Quảng cáo

Đại diện Việt Nam từ chối 'cơ hội vàng' tham dự đấu trường châu Á

Thứ năm, 09/12/2021 20:10 PM (GMT+7)
A A+

CLB Nam Định bất ngờ từ chối cơ hội đại diện Việt Nam tham dự đấu trường danh giá tại châu lục AFC Cup 2022.

Bên cạnh hành trình của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2021, sự chuẩn bị của các đội bóng V-League trước thềm mùa giải mới cũng nhận được sự quan tâm không nhỏ. Mới đây, người hâm mộ bóng đá Việt Nam bất ngờ với thông tin đáng tiếc dành cho CLB Nam Định.

Theo đó, như chúng tôi đã đưa tin, CLB Nam Định là được Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) trao suất tham dự AFC Cup 2022, sau khi đội xếp thứ 3 V-League 2021 Than Quảng Ninh không đủ điều kiện. Dẫu vậy, đội chủ sân Thiên Trường lại từ chối cơ hội đại diện Việt Nam tranh tài đấu trường danh giá tại châu lục.

HLV Nam Định: 'Chúng tôi bị ảnh hưởng bởi không khí loãng'-35975
CLB Nam Định từ chối cơ hội tham dự đấu trường châu lục AFC Cup 2022

Cụ thể, CLB Nam Định vừa chính thức nộp đơn lên AFC để từ chối tham dự AFC Cup 2022. Đội bóng đã có công văn thông báo về quyết định và gửi lên LĐBĐ Việt Nam (VFF). Được biết, lý do đội bóng thành Nam quyết định như vậy là bởi tiềm lực tài chính và cơ sở vật chất không đảm bảo duy trì thi đấu tại giải đấu lớn. 

Trước đó, chia sẻ với báo giới, ông Trần Thái Toán - Giám đốc điều hành của Nam Định thừa nhận đội bóng chỉ có 10% cơ hội để tham dự AFC Cup 2022: "CLB Nam Định vẫn đang cân nhắc và đưa ra câu trả lời sớm nhất về phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trong 1 hoặc 2 ngày tới. Hiện tại, chúng tôi vẫn đang tìm kiếm nguồn tài trợ để có thể tranh tài ở AFC Cup 2022”.

Với việc CLB Nam Định từ chối tham dự AFC Cup 2022, cơ hội được nhường cho CLB Đông Á Thanh Hóa. Hiện tại, đội bóng xứ Thanh vẫn chưa nhận được thông tin chính thức từ phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Theo thông tin mới cập nhật, CLB Đông Á Thanh Hoá cũng đã từ chối cơ hội tham dự AFC Cup 2022. Suất thi đấu thứ hai của Việt Nam tiếp tục được chuyển đến Becamex Bình Dương, đội bóng có tiềm lực tài chính tốt hơn và được kỳ vọng sẽ tận dụng "thời cơ vàng" này.

AFC Cup là đấu trường quan trọng của AFC, ra đời vào năm 2004. Giải AFC Cup được xem là cúp C2 của khu vực châu Á. Năm 2019, Hà Nội FC làm rạng danh bóng đá Việt Nam khi đi tới trận chung kết liên khu vực và chỉ chịu thất bại trước CLB 25 April (Triều Tiên) bởi luật bàn thắng sân khách.

ĐT Việt Nam có 'bài test quan trọng', chọn quân đấu Malaysia

HIGHLIGHT Malaysia 4-0 Lào | AFF Cup 2021 (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Việt Nam Nam Định AFC Cup châu Á
Xem thêm