Quảng cáo

Đánh giá ưu nhược điểm của Wuling Hongguang Mini EV

Thứ bảy, 15/07/2023 10:17 AM (GMT+7)
A A+

Chiếc ô tô điện Wuling Hongguang Mini EV đang bán tại thị trường Việt Nam được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Cùng đánh giá ưu nhược điểm của Wuling Hongguang Mini EV qua bài viết dưới đây!

Nghe nội dung bài viết

Wuling Hongguang Mini EV là mẫu xe ô tô điện mini đến từ Trung Quốc vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 6/2023. Với sự thành công lớn từ thị trường nội địa bởi giá rẻ và thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi nhưng mẫu xe này cũng được cho là có không ít hạn chế đối với người dùng Việt. 

1. Những ưu điểm của Wuling Hongguang Mini EV

Kích thước nhỏ gọn, thuận tiện cho đi lại trong phố

Với kích thước nhỏ gọn khi có chiều dài 2.917 mm, rộng 1.493 mm, cao 1.621 mm và trục cơ sở 1.940 mm, nhỏ hơn cả KIA Morning, Wuling Hongguang Mini EV có thể dễ dàng len lỏi vào những con ngõ có nhiều rộng chỉ 2m trở lên hay xoay sở trong ngôi nhà có bề ngang trên dưới 3m. 

Đây là một lợi thế rất lớn của một chiếc ô tô điện di chuyển trong các đô thị lớn như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh. Vì vậy, mẫu xe này là một lựa chọn thích hợp để phục vụ người dùng ở khoảng cách ngắn, hợp với giới trẻ. 

Đánh giá ưu nhược điểm của Wuling Hongguang Mini EV 303314

Thiết kế đẹp mắt, nhiều màu sắc trẻ trung 

Wuling Hongguang sở hữu cho mình một bảng màu trẻ trung với những gam màu hot như xanh bạc hà, hồng phấn, tím, xanh cốm... bắt mắt. Điều này giúp xe hướng đến phân khúc những khách hàng trẻ, thể hiện được cá tính riêng của chủ nhân. 

Nội thất tiện lợi

Nội thất bên trong được thiết kế dạng 2 tầng và uốn lượn kiểu vân sóng giúp tăng diện tích để đồ và tạo cảm giác gọn gàng cho khoang lái. 

Hàng ghế đầu có thể dễ dàng đổi vị trí từ ghế lái chính sang ghế lái phụ mà không vướng bệ cần số. 

Đánh giá ưu nhược điểm của Wuling Hongguang Mini EV 303315

Dễ sử dụng, dễ sửa chữa

Với các thao tác đơn giản, khách hàng có thể làm quen và lái Wuling Hongguang Mini EV một cách dễ dàng. Xe được trang bị núm vặn chuyển số gồm 3 chế độ Tiến (D), lùi (R) và mo (N). 

Phía trên núm cần số là lẫy gạt đóng mở kính cửa sổ bằng điện. Nút bấm "E/S" sau vô-lăng có tác dụng thay đổi chế độ lại: bình thường và thể thao. Ở chế độ lái thể thao, xe có thể tăng tốc lên hơn 100 km/h.

Một điểm đặc biệt của mẫu xe điện này là khi người dùng bật khóa xe, xe sẽ đứng im dù ở số D hay R nếu không tác động chân ga. Do đó, lái xe có thể không cần phải dẫm chân phanh đề phòng xe tự chạy giống ô tô chạy xăng dầu số tự động. 

Đánh giá ưu nhược điểm của Wuling Hongguang Mini EV 303317

Thiết kế đơn giản, ít trang bị nên Wuling Hongguang Mini EV cũng dễ sửa chữa, theo nhận định của giới kỹ sư ô tô. Bộ phận quan trọng nhất của xe là mô tơ điện và cụm pin thì đều có thể thay hoặc sửa dễ dàng. 

2. Những nhược điểm của Wuling Hongguang Mini EV 

Giá bán và chi phí sử dụng cao. 

Với mức giá dao động từ 239 - 282 triệu đồng theo từng phiên bản, mẫu xe này được đánh giá là giá cao so với một số mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong cỡ nhỏ khác. 

Bằng số tiền này, người dùng có thể mua những chiếc xe hạng A đã qua sử dụng như KIA Morning, VinFast Fadil có nhiều lợi thế hơn Wuling Hongguang Mini EV. 

Một số chi phí khác khách hàng cũng cần bỏ ra để sử dụng Wuling Hongguang Mini EV như chi phí gửi xe, rửa xe đều theo mức phí dành cho ô tô. Các mức phạt vi phạm giao thông cũng sẽ áp mức phạt của ô tô, tức là cao hơn nhiều so với mức phạt dành cho xe máy.

Đánh giá ưu nhược điểm của Wuling Hongguang Mini EV 303318

Nguồn gốc Trung Quốc còn nhiều băn khoăn

Dù có những lợi thế độc đáo mà khách hàng nhận lại được nhiều hơn so với số tiền bỏ ra nhưng người Việt vẫn có tâm lý e ngại khi xuống tiền cho một chiếc "xe Tàu". 

Wuling Hongguang Mini EV không phải là mẫu xe Trung Quốc đầu tiên ra nhập vào thị trường Việt Nam. Một số mẫu xe "đàn anh" như Lifan 520, Cherry QQ3, BYD F0... dù có giá rẻ và trang bị nhiều option hiện đại nhưng đều biến mất dần sau vài năm. 

Kích thước không phù hợp làm xe gia đình

Kích thước vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm của mẫu xe này. Với diện tích khoang ngồi như vậy, Wuling chỉ có thể chở được 4 người khi không để đồ gì phía sau. Điều này khiến mẫu xe khó trở thành xe gia đình theo thói quen của người Việt. 

Vấn đề sạc pin

Chỉ có thể sạc pin tại nhà và thiếu tính năng sạc nhanh nên chiếc xe này chỉ phù hợp với những gia đình có chỗ để xe và nhu cầu di chuyển ngắn ngày. 

ới điều kiện đất đai chật hẹp đắt đỏ ở Hà Nội, phần lớn người dân sống ở chung cư hoặc nhà diện tích nhỏ trong ngõ, nơi không thể đỗ xe ô tô trong nhà. Việc đi dây điện riêng để sạc xe ô tô vẫn chưa được nhiều điểm gửi xe đồng tình do còn e ngại nguy cơ cháy nổ.

Trong khi đó, hãng xe điện VinFast đã cung cấp trạm sạc công cộng với tốc độ sạc nhanh cho người dùng. Đây là lợi thế của VinFast VF3 - mẫu xe điện cạnh tranh với Wuling Hongguang Mini EV sắp tới. 

Đánh giá ưu nhược điểm của Wuling Hongguang Mini EV 303319

Quãng đường di chuyển ngắn

Theo công bố, với 1 lần sạc pin, xe có thể chạy được từ 120 - 170km. Nhưng thực tế, xe có thể chỉ đi được khoảng 100km tùy theo cách lái mỗi người.

Quãng đường di chuyển đã ngắn, thời gian sạc pin lại lâu, tầm 9 tiếng và không có phương án sạc nhanh. Do vậy, việc mang xe đi đường dài là hoàn toàn không phù hợp.

Thiếu trang bị an toàn, động cơ yếu

Wuling Hongguang Mini EV được trang bị động cơ 17,4 mã lực. Động cơ này chỉ mạnh hơn so với động cơ của Honda SH150i (16,9 mã lực) một chút. Vận tốc xe cũng chỉ đạt tối  đa 60  - 80km/h theo thực tế. 

Ngoài ra, tính năng an toàn cũng được nhiều người dùng đặt câu hỏi. Với 1 túi khí ở bản cao nhất và hệ thống phanh ABS, phanh điện tử EBD đều là những tính năng an toàn ở mức cơ bản, khó có thể bảo đảm cho người lái nếu chẳng may xảy ra va chạm. 

Đánh giá ưu nhược điểm của Wuling Hongguang Mini EV 303320

Có nên mua Wuling Hongguang Mini EV

Có thể nói, Wuling Hongguang Mini EV là một mẫu xe khá bắt mắt, tiện lợi, phù hợp với giới trẻ hoặc những gia đình đã có ô tô và muốn mua thêm một chiếc xe thứ hai để trải nghiệm. Song. với mức giá khoảng 300 triệu thì người dùng có thể cân nhắc nhiều mẫu xe khác với tính năng và tiện ích hợp lý hơn. 

Author Thethao247.vn oanhkim / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm