Quảng cáo

Sao Arsenal của ĐT Nhật Bản lỡ cơ hội chạm trán Việt Nam

Thứ năm, 20/01/2022 10:12 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Mana Iwabuchi của ĐT nữ Nhật Bản có kết quả dương tính với Covid-19 ngay sau khi đặt chân đến Ấn Độ.

Theo lịch thi đấu của ASIAN Cup nữ 2022, ĐT nữ Việt Nam sẽ chạm trán với Nhật Bản ở lượt trận thứ 2 ở bảng C vào ngày 24/1. Tuy nhiên nhiều khả năng đội tuyển của "đất nước mặt trời mọc" sẽ không có được lực lượng mạnh nhất khi có 1 trường hợp dương tính với Covid-19.

Cụ thể, nữ tiền đạo Mana Iwabuchi đã có kết quả dương tính với Covid-19 ngay sau khi đặt chân đến Ấn Độ. Trước đó chân sút của CLB Arsenal đã có kết quả âm tính trước khi lên máy bay. Rất may Mana Iwabuchi đã không tiếp xúc với các cầu thủ trong đội nên sẽ không có nguy cơ lây chéo.

Hiện tại sức khỏe của Mana Iwabuchi vẫn đang ổn định. Theo quy định, ngôi sao của Arsenal sẽ phải cách ly 7 ngày trước khi có kết quả âm tính và được phép trở lại. Vì thế nhiều khả năng Mana Iwabuchi sẽ không thể góp mặt trong trận đấu gặp ĐT nữ Việt Nam vào ngày 24/1.

kxQVXiFwtxux_EzsmcGrbky0M_1440x.960
Mana Iwabuchi hiện đang thi đấu cho CLB nữ Arsenal

Mana Iwabuchi có thể coi là tiền đạo chủ lực của ĐT nữ Nhật Bản khi đã có 36 bàn thắng sau 81 lần ra sân cho ĐTQG. Mùa giải 2021, tiền đạo 28 tuổi đã gia nhập Arsenal, một trong những CLB nữ hàng đầu châu Âu và đóng góp được 1 bàn thắng sau 8 lần ra sân.

ĐT nữ Việt Nam cũng vừa nhận tin vui khi đã có thêm 14 cầu thủ âm tính và đã bay sang Ấn Độ để hội quân cùng toàn đội. Vì thế ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn đủ quân số để thi đấu trận đầu tiên gặp ĐT Hàn Quốc vào ngày 21/1 tới đây. Mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung là vượt qua tứ kết trước khi nghĩ đến việc giành tấm vé dự World Cup nữ 2023. 

ĐT Việt Nam gửi yêu cầu đặc biệt lên AFC trước trận gặp Hàn Quốc

VIDEO: Trò chuyện cùng Hoàng Thị Loan và gia đình (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT nữ Nhật Bản ĐT nữ Việt Nam ĐT Việt Nam Việt Nam vs Nhật Bản ASIAN Cup 2022 Arsenal
Xem thêm