Quảng cáo

Truyền thông Trung Quốc ‘cảm thông’ với khó khăn của V-League

Thứ ba, 20/07/2021 15:51 PM (GMT+7)
A A+

Báo giới Trung Quốc quan tâm tới việc V-League 2021 đình trệ kéo dài và bày tỏ sự cảm thông với khó khăn của bóng đá Việt Nam.

HIGHLIGHTS Viettel 0-3 HAGL | vòng 5 V-League 2021 (Nguồn: VTV)

Bóng đá Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức trong những tháng cuối năm với kế hoạch tái khởi động V-League 2021 cũng như lịch thi đấu chồng chéo của các cấp độ đội tuyển quốc gia.

Truyền thông Trung Quốc cùng dành sự quan tâm tới những chuyển biến của bóng đá Việt Nam thời gian gần đây, nhất là khi đội tuyển hai nước sẽ chạm trán nhau ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Screenshot_1-min
Báo Trung Quốc quan tâm đến kế hoạch tổ chức V-League 2021

Cụ thể, chuyên trang thể thao PP Sports mới đây đã có bài viết phản ánh thực trạng và khó khăn của bóng đá Việt Nam trong việc tổ chức phần còn lại của V-League 2021, sau khi bị “đóng băng” nhiều tháng vì ảnh hưởng của Covid-19.

Trang báo này nhận định “VPF và VFF chịu nhiều áp lực khi phản ứng của các CLB là khá gay gắt, cùng với đó là quỹ thời gian ít ỏi khiến giải VĐQG Việt Nam phải lùi tới Tết Âm lịch sang năm mới diễn ra được”.

Screenshot_2-min
Đồng thời bày tỏ sự thông cảm cho khó khăn của bóng đá Việt Nam

Bên cạnh đó, PP Sports cũng bày tỏ sự cảm thông khi khẳng định “giải đấu của Việt Nam đang phản ánh lại những gì bóng đá Trung Quốc đã phải trải qua”. Trước đó, Chinese Super League cũng phải tạm dừng dài ngày, khiến nhiều đội bóng kiệt quệ về tài chính dẫn đến phá sản, giải thể.

Giải vô địch quốc gia Trung Quốc hiện tại cũng bị ảnh hưởng bởi lịch thi đấu của ĐTQG, khiến thời gian tổ chức bị rút ngắn, khiến mật độ thi đấu trở nên dày đặc đến mức 3 ngày/trận, cộng với thời tiết nắng nóng khiến nhiều cầu thủ lo ngại nguy cơ đột tử.

Theo diễn biến mới nhất, nhiều khả năng V-League 2021 sẽ chốt phương án tái khởi động vào tháng 2/2022 sau khi VPF gửi đề xuất tới các đội bóng, qua đó có lần đầu tiên tổ chức vắt qua 2 năm.

Chủ tịch VPF: 'Hủy V-League sẽ ảnh hưởng đến cả nền bóng đá'

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
V-League Trung Quốc Việt Nam
Xem thêm