Quảng cáo

Đại diện Đông Nam Á tham dự giải đấu đặc biệt tại châu Âu

Thứ năm, 17/02/2022 10:25 AM (GMT+7)
A A+

Một đội bóng Đông Nam Á bất ngờ được mời sang thi đấu ở giải đấu đặc biệt tại châu Âu ngay đầu năm 2022.

Năm 2022 hứa hẹn vô cùng sôi động với các giải đấu quan trọng của bóng đá Đông Nam Á và châu lục. Bên cạnh đó, sự quan tâm dành cho bóng đá nữ ngày càng lớn hơn sau VCK Asian Cup 2022 với điểm nhấn là việc lần đầu tiên có tới 2 đại diện Đông Nam Á giành quyền góp mặt tại World Cup nữ 2023 là Việt Nam và Philippines.

Mới đây, một đội bóng Đông Nam Á có được vinh dự ngay đầu năm 2022 khi bất ngờ được mời sang thi đấu ở giải đấu đặc biệt tại châu Âu. Theo đó, CLB nữ Arema FC Putri của Indonesia sẽ lên đường sang trời Âu để tranh tài với các đội bóng hàng đầu lục địa già.

Cụ thể, Arema FC Putri sẽ bay sang Thổ Nhĩ Kỳ để tham dự giải Antalya Women's Cup 2022 - Cúp bóng đá nữ Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra từ ngày 20/2 đến 27/2. Đây là lần thứ 5 giải đấu được tổ chức với mong muốn tạo sân chơi, tăng tính cọ xát và kết nối giữa các CLB bóng đá nữ trên thế giới, cũng là lần đầu tiên một CLB Đông Nam Á được mời tham dự.

lima-pemain-arema-fc-women-dipanggil-ke-timnas-putri-indonesia
CLB nữ Indonesia Arema FC sẽ tham dự giải giao hữu tại châu Âu

Đại diện Indonesia Arema FC Putri sẽ đối đầu với 4 CLB châu Âu khác tham dự Cúp bóng đá nữ Antalya 2022 bao gồm chủ nhà Konak Belediyespor FC (Thổ Nhĩ Kỳ),  FK Breznica Women (Montenegro), ZNK Split Women (Croatia) và Roa-idrettsLag (Na Uy).

Được biết, CLB Arema FC Putri dự kiến sẽ rời Indonesia sang Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 17/2 với 21 cầu thủ xuất để tham dự Cúp bóng đá nữ Antalya 2022. Chủ tịch CLB Gilang Widya Pramana hy vọng đội bóng có thể học được những bài học quý giá từ Antalya Women's Cup 2022.

Hiện tại, các đội bóng đá nữ Việt Nam vẫn chưa có cơ hội được thử sức ở các sân chơi quốc tế và vẫn chỉ có cơ hội thi đấu tại giải VĐQG. Hy vọng rằng sau kỳ tích dự World Cup 2023, bóng đá nữ nước nhà sẽ được đầu tư mạnh mẽ hơn để các cầu thủ có dịp được nâng cao trình độ ở các môi trường đẳng cấp hơn.

AFC chốt ngày xác định số phận của U23 Việt Nam ở giải châu Á

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Đông Nam Á Indonesia bóng đá nữ
Xem thêm