Ngôi sao bóng rổ Mỹ Brittney Griner bị bắt ở Nga

Thứ tư, 09/03/2022 14:54 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, tờ New York Times đã đưa tin cơ quan Hải quan Liên bang Nga đã bắt giữ một cầu thủ bóng rổ người Mỹ tại sân bay Sheremetyevo gần Moscow (Nga).

Tờ New York Times đưa tin, cơ quan Hải quan Liên bang Nga đã bắt giữ một cầu thủ bóng rổ người Mỹ tại sân bay Sheremetyevo gần Moscow sau khi tìm thấy lọ đựng tinh dầu vape có chứa tinh dầu cần sa trong hành lý của cô gái này.

Cơ quan Hải quan không tiết lộ thông tin người bị bắt mà chỉ nói rằng cô ấy đã giành được hai huy chương vàng Olympic. 

Ngôi sao bóng rổ Mỹ Brittney Griner bị bắt ở Nga 117334
Brittney Griner bị bắt tại Nga vì vận chuyển chất cấm

Theo Interfax dẫn nguồn từ Cục Hải quan Liên bang Nga: "Một con chó nghiệp vụ đánh hơi ma túy đã chỉ ra rằng có chất ma túy trong hành lý vì phát hiện có mùi đặc trưng.

Sau khi chiếc túi được chụp X-quang thì nhân viên sân bay đã tiến hành kiểm tra hành lý của người này và phát hiện trong túi có chứa nhiều lọ tinh dầu vape chiết xuất từ cần sa." 

Mới đây, một đoạn video đã được đăng tải lên MXH cho rằng là liên quan đến vụ việc này và được xác nhận là đúng. Trong video cho thấy, một cô gái đang đi qua an ninh với một chiếc áo len và khẩu trang và sau đó nhân viên hải quan lấy một thứ gì đó ra khỏi hành lý của cô. 

Sau đó, thông tin người bị bắt đã được xác định là Brittney Griner - ngôi sao bóng rổ Mỹ 2 lần giành vàng Olympic và 2 ngôi vô địch Cúp thế giới. Theo thông tin ghi nhận, Brittney Griner đã lên máy bay rời khỏi Nga từ tháng 2 theo khuyến cáo của Mỹ về căng thẳng giữa Nga và Ukraine. 

Có nghĩa là Griner đã bị tạm giam tại Nga trong suốt thời gian qua tại Nga. Mặc dù cảnh sát không nêu rõ về số lượng tinh dầu chứa chất cấm mà ngôi sao này vận chuyển là bao nhiêu nhưng cơ quan hải quan của Nga nói rằng họ đang "mở cuộc điều tra về ma túy với quy mô lớn". Nếu bị kết án tại Nga, Griner sẽ phải ngồi tù từ 5-10 năm. 

Bóng rổ Nga bị cấm thi đấu quốc tế, trọng tài cũng bị 'vạ lây'

Hanoi Basketball League 2022: Đón nhận số đội tham dự kỷ lục làng bóng rổ không chuyên

Author Thethao247.vn Andrea / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Brittney Griner Bóng rổ Tin tức bóng rổ
Xem thêm