Quảng cáo

Chủ tịch La Liga: 'Messi không thể nhận mức lương như cũ ở Barca'

Thứ sáu, 09/07/2021 08:55 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch của La Liga, ông Javier Tebas khẳng định Barca không thể trao cho Lionel Messi mức lương như cũ ở bản hợp đồng mới vì trần lương của họ đã giảm mạnh.

Hợp đồng của Messi với Barca chính thức đáo hạn vào cuối tháng 6 vừa qua. Đội bóng xứ Catalonia vẫn đang nỗ lực hết sức để thuyết phục Messi đặt phút ký vào bản hợp đồng mới.

Dù vậy, Barca đang gặp rắc rối lớn về lương. Họ chưa thể đăng ký các tân binh mùa hè vì vượt quá mức lương giới hạn do La Liga yêu cầu. Điều đó cũng khiến cho Barca chưa thể tìm được giải pháp để ký hợp đồng với Messi.

Messi-1
Messi hết hạn hợp đồng với Barcelona. Nguồn: Internet.

Chủ tịch Javier Tebas của La Liga hiểu rằng Barca đang gặp khó khăn để thuyết phục Messi ký vào hợp đồng mới. Nhưng ông khẳng định bất kỳ đội bóng nào ở châu Âu cũng sẽ gặp rắc rối với mức lương mà Messi yêu cầu.

“Cậu ấy sẽ không thể ký hợp đồng với những điều kiện tương tự như hợp đồng trước đó. Điều đó là bất khả thi. Nhưng tôi không nghĩ có bất kỳ đội bóng nào ở châu Âu có thể chi trả khoản tiền ở hợp đồng cũ của Messi, không chỉ Barcelona".

"Quyết định giữ Messi ở lại hay không thuộc về Barca chứ không phải tôi. Chúng tôi muốn và hy vọng Barca có thể giải quyết vấn đề để Messi có thể tiếp tục thi đấu ở Tây Ban Nha.Chúng tôi luôn muốn có những cầu thủ tốt nhất tại La Liga. Neymar và Cristiano Ronaldo đã rời đi nhưng chúng tôi vẫn ở đây và phát triển. Chúng tôi tiếp tục làm việc, Serie A và Ligue 1 không tăng trưởng tốt như họ mong muốn với những ngôi sao này".

"Các cầu thủ Premier League không giành 'Quả bóng Vàng' nhưng đó là giải đấu tốt nhất về mặt chuyên môn và tài chính. Chúng tôi không nên quá ám ảnh với những cầu thủ siêu sao. Tôi muốn Messi ở lại nhưng điều đó cũng không phải thiết yếu”, ông Javier Tebas chia sẻ thêm.

Trước sự dòm ngó của nhiều ông lớn tại Châu Âu với El Pulga, Barca đang tiến hành kế hoạch bán những ngôi sao không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng. Giảm quỹ lương để ký hợp đồng với Messi đang là mục tiêu hàng đầu của đội bóng.

60e6abeeef9ce
Messi cùng đồng đội còn 1 trận chung kết với Brazil tại Copa America. Nguồn: Getty.

Hiện tại, M10 đang cùng các đồng đội tại Argentina tham dự Copa America 2021. Tương lai của Messi sẽ được xác định sau khi trận chung kết với Brazil kết thúc.

Messi: 'Argentina xứng đáng vô địch Copa America'

Barca được ‘mách nước’ cách gia hạn với Messi

Author Thethao247.vn Mạnh Tiến / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Messi Barca La Liga M10
Xem thêm