Quảng cáo

Bàn thắng huyền thoại của Ronaldo 'béo' khi thi đấu cho Barca

Thứ năm, 14/10/2021 16:03 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại người Brazil đã có quãng thời gian thăng hoa chi chơi bóng tại Camp Nou.

Sau khi thể hiện phong độ chói sáng trong 2 mùa bóng chơi cho PSV Eindhoven thì đến mùa hè năm 1996, Ronaldo Luis Nazario de Lima đã chính thức được Barcelona chiêu mộ với cái giá 19,5 triệu đô la.

Và ở trong mùa giải đầu tiên và cũng là duy nhất của “Người ngoài hành tinh’ tại đội bóng xứ Catalan, anh đã ghi tới 47 bàn trong 49 trận ở trên mọi đấu trường và giành luôn danh hiệu Vua phá lưới La Liga và Chiếc giày vàng châu Âu.

Trong số 47 pha lập công đó có một bàn thắng cực kỳ nổi tiếng được chiếu đi chiếu lại nhiều lần trên khắp thế giới, đó là lần mà Ronaldo đã xé lưới Compostela với pha solo qua 4 cầu thủ đối phương trước khi đưa bóng vào lưới.

Bàn thắng để đời của Ronaldo vào lưới SD Compostela

Sau đó, Ronaldo cũng được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 1996 của FIFA ở tuổi 20 và cũng là người trẻ nhất làm được điều này trong lịch sử. Còn ở trong cuộc bình chọn cho Quả bóng vàng châu Âu, anh chỉ về thứ 2 sau khi thua người dẫn đầu Matthias Sammer đúng 1 điểm.

Mùa hè năm 1997, Inter Milan đã quyết định chi ra 18 triệu bảng Anh để giải phóng hợp đồng cho Ronaldo “béo” và đưa anh về Serie A.

VIDEO: Những bàn thắng đẹp nhất của ‘Người ngoài hành tinh’ tại Real Madrid

VIDEO: Những ‘kiệt tác’ đẹp nhất của Messi trong sự nghiệp

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
video bàn thắng Ronaldo Barca Ronaldo béo
Xem thêm