Faker: 'Cả team đang rất buồn và hoang mang trước sự ra đi của 2 HLV Daeny và Zefa'

Thứ năm, 15/07/2021 21:01 PM (GMT+7)
A A+

Faker lần đầu tiên lên tiếng về drama xoay quanh việc đội tuyển T1 sa thải hai HLV Daeny và Zefa.

Việc đội tuyển T1 sa thải hai HLV Daeny và Zefa ngay giữa mùa giải có lẽ là chủ đề hot nhất trong cộng đồng LMHT Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Vào buổi chiều ngày hôm nay (15/7), T1 đã xuất sắc đánh bại KT với tỷ số hủy diệt 2-0. Sau trận đấu, fan của T1 đã vô cùng bất ngờ khi "chủ tịch" Faker xuất hiện trả lời phỏng vấn của báo giới.

Faker trả lời phỏng vấn về việc T1 sa thải hai HLV Daeny và Zefa
Faker trả lời phỏng vấn về việc T1 sa thải hai HLV Daeny và Zefa

Người chơi Đường giữa của T1 đã chia sẻ về tình hình của cả đội ở thời điểm hiện tại, đồng thời nêu cảm nghĩ của mình trước sự ra đi của hai vị HLV Daeny và Zefa.

PV: Bạn vui lòng chia sẻ cảm nghĩ sau chiến thắng trước KT Rolster ngày hôm nay.

Chúng tôi buộc phải thắng KT trong ngày thi đấu hôm nay để có thể tiến gần hơn tới vòng Play-off của giải đấu LCK mùa hè 2021, vậy nên tôi rất mừng khi chúng tôi đã đánh bại họ với tỷ số 2-0 tối nay.

Tôi đã mắc vài sai lầm, tuy nhiên về tổng thể thì cả team đã chơi tốt, vậy nên tôi rất hài lòng với màn trình diễn của T1 trong buổi tối này hôm nay.

PV: Bạn cảm thấy ra sao khi hai HLV Daeny và Zefa rời đội?

Faker: Sau khi nghe tin, tôi cho rằng mọi người đều đã rất buồn, và cho đến giờ vẫn vậy. Tuy nhiên, các tuyển thủ vẫn tập trung thi đấu trong buổi tối hôm nay. Đó là điều mà 1 tuyển thủ chuyên nghiệp nên làm và tôi rất biết ơn họ vì điều đó.

Hai HLV Daeny và Zefa bị sa thải
Hai HLV Daeny và Zefa

PV: Ở cặp đấu này, Oner đã ra sân thay cho Cuzz. Bạn có thể so sánh lối chơi của hai người Đi rừng này không?

Faker: Tôi không nghĩ rằng mình có thể chia sẻ bất kì điều gì về quyết định cho Oner đánh chính. Có rất nhiều lý do khiến cậu ấy ra sân ngày hôm nay.

PV: Bạn có thể chỉ ra những điểm khác biệt trong phong cách huấn luyện của Stardust và Moment không?

Faker: Daeny và Zefa rất am hiểu về LMHT. Vì vậy, chiến thuật của đội chúng tôi từ trước tới nay thường dựa trên kiến thức của họ về tựa game này. Bây giờ, những HLV mới và tuyển thủ đang tìm ra hướng đi mới cho T1.

Hiện tại, mọi người đều rất buồn và hoang mang. Nhưng khi vào trận, chúng tôi đã cố gắng tập trung vào game và không quan tâm tới điều gì khác. Trong nội bộ, chúng tôi đang cố gắng tạo ra bầu không khí phù hợp để hướng tới tương lai.

PV: T1 thi đấu rất tốt trong trận gặp Gen.G Esports, nhưng lại thất bại trước Nongshim RedForce. Có vẻ như team của bạn đang có phong độ hơi bất ổn?

Faker: Chúng tôi đã thi đấu đúng với "điều kiện thắng" trong trận gặp GEN. Tuy nhiên, khi đánh với NS, chúng tôi đã không đánh đúng với "điều kiện thắng" của mình. Cả team đã mắc sai lầm trong giao tranh tổng và macro. Tôi nghĩ rằng sự bất ổn chủ yếu tới từ những sai lầm đó.

PV: Vào năm 2016, bạn đã vẽ một bức tranh mô phỏng tương lai của mình. Trong bức tranh đó, bạn đã giơ cao chiếc cúp vô địch và MVP ở năm 2021. Bạn nghĩ rằng mình có thể đạt được mục tiêu đó ở thời điểm hiện tại không?

Faker: Phương hướng của chúng tôi đã thay đổi rất nhiều và mọi thứ đều rất bận rộn. Vì vậy, sự tự tin của tôi chắc chắn đã không còn như xưa. Nhưng, nếu chúng tôi có thể vượt qua những trở ngại này và tiến từng bước một, tôi tin rằng việc T1 vô địch CKTG là điều hoàn toàn có thể làm được.

Bức tranh mà Faker từng vẽ vào năm 2016
Bức tranh Faker vẽ vào năm 2016

PV: Cuối cùng, bạn có muốn nói gì với người hâm mộ, đặc biệt là với những người còn đang bối rối trước quyết định được đưa ra vào sáng nay?

Faker: Tôi không nên chia sẻ về tình hình nội bộ của team trong các cuộc phỏng vấn. Nhưng có một điều chắc chắn là hai HLV Daeny và Zefa đã chỉ dạy cho chúng tôi rất nhiều kiến thức.

Có rất nhiều nguyên nhân đằng sau sự ra đi của HLV Daeny và Zefa. Tôi tin rằng mọi người đều sẽ có quan điểm riêng của họ về câu chuyện. Dẫu vậy tôi vẫn mong mọi người đừng đưa ra bất kỳ giả định sai lầm nào.

Cuối cùng, tôi muốn cảm ơn hai HLV Daeny và Zefa vì sự chăm chỉ và tận tụy của họ trong công việc. Xin gửi tới hai anh những lời chúc tốt đẹp nhất. 

LMHT: Đội tuyển T1 sa thải hai HLV Daeny và Zefa ngay giữa mùa giải

LMHT: Giám đốc của T1 hé lộ nguyên nhân đằng sau việc sa thải hai HLV Daeny và Zefa

HLV Daeny chia sẻ về lý do T1 theo đuổi lối chơi "nuôi rùa" và tránh giao tranh

Tạm biệt HLV Daeny và chiến thuật nuôi rùa, T1 dễ dàng hủy diệt KT

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
faker hlv daeny hlv zefa t1 lmht lck mùa hè 2021 drama t1 sa thải hlv phỏng vấn
Xem thêm