Bất lực trong việc đòi tiền chuộc, hacker phát miễn phí mã nguồn FIFA 21 trên mạng

Thứ tư, 04/08/2021 11:25 AM (GMT+7)
A A+

Game thủ FIFA21 giờ đây có thể chơi tựa game này trên server riêng của họ mà không cần có sự đồng ý từ nhà phát triển EA.

Ngày 10/6 vừa qua, một nhóm tin tặc đã đánh cắp mã nguồn của tựa game FIFA21 và lên tiếng đòi nhà phát triển EA một số tiền lên tới 28 triệu USD.

Bất lực trong việc đòi tiền chuộc, hacker phát miễn phí mã nguồn FIFA 21 trên mạng - Ảnh 1

Cụ thể, các hacker đã mua được những cookies chứa thông tin người dùng của một số thành viên trong công ty, qua đó xâm nhập được vào kênh Slack nội bộ của EA (ứng dụng nhắn tin chuyên dùng cho doanh nghiệp) và bắt đầu quá trình chôm chỉa.

Bất lực trong việc đòi tiền chuộc, hacker phát miễn phí mã nguồn FIFA 21 trên mạng - Ảnh 2

Trước những lời đe dọa từ các hacker, phía EA tỏ ra vô cùng cứng rắn và từ chối trả tiền chuộc. Đó là bởi những thông tin mà hacker lấy được không phải là dữ liệu người dùng mà là mã nguồn của game.

Không chịu từ bỏ, các hacker đã rao bán phần mã nguồn nặng 780 GB trên thị trường chợ đen. Tuy nhiên, không ai muốn mua một mã nguồn game đi ăn cắp, bởi không chỉ khó sinh lời mà khâu sửa lỗi và quản lý sẽ gặp rất nhiều rắc rối.

Bất lực trong việc đòi tiền chuộc, hacker phát miễn phí mã nguồn FIFA 21 trên mạng - Ảnh 3
Rất khó để phát triển và sửa được các lỗi phát sinh trong game

Cực chẳng đã, các hacker thành chọn phương án "ăn không được thì đạp đổ" - phát miễn phí mã nguồn game cho người dùng Internet mặc sức sử dụng.

Ở thời điểm hiện tại, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng đoạn mã nguồn này để chơi game trên server riêng mà không cần hỏi ý kiến của EA.

Bất lực trong việc đòi tiền chuộc, hacker phát miễn phí mã nguồn FIFA 21 trên mạng - Ảnh 4
Các hacker rao bán mã nguồn FIFA21 không thành công

Về phía EA, công ty này cho biết đã nhờ đến sự vào cuộc của cảnh sát, đồng thời ngay lập tức bổ sung thêm một quy trình bảo mật để các sự vụ tương tự sẽ không diễn ra trong tương lai.

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
fifa21 hacker EA game bóng đá tin game
Xem thêm