VCS Mùa Xuân 2022 thêm nhà tài trợ, tổng giá trị giải thưởng không đổi

Thứ sáu, 28/01/2022 10:36 AM (GMT+7)
A A+

Nhà vô địch VCS vẫn nhận về 400 triệu, trong khi các giải đấu eSports khác đã tăng giá trị giải thưởng lên gấp nhiều lần.

Cách đây ít ngày, BTC của VCS thông báo sẽ đồng hành cùng nhà tài trợ Castrol POWER1 tại giải đấu mùa xuân lần này. Với sự hậu thuẫn về tài chính của nhãn hàng dầu nhớt, Vietnam Championship Series Mùa Xuân 2022 chắc chắn sẽ bớt khó khăn hơn trong công tác vận hành, truyền thông và duy trì giải đấu.

"Trong bối cảnh ngành thể thao điện tử đang vươn lên mạnh mẽ, sự xuất hiện của Castrol POWER1 tại VCS Mùa Xuân 2022 một lần nữa khẳng định tiềm năng phát triển vượt bậc của các đội tuyển trẻ tại Việt Nam với khả năng vươn ra thế giới. Cho nên, việc lựa chọn đồng hành cùng giải đấu, các tuyển thủ và giới trẻ là tầm nhìn chiến lược sâu sắc của nhãn hàng." - Garena Việt Nam chia sẻ trên trang chủ.

Castrol POWER1 sẽ là nhãn hàng tài trợ cho VCS Mùa Xuân 2022
Castrol POWER1 sẽ là nhãn hàng tài trợ cho VCS Mùa Xuân 2022

Năm nay, VCS Mùa Xuân vẫn sẽ quy tụ 8 đội tuyển LMHT hàng đầu Việt Nam tham gia tranh tài, với cơ cấu giải thưởng được giữ nguyên như các mùa trước.

Theo đó, tổng giải thưởng của các đội là 1 tỷ 200 triệu đồng, đội vô địch sẽ được hưởng số tiền thưởng lớn nhất lên tới 400 triệu đồng.

VCS Mùa Xuân 2022 thêm nhà tài trợ, tổng giá trị giải thưởng không đổi 107939

Đây rõ ràng không phải là một số tiền nhỏ. Tuy nhiên so với các giải đấu eSports khác, LMHT với vị thế đứng đầu đang dần bị bắt kịp và thậm chí là đã bị bỏ lại phía sau.

Chẳng nói đâu xa, tựa game Liên Quân Mobile cũng của nhà phát hành Garena mới đây đã công bố giải ĐTDV Mùa Xuân 2022 với tổng mức tiền thưởng lên tới 3 tỷ VNĐ.

VCS Mùa Xuân 2022 thêm nhà tài trợ, tổng giá trị giải thưởng không đổi 107950

Trong khi đó, phiên bản mobile của LMHT - Tốc Chiến cũng tỏ ra không hề kém cạnh với tổng giải thưởng 2,5 tỷ đồng cho Icon Series SEA Mùa Hè 2021.

Mặc dù giải thưởng không phải là toàn bộ thu nhập từ một đội tuyển thể thao điện tử, tuy nhiên nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì và phát triển team.

Việc giải đấu VCS có mức tiền thưởng thấp hơn chắc chắn sẽ khiến những tổ chức eSports phải cân nhắc trước khi quyết định đầu tư mạnh tay vào LMHT, thay vì mở rộng ra các bộ môn khác.

Nữ trọng tài sexy của VCS bất ngờ công khai bạn trai

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCS VCS Mùa Xuân 2022 nhà tài trợ giải thưởng LMHT
Xem thêm