình của LNG là Tarzan - người đi rừng được coi là số 1 tại LPL (kể cả khi đội của anh chỉ đứng ở vị trí thứ 8). Bên cạnh đó, người chơi đường giữa icon cũng đang có phong độ vô cùng tốt và là đối thủ khiến mọi team khác phải dè chừng.

BXH CKTG 2021: Bảng xếp hạng Chung Kết Thế Giới 2021 mới nhất

Lịch thi đấu CKTG LMHT 2021 mới nhất

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đánh giá sức mạnh cktg 2021 lpl trung quốc lmht cktg chung kết thế giới
Xem thêm