Quảng cáo

Sau trận Việt Nam vs Thái Lan, CLB top 1 J.League chốt luôn 1 cầu thủ chất lượng

Thứ bảy, 08/01/2022 11:35 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng hàng đầu J.League tiến hành đàm phán chiêu mộ một ngôi sao sau trận đại chiến giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan tại AFF Cup 2021.

Video: Nguyên Mạnh cản phá quả penalty của Chanathip (Nguồn: Next Media)

Trận đại chiến giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan luôn nhận được sự chú ý đặc biệt của không chỉ người hâm mộ hai nước mà cả giới chuyên môn quốc tế. Thắng lợi trước nhà đương kim vô địch ở Bán kết AFF Cup 2021 là bước tiến dài để "Bầy Voi chiến" nâng cao chức vô địch Đông Nam Á. 

Sau trận đấu này, tin vui tiếp tục đến với người Thái khi ngôi sao số 1 Chanathip Songkrasin nhận được lời đề nghị "khủng" từ ông lớn Nhật Bản - Kawasaki Frontale. Theo đó, cầu thủ được mệnh danh là "Messi Thái" được CLB top 1 J.League đàm phán chiêu mộ với mức phí chuyển nhượng cao kỷ lục của xứ hoa anh đào.

Đáng chú ý, theo chia sẻ của Chanathip, anh vô cùng bất ngờ khi nhận được lời đề nghị của Kawasaki Frontale và chỉ biết được thông tin này sau khi cùng ĐT Thái Lan vượt qua ĐT Việt Nam tại Bán kết AFF Cup 2021. Mọi chuyện được giữ kín và chỉ được hé lộ trước trận chung kết.

[Downloader.la]-61d91386e3934
Chanathip chỉ biết mình được nhà vô địch Nhật Bản chiêu mộ sau trận thắng ĐT Việt Nam

Chia sẻ ở một sự kiện tại quê nhà, Chanathip tiết lộ: "Tôi chỉ được biết đến điều này sau khi đánh bại ĐT Việt Nam. Đại diện đã bật mí với tôi, nhưng các điều khoản đã được thông qua từ trước đó. Anh ấy không muốn làm xao nhãng tôi nên chúng tôi nghĩ sẽ là tốt hơn sau khi giải đấu kết thúc.

Tôi sẽ phải nỗ lực rất nhiều để thích ứng tại đội bóng lớn như Kawasaki Frontale, nhưng mục tiêu của tôi chỉ có 1 thôi: chức vô địch".

Như vậy, nhiều khả năng Kawasaki Frontale đã theo dõi Chanathip từ khá lâu trước khi quyết định chiêu mộ, chứ không phải chỉ quan tâm đến cầu thủ này sau màn trình diễn chói sáng tại AFF Cup 2021.

Kawasaki là đội bóng thành công nhất Nhật Bản trong vòng 10 năm trở lại đây. Họ đã 4 lần vô địch từ năm 2017 đến nay và đang hướng đến chức vô địch thứ 3 liên tiếp. Thi đấu ở đây nghĩa là Chanathip sẽ có cơ hội chơi ở đấu trường AFC Champions League.

Qua 4 mùa giải ở Nhật Bản, Chanathip ra sân 119 trận, ghi 14 bàn, 1 lần đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa của CLB hiện tại Consadole Sapporo và 1 lần lọt vào đội hình xuất sắc mùa của J.League 1 (đều vào năm 2018). 

HLV Park 'chốt' thủ quân mới của ĐT Việt Nam thay Quế Ngọc Hải?

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam Messi Thái Chanathip J.League Thái Lan
Xem thêm