Quảng cáo

Phóng viên châu Á 'tiên tri' kết cục ĐT Việt Nam khi gặp Trung Quốc

Thứ ba, 20/07/2021 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Trận đấu giữa Việt Nam gặp Trung Quốc được giới mộ điệu Đại Lục dành một sự quan tâm lớn.

HIGHLIGHT Việt Nam 1-0 Malaysia | Chung kết lượt về AFF Cup 2018 (Nguồn VTV)

Trong bài đăng mới nhất của tờ báo rất nổi tiếng tại đất nước tỉ dân có tên là 163, một phóng viên có tên Zichang đã có những bình luận và nhận định về trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp ĐT Trung Quốc. Theo đó, phóng viên này đã thẳng thắn nói về cơ hội có điểm của cả hai đội.

"Truyền thông Việt Nam đang dựa vào những kết quả dự đoán của máy tính để đưa ra nhận định về kết quả của ĐTQG nước này tại VL thứ 3 World Cup 2022.

Theo đó, cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo dự World Cup chỉ là 2,28%, nhưng có vẻ như họ không hề bi quan với thông tin này. Xác suất đi tiếp của Việt Nam thậm chí còn thấp hơn rất nhiều so với Trung Quốc khi cơ hội dự WC của chúng ta lên tới 7,36%.

Một thông tin khác cũng rất thú vị khi họ rất quan tâm tới màn đối đầu giữa hai đội. Truyền thông Việt Nam cho rằng họ hoàn toàn có thể thắng chúng ta.

ĐT Trung Quốc
Truyền thông Trung Quốc cảm thấy thú vị với xác suất đi tiếp của Việt Nam và đội nhà tại VL World Cup

Cũng giống như việc xác suất để Leicester City giành chức vô địch Premier League mùa giải 15/16 chỉ là 0,02%, và xác suất để Hy Lạp tạo nên huyền thoại ở EURO 2004 chỉ là 0,67%. Họ tin vào điều thần kỳ đấy.

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của các chuyên gia bóng đá Đại Lục thì thật khó để Việt Nam có điểm trước chúng ta. Cá nhân tôi cũng nhận định đây sẽ là cơ hội để Trung Quốc giành 3 điểm, qua đó nâng cao xác suất dự World Cup của đội nhà", trang 163 đưa tin.

Tại VL cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam nằm chung bảng với các đội bóng được đánh giá là cực mạnh trong khu vực như Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia và Oman.

Đây được xem là bảng đấu cực kỳ khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo. Bởi lẽ, nếu so với các đội bóng còn lại thì ĐT Việt Nam dĩ nhiên được xem là yếu nhất bảng.

Chuyên gia Indo chỉ rõ 'điểm vượt trội' giúp ĐT Việt Nam vào thẳng World Cup 2022

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam ĐT Trung Quốc VL World Cup 2022 VL thứ 3 World Cup
Xem thêm